Chuyển đổi số

ABBank tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase

Anh Minh 16:06 06/04/2023

Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase giúp gia tăng sự vững mạnh và tạo lợi thế cạnh tranh cho mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp.

Mới đây, Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform), đã hợp tác với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.

Được hỗ trợ bởi đối tác trong nước là Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS), Backbase sẽ cung cấp bộ nền tảng ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm xác minh thông tin khách hàng (Digital onboarding), ngân hàng số (Digital banking), hỗ trợ số (Digital assist) và tương tác số (Digital Engage).

Nền tảng này sẽ hỗ trợ ngân hàng trong các hoạt động dịch vụ đa kênh, giúp gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, tư vấn và bán chéo các dịch vụ và giải pháp tài chính, siêu cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua chế độ nhận diện khách hàng hợp nhất 360 độ ưu tiên tập trung cho mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của ABBank.

le-ky-ket-1.jpg
Backbase ký kết hợp tác với ABBank để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.

Năm 2021, ABBank đã xây dựng chiến lược chuyển đổi 5 năm, trong đó mảng chuyển đổi số (CĐS) là một trong những yếu tố tất yếu đóng góp cho sự thành công trong việc thực thi chiến lược ngân hàng. Chiến lược CĐS sẽ nâng tầm trải nghiệm của khách hàng trên các kênh số hóa, đồng thời củng cố các sản phẩm và dịch vụ số thông qua nền tảng ngân hàng số tiên tiến. 

Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBank cho biết: "Thông qua sự hợp tác với các đối tác giàu kinh nghiệm như Backbase và CMC trong dự án này, ABBank kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp, đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng".

Bà Phượng cho biết thêm với kế hoạch thực hiện ngân hàng dịch vụ đa kênh, khách hàng của ABBANK sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tài chính xuyên suốt, đồng bộ và minh bạch tại tất cả các điểm chạm khác nhau. Đồng thời, năng lực quản trị dữ liệu khách hàng và hiệu quả vận hành của ngân hàng cũng sẽ được cải thiện, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh của ABBANK trên thị trường.

Nền tảng của Backbase cho phép ngân hàng sở hữu, quản lý và xây dựng các kiến trúc công nghệ phù hợp một cách nhanh chóng hơn, từ đó mang lại lợi thế chiến lược dài hạn giúp ngân hàng tập trung vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, rút ngắn thời hạn phát triển và đưa các giải pháp và dịch vụ tài chính đáp ứng đúng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng ra thị trường song song với việc nâng cao trình độ phát triển kỹ thuật số của nhân viên.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực châu Á của Backbase cho biết ABBank đã tiến đến một bước cơ bản quan trọng trong việc xây dựng ngân hàng dịch vụ đa kênh, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các phân khúc khách hàng bằng việc tận dụng nền tảng tương tác của Backbase để hợp nhất dữ liệu và các hành trình của khách hàng trong toàn bộ các mảng kinh doanh, các kênh bán và dịch vụ cũng như các giải pháp tài chính khác nhau của ngân hàng.

Theo ông Riddhi Dutta, trong khu vực châu Á, Việt Nam được mong đợi sẽ là nước dẫn đầu trong việc sử dụng ngân hàng số trong vòng 3 năm tới; vì vậy các ngân hàng sẽ cần xây dựng khai thác các kiến trúc công nghệ một cách linh hoạt về khía cạnh mở rộng quy mô, khả năng thích ứng trước những nhu cầu đang thay đổi hàng ngày của khách hàng.

Trong khi đó, với kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về ngành tài chính ngân hàng cũng như các giải pháp tích hợp và dữ liệu, đội ngũ công ty CMC TS  sẽ cùng tham gia dự án để hỗ trợ ABBank trong việc xây dựng một nền tảng ngân hàng an toàn và thân thiện cho người dùng./.

Bài liên quan
  • Năm 2023, ngân hàng số dự báo tăng trưởng mạnh khu vực Đông Nam Á
    Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực dịch vụ tài chính sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với tất cả các tổ chức, doanh nghiệp (DN) đang tìm cách tạo ra sự đổi mới trong bối cảnh ngân hàng số được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2023.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ABBank tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO