An ninh mạng và bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu

03/11/2015 22:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Việt Nam đang đối mặt với nhiều nguy cơ đe dọa an ninh cơ sở hạ tầng và an toàn thông tin với các cuộc tấn công mạng nghiêm trọng có phạm vi ảnh hưởng rộng làm tổn hại đến ứng dụng tài chính, ngân hàng, thư điện tử. Hội thảo “Israel và giải pháp an ninh nội địa: An ninh mạng và bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu” sẽ thảo luận nhằm tìm ra giải pháp phù hợp, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn thông tin.

Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang đối mặt với nhiều nguy cơ đe dọa an ninh cơ sở hạ tầng và an toàn thông tin với các cuộc tấn công mạng nghiêm trọng có phạm vi ảnh hưởng rộng làm tổn hại đến ứng dụng tài chính, ngân hàng, thư điện tử. Việc ứng dụng công nghệ mới, xây dựng năng lực và phát triển nhân lực để đối phó với những nguy cơ trên được xác định là một nhu cầu cấp bách.

Description: C:\Users\ManhVy\Downloads\ATTT\tham-tu-bao-mat-thong-tin.jpgTrước nguy cơ thường trực về an toàn thông tin tại Việt Nam, Phòng Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức Hội thảo “Israel và giải pháp an ninh nội địa: An ninh mạng và bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu” (vào sáng ngày 28/08/2014 tại Khách sạn Intercontinental Hà Nội), nhằm tìm kiếm những giải pháp tốt nhất phòng tránh mất an toàn thông tin.

Diễn giả Avi Shavit, chuyên gia đầu ngành Israel cùng các tập đoàn và công ty lớn nhưIAI – Công ty hàng đầu thế giới về các hệ thống quốc phòng, hàng không quân sự và thương mại, Công ty Verint và Imperva với các giải pháp an ninh mạng, các chương trình nghiên cứu và phát triển về an ninh nội địa… sẽ tham gia hội thảo. Phía Việt Nam có sự tham dự của đại diện các bộ, ban, ngành chính phủ Việt Nam, các cơ quan tài chính, tập đoàn lớn đông đảo doanh nghiệp đang hoạt động cũng như có quan tâm tới những giải pháp trong lĩnh vực này.

Những công nghệ tiên tiến và giải pháp sáng tạo mới nhất và ứng dụng hiện nay trên thế giới của Israel trong ngành an ninh nội địa, với trọng tâm là An ninh mạng và Bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu sẽ được giới thiệu tại hội thảo qua phần trình bày của ông Avi Shavit và các công ty Israel. Bên cạnh đó, hội thảo sẽ cung cấp thông tin về Hội nghị Quốc tế về An ninh nội địa (HLS) lần 3 – Israel HLS 2014 diễn ra từ ngày 9 đến 12/11/2014 tại Tel Aviv, Israel (www.israelhls2014.com). (Hội nghịHLS được tổ chức hai năm một lần, là diễn đàn cho lãnh đạo chính phủ và các cơ quan hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an ninh nội địa chia sẻ kinh nghiệp và kiến thức chuyên môn cũng như cập nhật về những công nghệ tiên tiến nhất toàn cầu. Năm 2012, Hội nghị HLS lần thứ hai đã thu hút sự tham gia của hơn 75 công ty giới thiệu sản phẩm và đại diện của 200 công ty Israel, đã thu hút khoảng 2.500 đại biểu, trong đó có 800 đại biểu đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới).

Description: E:\O E may co quan\Cac DN Israel gap mat bao chi\Bai va anh dua len web-Israel tai Viet Nam\Ngai dai su cung cac doanh nghiep tra loi bao chi.jpg

Đoàn Đại diện các doanh nghiệp Israel sang Việt Nam tìm cơ hội hợp tác giao thương (năm 2009)

Hội thảo về an toàn thông tin tại Việt Nam lần này được kỳ vọng là nơi giao lưu, kết nối, đẩy mạnh hợp tác và xúc tiến cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp hai nước. Trước đó, có nhiều đoàn doanh nghiệp Israel đã sang và gặp gỡ trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Một loạt những công ty về viễn thông và CNTT của Israel đã đứng chân được trên thị trường và vẫn đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình trên lãnh thổ Việt Nam.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
An ninh mạng và bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO