Theo TPBank, ngân hàng này đã đạt được quy trình liền mạch 100% cho hơn 200 sản phẩm ngân hàng trực tuyến tự phục vụ và giảm 95% thời gian gián đoạn xuống chỉ còn vài phút mỗi tháng.
Xu hướng ngân hàng thuần số (neobank) đang có sự tăng trưởng tăng nhanh. Ngân hàng thuần số nghĩa là gần như không có bất kỳ một chi nhánh cũng như phòng giao dịch vật lý nào, tất cả các hoạt động của ngân hàng đều diễn ra trên môi trường số.
Cuộc đua chuyển đổi số (CĐS) ngày càng khốc liệt, ngân hàng nào muốn giữ được thị phần, lợi thế cạnh tranh phải tập trung vào chiến lược phát triển ngân hàng số.
Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) mạnh mẽ, hiệu quả sẽ góp phần giúp các ngân hàng phát triển năng động, hiện đại, đồng thời đẩy nhanh việc tiến tới trở thành các ngân hàng số.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực dịch vụ tài chính sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với tất cả các tổ chức, doanh nghiệp (DN) đang tìm cách tạo ra sự đổi mới trong bối cảnh ngân hàng số được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2023.
Ngân hàng số mang đến nhiều cơ hội cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy khả năng tiếp cận với các dịch vụ tài chính, tuy nhiên nó cũng làm tăng tính kết nối và bề mặt tấn công, gây ra những rủi ro về an toàn thông tin (ATTT) mạng. Do đó, cần phải có những giải pháp để đảm bảo an ninh mạng và tập trung vào phạm vi rộng hơn.
VNPT, Tập đoàn Bảo Việt và Ngân hàng Vietinbank hợp tác nhằm xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm số toàn diện, nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng trên cơ sở phát huy thế mạnh hiện có của từng doanh nghiệp (DN).
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa khởi động dự án Khởi tạo khoản vay bán lẻ (RLOS) - hệ thống sẽ hỗ trợ PVcomBank tự động hóa quy trình và cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch cho khách hàng.
Lối sống tinh gọn của những công dân số đã thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu dùng nói riêng và dịch vụ tài chính nói chung, trong đó nổi bật là dịch vụ ngân hàng.
Việt Nam đang ở giai đoạn đầu của công cuộc chuyển đổi số, nhiều ngân hàng bắt đầu triển khai các dịch vụ ngân hàng số. Hầu hết các ngân hàng lớn đã đi qua giai đoạn số hóa cấp độ 1 và đang ở giai đoạn chuyển đổi kỹ thuật số, tích hợp nhiều kênh giao tiếp và quy trình số khác nhau để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm có tính “cá thể hóa” ở cấp độ 2.
Đổi mới và phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính trên nền tảng số và phát triển ngân hàng mở sẽ tạo sức bật cho ngành tài chính – ngân hàng tại Việt Nam.
Mới đây, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) và Hiệp hội các ngân hàng tại Singapore (ABS) cho biết một dịch vụ tự ngắt khẩn cấp sẽ được triển khai để giúp chống lại các gian lận trong giao dịch ngân hàng số.
Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa chính thức ra mắt ngân hàng di động MyVIB phiên bản 2.0 với công nghệ thực tế tăng cường (AR) và cloud-native lần đầu tiên được ứng dụng trên ngân hàng số tại Việt Nam.
Nhiều chuyên gia cho rằng, dữ liệu sẽ giúp ngân hàng tăng tốc nhanh hơn trong hành trình số hoá, hấp dẫn khách hàng hơn, khả năng mở rộng hoạt động kinh doanh cũng lớn hơn nhiều lần…