Adobe giới thiệu bộ ứng dụng mới cho thiết bị cảm ứng

04/11/2015 07:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty Adobe vừa công bố vào hôm thứ hai (3/10) rằng họ có kế hoạch phát hành sáu ứng dụng được thiết kế để chuyên sử dụng cho các thiết bị cảm ứng, bao gồm cả các ứng dụng để thực hiện các nhiệm vụ sáng tạo chẳng hạn như chỉnh sửa ảnh và thiết kế trang Web.

Kevin Lynch, giám đốc công nghệ của Adobe, đã công bố và chứng minh Adobe Touch Apps tại hội nghị Adobe Max của công ty, được tổ chức trong tuần này ở Los Angeles.

Tất cả các ứng dụng đều đáp ứng những nhu cầu khác nhau trong lĩnh vực sáng tạo nội dung kỹ thuật số, cho phép người dùng sáng tạo theo cách riêng của họ mà họ chỉ có thể làm trước khi thông qua các ứng dụng máy tính để bàn, hoặc bằng tay.

Touch là "một bước nhảy lớn tiếp theo trong tương tác giữa con người với máy tính", Lynch cho biết.

"Trước khi có máy tính, mọi người sử dụng bàn chải sơn, kéo, bút chì. Bạn có thể tương tác trực tiếp với tác phẩm bạn đã tạo ra", Lynch cho biết. "Thời đại của những con chuột và bàn phím làm bạn lơ đãng với tác phẩm mà bạn đã tạo ra - bạn đã phải suy nghĩ trừu tượng về việc làm thế nào để bạn tạo ra nó. Giờ đây với Touch, bạn có thể quay trở lại tương tác vật lý của việc sáng tạo một cách trực tiếp, và loại bỏ các layer trừu tượng."

"Đây sẽ là một cú nổ lớn, làm nâng cao vị thế của chúng tôi", Lynch cho biết. "Chúng tôi đang đi theo động thái này. Lần đầu tiên trong 20 năm, chúng tôi đang suy nghĩ lại về các công cụ sáng tạo của chúng tôi."

Có lẽ, phát hành quan trọng nhất đối với nhiều người sẽ là Adobe Photoshop Touch, một phiên bản của Adobe Photoshop được thiết kế cho khả năng cảm ứng. Rất nhiều các tính năng chỉnh sửa chính của Photoshop được kích hoạt với phần mềm này. Người dùng có thể áp dụng bộ lọc hình ảnh, hoặc kết hợp chúng với những hình ảnh khác, hoặc trích xuất các yếu tố cá nhân từ một hình ảnh. Trình đơn công cụ đã được thiết kế lại để công cụ có thể được lấy trực tiếp từ một công cụ khác, tiết kiệm không gian trên bảng màu.

Phần mềm này cũng cung cấp một cái nhìn ba chiều của một bức hình. Tính năng này có thể thuận tiện cho những bức ảnh có nhiều lớp. Nó cũng rất thuận tiện trong việc quản lý nhiều hình ảnh cùng một lúc.

Một ứng dụng cảm ứng khác là Adobe Proto, cho phép các lập trình viên web phát triển tương tác giữa khung sườn và nguyên mẫu cho các trang web cũng như các ứng dụng di động dựa trên Web.

Theo kế hoạch, Adobe Touch Apps sẽ được tích hợp cho các tablet trong tháng 10 với giá 9.99 USD cho mỗi ứng dụng. Adobe kì vọng sẽ có thể cung cấp bộ công cụ này cho  vào đầu năm 2012. Các thông tin về dịch vụ Adobe Creative Cloud cùng các công cụ mở rộng khác sẽ được công bố trong tháng 11/2011.
Sử dụng Proto, Lynch đã chứng minh bằng cách sử dụng ngón tay trong một loạt các cử chỉ, ông có thể phác thảo ra tất cả các phần chính của một trang Web. Từ những bản vẽ, ứng dụng sẽ nhận ra các tính năng cơ bản như thanh menu, tiêu đề, danh sách trình đơn và các yếu tố trang web phổ biến khác.
Khung sườn có thể xuất ra theo các chuẩn như HTML, CSS (Cascading Style Sheet) và JavaScript cũng như chia sẻ trong các trình duyệt phổ biến để đánh giá và phê duyệt nhanh chóng. Và sau đó chúng có thể được chỉnh sửa chi tiết hơn trong Adobe Dreamweaver hoặc các công cụ chỉnh sửa Web khác.

Các ứng dụng còn lại: Adobe Collage cung cấp một không gian làm việc cho người sử dụng để tạo ra các bảng ý tưởng ảo mà trong đó họ có thể thêm hình ảnh và chú thích; Adobe Debutcho phép người dùng trình bày ý tưởng thiết kế và nó tương thích với hầu hết các tập tin Creative Suite - có thể được sử dụng thuận tiện trong bài thuyết trình và các cuộc họp.

Adobe Ideas là ứng dụng đơn giản cho phép vẽ hình vector bằng ngón tay hoặc bút stylus. Bởi vì các đường được vẽ dựa trên vector, chứ không phải là dựa trên các điểm ảnh, nên chúng có thể đảm bảo độ sắc nét ở bất kì cấp độ phân giải nào. Adobe Kuler giúp người dùng dễ dàng tạo các theme màu sắc cho các dự án thiết kế. Các màu sắc có thể được xuất sang cho các dự án Adobe Creative Suite.

Tất cả sáu ứng dụng này sẽ liên quan chặt chẽ với dịch vụ đám mây của Adobe, sẽ cho phép người dùng chia sẻ nội dung giữa các thiết bị và người sử dụng khác nhau.

Các ứng dụng ban đầu sẽ có sẵn cho máy tính bảng Android vào tháng 11, với một mức giá là 9,99 USD. Adobe sẽ công bố các ứng dụng cho các thiết bị chạy iOS của Apple vào đầu năm 2012.

Các khách hàng đầu tiên sẽ được truy cập vào một phiên bản beta của Adobe Cloud, để lưu trữ và chia sẻ nội dung. Mỗi ứng dụng cũng làm việc với Adobe Carousel, một dịch vụ chia sẻ hình ảnh trên nhiều nền tảng khác nhau.

Có lẽ để giúp thực hiện các ứng dụng này, Adobe cũng công bố tại hội nghị Max rằng họ đã mua lại Nitobi, một công ty cung cấp phần mềm mã nguồn mở, được gọi là PhoneGap, để xây dựng các ứng dụng chạy trên nhiều nền tảng, sử dụng HTML5.

Cao Thắng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Adobe giới thiệu bộ ứng dụng mới cho thiết bị cảm ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO