Akamai ra mắt sản phẩm bảo mật DNS mới

Linh Anh| 30/06/2017 14:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, nhà cung cấp dịch vụ đám mây và mạng phân phối nội dung Akamai đã thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới được thiết kế để bảo vệ doanh nghiệp chống lại phần mềm độc hại, các nỗ lực tấn công lừa đảo và trích xuất dữ liệu thông qua phân tích các yêu cầu DNS

Giải pháp mới mang tên Enterprise Threat Protector nhằm giải quyết các rủi ro liên quan đến việc thông tin liên lạc của DNS (Domain Name System - Hệ thống tên miền). Theo Akamai, sản phẩm này khai thác dữ liệu về mối đe dọa từ hệ thống bảo mật đám mây thông minh (Cloud Security Intelligence) của công ty để xác định “ý đồ” của những yêu cầu DNS và phát hiện những cuộc tấn công nhắm mục tiêu tiềm ẩn.

Enterprise Threat Protector phân tích các yêu cầu trên các máy chủ đệ quy (recursive DNS) của tổ chức và chặn các kết nối tới những tên miền liên quan tới hoạt động độc hại hoặc khả nghi, bao gồm các trang web có chứa phần mềm độc hại, ransomware và các trang lừa đảo.

Akamai cho biết, giải pháp này cũng có thể làm gián đoạn các kết nối giữa các máy chủ bị xâm nhập với các máy chủ điều khiển và ra lệnh (command and control - C&C). Việc phần mềm độc hại dựa vào DNS để trích xuất dữ liệu không phải là hiếm gặp và Enterprise Threat Protector có thể chặn các nỗ lực gửi dữ liệu ra bên ngoài tổ chức được bảo vệ.

Nhóm bảo mật có thể sử dụng sản phẩm mới để nâng cao sự tuân thủ và thực thi những chính sách sử dụng đã được chấp nhận. Vì Enterprise Threat Protector là giải pháp dựa trên đám mây nên nó có thể được mở rộng, được định cấu hình và triển khai trong vài phút mà không cần phần cứng mới hay sự thay đổi phức tạp nào tới mạng.

 “Nhóm bảo mật của khách hàng của chúng tôi đang phải đối mặt với với những kẻ thù có chiến thuật và xu hướng tấn công thay đổi liên tục, đặc biệt chúng luôn tìm ra những khe hở trong việc phòng thủ và nỗ lực tấn công dai dẳng để tìm ra những điểm yếu trong tình hình bảo mật của công ty. Các doanh nghiệp cần những giải pháp dựa trên đám mây dễ dàng quản lý và triển khai nhanh chóng để xử lý các vấn đề này như một phần trong toàn bộ chiến lược bảo mật của họ”, John Summer, Phó chủ tịch kiêm giám đốc nhóm sản phẩm khách hàng doanh nghiệp tại Akamai cho biết. “Với Enterprise Threat Protector, chúng tôi cung cấp cho khách hàng một giải pháp thông minh và mạnh mẽ có thể giúp phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào hoạt động của họ”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Akamai ra mắt sản phẩm bảo mật DNS mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO