An ninh mạng: Đầu tư vào con người quan trọng hơn công nghệ

Nguyễn Thùy Linh, Trịnh Đình Trọng| 11/10/2018 19:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Có vẻ công việc khá thích hợp là việc giám sát chống lại tấn công mạng đang được New York tập trung.

Kết quả hình ảnh cho New York cybersecurity fund shows importance of investing in people rather than technologyNYCEDC (Tập đoàn Phát triển Kinh tế Thành phố New York) đặt mục tiêu là thành phố dẫn đầu về an ninh với sáng kiến ​​Cyber ​​NYC. Sáng kiến này được đầu tư lên tới 100 triệu đô la Mỹ với 30 triệu đô la sẽ đến từ ngân sách thành phố, còn khoản tiền 70 triệu đô la đến từ nguồn vốn tư nhân, nhằm tập hợp một loạt các sáng kiến liên quan.

Đối tác liên doanh Jerusalem (JVP) đã được chỉ định thành lập trung tâm đầu tư an ninh mạng quốc tế đầu tiên của thành phố - một không gian rộng 50.000 foot vuông - trong khi công ty SOSA của Israel đang giúp xây dựng một trung tâm Internet rộng 15.000 foot vuông tại Chelsea để “mang lại một cộng đồng quốc tế các công ty, nhà đầu tư, công ty khởi nghiệp và các tài năng để thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới trong hệ sinh thái an ninh mạng ngày càng tăng của Thành phố New York.”

Nhiều sáng kiến ​​có liên quan đến việc thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kỹ năng của nhân viên. Thực hiện “sáng kiến ​​học tập được áp dụng”; CUNY, NYU, Columbia, Cornell Tech và iQ4 sẽ hợp tác để cung cấp chương trình đào tạo, bằng cấp và chứng chỉ để đào tạo thế hệ tiếp theo của các chuyên gia mạng, trong khi Học viện Fullstack, trường phát triển phần mềm và Cao đẳng cộng đồng LaGuardia của CUNY sẽ nhận được tiền đầu tư để xây dựng các chương trình đào tạo về an ninh mạng.

Cyber ​​NYC cũng bao gồm sự tham gia một số công ty tốt nhất và sáng giá nhất, bao gồm Goldman Sachs, PricewaterhouseCoopers, MasterCard và Facebook.

“Thành phố New York cần tham vọng về an ninh mạng vì tương lai của chúng ta phụ thuộc vào nó”. Ông James Patchett, chủ tịch và giám đốc điều hành của NYCEDC cho biết, “Cyber NYC sẽ thúc đẩy thế hệ tiếp theo của sự đổi mới và tài năng không gian mạng, tận dụng một trong những mối đe dọa lớn nhất thế giới để tạo ra một “neo” kinh tế lớn và tạo ra khoảng 10.000 việc làm cấp trung.”

Tin tức này cung cấp một cái nhìn sâu sắc nhất định về cách đầu tư đang được chi tiêu trong lĩnh vực an ninh mạng. Đầu tư vào yếu tố của công nghệ là có nhưng các khoản đầu tư chủ yếu là trên con người và các quy trình. Viết trong blog IBM Security Intelligence tuần này, chuyên gia tư vấn bảo mật thông tin Kevin Beaver đã giải thích tầm quan trọng của việc đưa ra các kỹ năng an ninh mạng cho tất cả mọi người.

New York không chỉ quan tâm đến việc tăng cường uy tín không gian mạng của mình. Vào tháng Năm, NYCEDC thông báo họ đang thiết lập một trung tâm tài nguyên và cạnh tranh công khai để “định vị thành phố là trung tâm có thể truy cập để đổi mới blockchain”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
An ninh mạng: Đầu tư vào con người quan trọng hơn công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO