Ai sẽ là nhà vô địch của FedExCup 2021?

Việt Dũng| 01/09/2021 15:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Với cách tính điểm mới của PGA Tour, lợi thế đương nhiên thuộc về những golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng FedExCup. Tuy nhiên, bất ngờ vẫn có thể xảy ra khi có những golfer thường chơi rất xuất sắc tại East Lake.

Siêu mùa giải 2020-2021 của PGA Tour sẽ kết thúc vào tuần này với sự kiện cuối cùng mang tên Tour Championship được tổ chức tại East Lake Golf Club, Atlanta. 30 golfer dẫn đầu trên BXH FedExCup sau khi kết thúc The Northern Trust và BMW Championship sẽ tranh tài từ ngày 2-5/9 để tìm ra chủ nhân của tấm séc trị giá 15 triệu USD dành cho nhà vô địch.

Ai sẽ là nhà vô địch của FedExCup 2021? - Ảnh 1.

Patrick Cantlay có lợi thế nhưng vẫn không được đánh giá cao. Ảnh: Getty Images

Patrick Cantlay với chiến thắng tại Caves Valley Golf Club đương nhiên sẽ là golfer có lợi thế lớn nhất, với vị trí số 1 trên BXH FedExCup và anh sẽ xuất phát Tour Championship với tổng điểm -10. Mặc dù vậy, khoảng cách 2-3 gậy so với các đối thủ không phải là một cách biệt an toàn, điều này trong lịch sử đã được chứng minh rất nhiều lần. Hơn nữa, golfer số 4 Thế giới thường không giữ được phong độ và anh thường chỉ kết thúc ngoài top 20 ở giải đấu tiếp theo sau khi có được danh hiệu.

Trong mùa giải năm nay, tại U.S. Open 2021, Patrick Cantlay chỉ kết thúc ở vị trí T15 sau khi đăng quang tại The Memorial Tournament. Hay như sau khi giành chiến thắng tại Zozo Championship 2020, golfer sinh năm 1992 cũng chỉ đạt thứ hạng T17 ở giải đấu mà anh tham dự sau đó là The Masters 2020. Không thể giữ được phong độ ổn định trong một thời gian dài khiến cho dù có lợi thế tại Tour Championship, nhưng Patrick Cantlay vẫn không được đánh giá cao về khả năng vô địch FedExCup vào cuối tuần này.

Nói về phong độ thì có lẽ không một golfer nào trên PGA Tour xuất sắc hơn Jon Rahm trong mùa giải này. Trong 6 giải đấu gần nhất mà golfer người Tây Ban Nha tham dự, anh đều kết thúc trong top 10. Trong đó có 1 chức vô địch tại U.S Open cùng với 2 lần về 3 tại The Open và The Northern Trust. Jon Rahm hiện cũng là golfer đang dẫn đầu PGA Tour ở chỉ số Stroke gained với con số là 2.084 hơn người đứng thứ 2 – Bryson DeChambeau 0,17 điểm và Patrick Cantlay là 0,25 điểm. Cùng thành tích tốt với trung bình 68,75 gậy sau 16 vòng đấu tại East Lake Golf Club, Jon Rahm được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại Tour Championship dù chỉ xuất phát với tổng điểm -6. Năm 2020, Jon Rahm đã kết thúc Tour Championship ở vị trí thứ 4 với -17 gậy và chỉ kém 4 gậy so với nhà vô địch Dustin Johnson.

Ai sẽ là nhà vô địch của FedExCup 2021? - Ảnh 2.

Jon Rahm là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch FedExCup. Ảnh: Getty Images

Cũng giống như Jon Rahm, Tony Finau cũng thường đánh hay tại East Lake Golf Club với trung bình 68.88 gậy trong 16 vòng đấu gần nhất. Golfer người Mỹ xếp thứ 10 trong số 30 golfer ở chỉ số Stroke Gain: 2.06 ở sân đấu này. Tuy nhiên, Tony Finau lại là người có lợi thế lớn hơn khi xuất phát với tổng điểm -8 và cùng với sự tự tin sau khi giải được lời nguyền về nhì với chức vô địch tại The Northern Trust vừa qua, thì golfer số 9 Thế giới đã sẵn sàng đạt được cột mốc lịch sử trong sự nghiệp với việc hướng tới chức vô địch tại FedExCup 2021.

Và cũng không thể không nhắc tới á quân của BMW Championship – Bryson DeChambeau. Golfer số 7 Thế giới là một trong số ít những golfer có được 2 chức vô địch tại siêu mùa giải 2020-2021 của PGA Tour tại U.S. Open 2020 và Arnorld Palmer Invitational, cùng với 6 giải đấu kết thúc trong top 10. DeChambeau sẽ bắt đầu Tour Championship với điểm số -7, tuy nhiên trong 2 lần gần nhất tại East Lake, Bryson DeChambeau đều không có được kết quả thuận lợi khi anh đều kết thúc giải ở ngoài Top 10. Tuy nhiên, với phong độ cao vừa thể hiện trong tuần qua, cùng với việc đang dẫn đầu Tour ở hai chỉ số Driving Distane và Stroke gained: Off the Tee, sẽ có nhiều cơ hội cho Bryson giành được kết quả tốt.

Ngoài ra, bất ngờ có thể sẽ tới từ các golfer ở nhóm dưới như Rory McIlroy hay Xander Schauffele. Trong quá khứ, Rory McIlroy đã từng một lần lội ngược dòng để vô địch FedExCup 2019. Thời điểm đó, golfer người Bắc Ai Len chỉ xuất phát ở vị trí thứ 5 với tổng điểm -5, nhưng với việc đánh -13 gậy sau 4 vòng đấu tại East Lake, Rory McIlroy đã có lần thứ 2 đăng quang tại FedExCup. Năm nay mọi thứ sẽ khó khăn hơn khi golfer người Bắc Ai Len xuất phát với điểm -2, nhưng mọi điều vẫn có thể xảy ra đặc biệt với kinh nghiệm và tài năng của Rory McIlroy. Tuần trước, Rory cũng đã có những sự bứt phá ở 2 vòng cuối cùng để kết thúc BMW Championship ở vị trí thứ 4.

Ai sẽ là nhà vô địch của FedExCup 2021? - Ảnh 3.

Bất ngờ có thể tới từ Xander Schauffele và Rory McIlroy. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Xander Schauffele lại là golfer xuất sắc nhất khi thi đấu tại East Lake Golf Club trong số 30 golfer góp mặt tại Tour Championship 2021, anh có điểm trung bình 67.38 gậy sau 16 vòng đấu. Năm 2017, golfer người Mỹ là nhà vô địch của Tour Championship với -12 gậy ngay trong lần đầu tham dự. Ba năm tiếp theo, anh có 2 lần về nhì, trong đó năm 2020 anh là người có kết quả tốt nhất sau 4 vòng đấu với -15 gậy. Phong độ xuất sắc tại East Lake Golf Club sẽ là điểm tựa để Xander Schauffele có thể làm nên điều kỳ diệu tại Tour Championship 2021 sắp tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Ai sẽ là nhà vô địch của FedExCup 2021?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO