Hà Nội triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi
Từ ngày 21/7, người dân Hà Nội có thể lấy số thứ tự và đặt lịch hẹn làm thủ tục hành chính trực tuyến trên ứng dụng iHanoi sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Tính năng này được triển khai tại tất cả các chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Thông qua ứng dụng iHanoi, người dân có thể dễ dàng đăng ký số thứ tự trực tuyến tại nhà, tiết kiệm thời gian chờ đợi, đồng thời chủ động sắp xếp lịch trình cá nhân khi đến làm thủ tục.
Hướng dẫn thực hiện
Để sử dụng tính năng, người dân thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.
Bước 2: Chọn tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC" → "Chọn đặt lịch" → "Chọn chi nhánh" → “Chọn Nộp hồ sơ hoặc trả kết quả” → “Chọn Lĩnh vực” → “Chọn đặt lịch” cần thực hiện.

Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Thời gian lấy số thứ tự từ 20h00 hàng ngày trên iHanoi cho đến khi hết số.
Ngoài ra, công dân còn có thể theo dõi tiến độ tiếp nhận hồ sơ trên ứng dụng iHanoi, số thứ tự của công dân, số thứ tự đang được phục vụ tại quầy, từ đó giúp công dân ước tính thời gian đến lượt phục vụ để đến làm thủ tục hành chính.
Việc triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên iHanoi sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp là bước đi cụ thể trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, thân thiện và không giấy tờ. Qua đó, thành phố Hà Nội thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ./.