Anh tăng thêm 10 bậc trong bảng xếp hạng phát triển bưu chính các quốc gia Châu Âu

04/11/2015 08:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo thông tin mới nhất từ cuộc khảo sát hàng năm của Deutsche Post DHL, Na Uy và Đan Mạch tiếp tục có tỷ lệ thư nội địa cao nhất tại Châu Âu, nhưng Vương quốc Anh mới là quốc gia có mức tăng mạnh nhất trong bảng xếp hạng phát triển bưu chính kể từ năm 2011. Cụ thể, Anh đã tăng từ vị trí thứ 16 lên vị trí thứ 6 trong top 29 quốc gia Châu Âu năm 2012.

Sau khi đã điều chỉnh tỷ lệ lạm phát, Vương quốc Anh có mức gia tăng cao thứ 4 về giá thư bưu chính kể từ năm 2001, với tỷ lệ tăng gần 80% trong thập kỷ vừa qua.

Tiếp theo đó là Đức, với lần cuối cùng tăng giá thư vào năm năm 2003.

Nhìn chung bảng xếp hạng năm 2012 không thay đổi đáng kể ngoại trừ phần xếp hạng của Vương quốc Anh. Giá cước vẫn tương tự năm 2011 tại 19 quốc gia Châu Âu khác.

Sự gia tăng bưu phí cao nhất là ở Estonia, từ 0,10 EUR tới 0,45 EUR.

Trong số các quốc gia có tỷ lệ bưu phí cao nhất ở Châu Âu tính đến thời điểm này, bao gồm cả thuế VAT, NaUy và Đan Mạch đang dẫn đầu với mức giá tương ứng là 1,22 EUR và 1,07 EUR.

Nằm trong top 5 quốc gia có mức bưu phí cao nhất là Thụy Sĩ (0,81EUR), Phần Lan (0,75 EUR) và Bỉ (0,75 EUR). Kế tiếp là Anh với mức tăng vọt từ 0,54 EUR năm 2011 EUR tới 0,69 EUR trong năm 2012.

Malta một lần nữa lại là quốc gia có tỷ lệ bưu phí thấp nhất trong các quốc gia Châu Âu, 0,20 EUR, tiếp đó là Slovenia với mức 0,30 EUR.

Xét theo giai đoạn, từ 2001-2011, cuộc khảo sát cho kết quả Rumani, Hungary và Slovakia là 3 quốc gia có tỷ lệ phát triển bưu chính lớn nhất, với mức tăng tương ứng 159,5%, 120,4% và 108%.

Về khía cạnh giá bưu phí thư quốc tế giữa các quốc gia Châu Âu, Bồ Đào Nha là quốc gia đắt đỏ nhất khi gửi thư tới các quốc gia khác trong khu vực tại Châu Âu. Cụ thể, giá thư quốc tế tại Bồ Đào Nha gấp 4 lần tỷ lệ thư nội địa (mức trung bình 1,85 EUR).

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Anh tăng thêm 10 bậc trong bảng xếp hạng phát triển bưu chính các quốc gia Châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO