Akamai tăng cường phòng chống tấn công DDoS

04/11/2015 07:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Akamai mở rộng Akamai Intelligent Platform (nền tảng thông minh Akamai) với các tính năng được thiết kế để giúp khách hàng chú ý tới những lưu lượng nguy hiểm khi bị tấn công bởi một cuộc tấn công DDoS và đáp ứng các yêu cầu tuân thủ.

Akamai Technologies đã giới thiệu những sản phẩm mới được thiết kế để đơn giản hóa việc quản lý tuân thủ và bảo vệ các tổ chức khỏi các cuộc tấn công mạng.

Akamai DDoS Defender được thiết kế để giúp khách hàng chống lại các cuộc tấn công từ chối dịch vụ và Akamai Compliance Management Modules sẽ giúp khách hàng đáp ứng những thách thức trong việc đảm bảo phù hợp với các tiêu chuẩn và các quy định an ninh thông tin. Các sản phẩm này được công bố tại hội nghị khách hàng của nhà cung cấp mạng lưới phân phối nội dung Akamai Edge ở Boston vào ngày 13/10.

Dịch vụ anti-DDoS và quản lý tuân thủ sẽ là một phần của Akamai Intelligent Platform. Hai dịch vụ này được thiết kế để giúp khách hàng tránh được tiềm năng của hàng triệu đô la tiền phạt và các chi phí liên quan khác", Akamai cho biết. Khách hàng có thể mong đợi "khả năng sẵn sàng đặc biệt" của các trang web của họ và khả năng đáp ứng “các yêu cầu tuân thủ dữ liệu” cho sự riêng tư của dữ liệu với Intelligent Platform, theo Akamai.“Khả năng bảo vệ khách hàng tránh khỏi các cuộc tấn công DDoS của chúng tôi là một khác biệt lớn của Akamai”, ông Andy Ellis, Giám đốc an ninh của Akamai, cho biết.

Đối với công cụ quản lý tuân thủ, Ellis cho biết nó đã được "thiết kế để giúp khách hàng của chúng tôi đơn giản hóa quy trình của việc đáp ứng các báo cáo bảo mật thông tin và các yêu cầu kiểm toán."

Hiện đã có một "sự gia tăng đáng kể" trong số lượng, kích thước và sự tinh tế của các cuộc tấn công từ chối dịch vụ và các khách hàng phải nỗ lực để giữ trang web có sẵn trong khi các sự cố xảy ra, Ellis nói. Tác động của các cuộc tấn công đã vượt xa sự "mất doanh thu, tài nguyên và năng suất ngay lập tức". Nó hủy hoại thương hiệu và đánh mất lòng tin tưởng của khách hàng, theo Ellis.

Akamai DDoS Defender được thiết kế để “đáp ứng các cuộc tấn công” và chú ý đến lưu lượng truy cập độc hại rất lâu trước khi nó tiếp cận được hệ thống mạng và ảnh hưởng đến các trang web, Ellis nói.

Akamai Compliance Management Modules bao gồm năm mô-đun được thiết kế để giúp các tổ chức sắp xếp hợp lý các sáng kiến ​​tuân thủ cho các quy định về dữ liệu y tế, xử lý thẻ tín dụng và bảo mật dữ liệu.

Các mô-đun giải quyết các yêu cầu được quy định trong Đạo luật HIPAA của Liên bang (Health Insurance Portability and Accountability Act- Đạo Luật về Tính Linh Hoạt vàTrách Nhiệm của Bảo Hiểm Y Tế), Tiêu chuẩn bảo mật PCI-DSS (Payment Card Industry Data Security Standard- Tiêu chuẩn bảo mật thông tin thẻ thanh toán), Đạo luật quản lý bảo mật thông tin liên bang - FISMA (Federal Information Security Management Act), Tổ chức quốc tế của mã thực hành quản lý an ninh thông tin (ISO 27001 / 27002) và tiêu chuẩn BITS của Financial Services Roundtable Technology Policy Division."Với những nỗ lực vi phạm an ninh ngày càng tinh vi và độc hại, các tiêu chuẩn công nghiệp và các đạo luật quy định về bảo vệ dữ liệu đã trở nên phức tạp hơn, đòi hỏi quá trình tuân thủ phải có nhiều yêu cầu hơn nữa", Ellis nói.

Akamai đã công bố các kế hoạch khác về tương lai của dịch vụ phân phối nội dung tại hội nghị Akamai Edge. Công ty đang sản xuất một bộ công nghệ mới để tối ưu hóa nội dung cho các thiết bị phù hợp vào đúng thời điểm. Năm năm trước, Akamai cung cấp 3TB dữ liệu di động mỗi ngày và đang được cung cấp 520TB mỗi ngày vào năm 2011, Akamai cho biết tại hội nghị. Các dự án của công ty sẽ cung cấp 91 petabyte dữ liệu di động, hoặc91,000TB mỗi ngày vào năm 2016.

Akamai cũng tuyên bố hợp tác với NetBiscuits để giúp các nhà phát triển xây dựng nội dung di động thân thiện với thiết bị. Công nghệ được tạo ra sẽ tối ưu hóa trang web cho màn hình nhỏ hơn, để giảm lượng tải trên mạng cũng như tác động đến hiệu suất.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Akamai tăng cường phòng chống tấn công DDoS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO