AIRVOLUTION 2017 – Đấu trường mới cho các lập trình viên Việt Nam tranh tài

Minh Thiện| 23/01/2017 08:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi Hackathon do Facebook và UP Co-working Space tổ chức vừa kết thúc vào tháng 12/2016 thì hãng Hàng không AirAsia đã ra ngay thông báo sẽ tổ chức sự kiện hackathon về hàng không đầu tiên với tên gọi AIRVOLUTION 2017: Đổi mới khắp Châu Á.

Hackathon là một sự kiện mà các lập trình viên, cùng những người liên quan trong ngành phát triển phần mềm như các nhà thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện, quản lý dự án sẽ hợp tác với nhau trong thời gian ngắn để hoàn thành một dự án phần mềm (theo Wikipedia).

20 đội được chọn tham gia AIRVOLUTION 2017 sẽ cùng nhau tranh tài với những sản phẩm và ứng dụng công nghệ mới cho một dự án về du lịch (sẽ được công bố chi tiết sau).

Giám đốc điều hành tập đoàn AirAsia, ông Tony Fernandes, cho biết: “Sự đổi mới là huyết mạch của AirAsia. Chúng tôi mỗi ngày đều ăn ngủ với các ý tưởng, và sự kiện lần này sẽ là một môi trường thuận lợi cho những người giỏi nhất và xuất sắc nhất khám phá ra những ý tưởng mới. Năm nay cũng là năm đánh dấu bước tiến mới của AirAsia là trở thành một hãng hàng không số, và tôi tin rằng AIRVOLUTION 2017 sẽ mang lại những ý tưởng độc đáo và hữu ích giúp AirAsia giữ vững vị trí hàng đầu trong ngành hàng không cước phí thấp”.

Sự kiện AIRVOLUTION 2017 sẽ được tổ chức tại trụ sở mới của AirAsia – RedQ – tại Sepang, Malaysia trong 2 ngày 18-19/3/2017. Sự kiện được tài trợ bởi Microsoft, AirAsia Santan, chương trình AirAsia BIG Loyalty và một số đối tác khác.

AIRVOLUTION 2017 sẽ mở rộng cho người tham gia tới từ 26 quốc gia trong mạng lưới bay của AirAsia, bao gồm: Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippin, Singapore, Brunei, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Trung Quốc, Hong Kong, Macao, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Nepal, Sri Lanka, Maldives, Iran, Oman, Mauritius, Úc và New Zealand.

Thời hạn đăng ký chương trình sẽ bắt đầu từ nay tới ngày 19/02/2017.

Danh sách các đội đủ điều kiện tham dự sẽ được công bố vào ngày 03/03/2017, theo đó những đội chơi đến từ các nước khác ngoài Malaysia sẽ được AirAsia tài trợ vé máy bay khứ hồi.

Giám khảo cho sự kiện này sẽ là những chuyên gia hàng đầu về hàng không và công nghệ, và họ sẽ lựa chọn đội thắng cuộc dựa trên những tiêu chí về sự độc đáo, khả năng phát triển và thực hiện sản phẩm, ứng dụng, công nghệ của đội đó.

Đội thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng bằng tiền mặt, điểm thưởng AirAsia BIG và vé khứ hồi miễn phí của AirAsia tới những địa điểm mà họ mong muốn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
AIRVOLUTION 2017 – Đấu trường mới cho các lập trình viên Việt Nam tranh tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO