Alibaba ra mắt dịch vụ video trực tuyến giống Netflix

03/11/2015 20:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, Alibaba, cho biết sẽ sớm ra mắt một dịch vụ video trực tuyến mới có tên TBO tại thị trường Trung Quốc, nhằm cạnh tranh với Netfflix và HBO.


Theo Alibaba, dịch vụ mới có tên gọi là TBO hay Tmall Box Office, với nội dung được mua từ các nhà sản xuất Trung Quốc cũng như các quốc gia khác trên thế giới. Ngoài ra, TBO cũng sẽ sản xuất những chương trình của riêng mình.

Dịch vụ này sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong 2 tháng tới thông qua đầu thu và tivi thông minh của Alibaba sử dụng hệ điều hành của hãng.

Như vậy, TBO sẽ nhảy vào thị trường video trực tuyến cạnh tranh tại Trung Quốc, nơi các doanh nghiệp đang dành hàng tỷ đô la để mua nội dung, nhằm thu hút người xem và chiếm lĩnh thị trường.  Trong đó, TBO sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ khác như Tencent, Baidu, Sohu hay LeTV.

 Ông Patrick Liu của Alibaba khẳng định: "Chúng tôi muốn tạo ra trải nghiệm giải trí hoàn toàn mới cho các gia đình. Mục tiêu của chúng tôi là trở nên giống Netflix và HBO ở Mỹ". HBO là kênh truyền hình cáp - vệ tinh lớn tại Mỹ, thuộc sở hữu của Time Warner. Còn Netflix là hãng cho thuê đĩa, kiêm nhà cung cấp phim trực tuyến theo yêu cầu.

Theo Reuters cho biết, chỉ có khoảng 10% nội dung trên TBO sẽ miễn phí, trong khi để xem trọn vẹn 90% nội dung còn lại, người dùng sẽ cần phải đăng ký một tài khoản thuê bao trả theo tháng hoặc theo lượng xem (show-by-show). Hiện tại Alibaba chưa tiết lộ chi tiết về kế hoạch triển khai TBO.

(Theo: reuters)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Alibaba ra mắt dịch vụ video trực tuyến giống Netflix
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO