Apple Ipad Mini: Không có đối thủ

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 27/03/2019 21:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Apple dường như quên mất rằng công ty đã tạo ra iPad mini: trong đó bản cập nhật cuối cùng là iPad mini 4, được giới thiệu vào năm 2015, và sau đó nó hầu như không được nhắc đến. Hầu hết mọi người đều cho rằng sản phẩm cho phân khúc thị trường cỡ trung của dòng iPad mini cuối cùng sẽ bị loại khỏi bởi sự tồn tại của những chiếc điện thoại màn hình lớn và sẽ định vị lại hướng phát triển của iPad như một sự thay thế máy tính xách tay.

Nhưng khách hàng thực sự yêu thích chiếc iPad và họ vẫn tiếp tục mua iPad mini 4, ngay cả khi các thiết bị khác của dòng iOS đều được cập nhật và cải tiến liên tục. Vì vậy, một chiếc iPad mini mới hiện nay, được cập nhật với một số công nghệ mới nhất của Apple sẽ có giá bán khởi điểm từ 399 USD.

Ipad mini mới được tích hợp một số công nghệ mới nhất của Apple dù thiết kế bên ngoài giống như khi nó xuất hiện từ gần 7 năm trước. Nếu bạn bí mật thay thế bất kỳ chiếc iPad mini nào trước đây bằng chiếc iPad mới, thì có khả năng bạn thậm chí không nhận thấy sự khác biệt. Bạn đã mong đợi một bản cập nhật những tính năng mới, đặc biệt là khi Apple đưa ra một số lựa chọn gây tò mò về hỗ trợ Lightning và Pencil.

Lý do duy nhất để mua một chiếc iPad mini là vì bạn muốn một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn. Đơn giản là không có máy tính bảng nào khác có cùng kích thước này có thể cạnh tranh với iPad mini: ví dụ như hệ sinh thái ứng dụng trên máy tính bảng Android rất kém, máy tính bảng Android nhỏ thường có bộ xử lý chậm hơn nhiều và thực sự chỉ hữu ích cho việc xem video, và dù sao cũng không có Máy tính bảng Windows gì nhỏ tốt ngoài Surface Go, nhưng kích thước của nó lại lớn hơn đáng kể so với iPad mini.

Với iPad mini mới, về cơ bản, bạn có được toàn bộ các tính năng của iPad Air mới trong một thiết bị có kích thước nhỏ hơn với nhiều hỗ trợ ứng dụng máy tính bảng tốt hơn và chắc chắn là tốt hơn bất kỳ máy tính bảng nào khác trên thị trường. Nếu bạn là kiểu người muốn có một chiếc máy tính bảng nhỏ và mạnh mẽ thì iPad mini mới là sự lựa chọn tốt nhất. Hoặc về cơ bản đó là sự lựa chọn duy nhất.

Không có máy tính bảng nào có cùng kích thước có thể cạnh tranh với iPad mini mới

Điều đó không thể hiểu rằng iPad mini mới này là hoàn hảo, hoặc là đại diện của thiết bị tiên tiến nhất. iPad mini sử dụng bộ xử lý A12 với chip chuyên dụng thông minh Neural Engine của Apple, màn hình 7,9 inch, hỗ trợ quang phổ rộng, hỗ trợ Gigabit LTE và hai sim và camera trước 7 megapixel  tiêu cự f/2.2.

iPad vẫn có nút home riêng với Touch ID ở màn hình - không có Face ID hoặc Haptic Touch, và hai loa âm thanh nổi ở phía dưới. Ở mặt sau, có một camera 8 megapixel và ống kính 2.4, một giắc cắm tai nghe, có cổng sạc Lightning ở phía dưới, không phải USB-C như iPad Pro mới.

Pencil Apple thế hệ đầu tiên chưa bao giờ là một thiết kế triển vọng

Hỗ trợ Apple Pencil cũng khó hiểu không kém: iPad Pro ra mắt vào cuối năm ngoái với một cây bút Pencil Apple thế hệ thứ hai được kẹp từ tính vào cạnh iPad và sử dụng sạc không dây, nhưng chiếc iPad mini mới này không có gì cả. Thay vào đó, iPad mini sử dụng Pencil Apple thế hệ đầu tiên, điều này rõ ràng là điểm trừ. Hãy làm hết khả năng của bạn để giữ cho nắp của cây bút không biến mất.

Bản thân bút Pencil mới hoạt động giống như Apple Pencil thế hệ đầu tiên trên bất kỳ iPad nào khác: nó nhanh và nhạy, hoạt động tốt trên các ứng dụng đem lại cảm giác iPad không chỉ là một thiết bị tiêu dùng. Nhưng nó không được bán kèm theo iPad: nó có giá 99 USD, làm tăng tổng số tiền bỏ ra để sở hữu một chiếc iPad mini mới lên 500 USD ở mức giá khởi điểm.

Ngoài việc thêm hỗ trợ Bút Pencil, màn hình hiển thị của iPad mini rất đẹp, theo đúng cách khiến màn hình LCD của Apple. iPad mới hỗ trợ phổ màu rộng, độ sáng 500 nits đáng nể. Nhưng cái nó không có là công nghệ ProMotion, giúp cho việc cuộn màn hình diễn ra siêu mượt như trên iPad Pro.

Tôi không sử dụng một chiếc mini đủ lâu để kiểm tra thời lượng pin một cách đầy đủ, nhưng tôi đã sạc pin một lần trong suốt tuần tôi có nó và pin vẫn ở mức 31%. Apple cho biết iPad mini có thể phát video trong 10 giờ và nó không có vấn đề về pin giống như các iPad cũ.

iPad mini sử dụng bộ xử lý A12 như iPhone XS và XR, do đó, nó rất nhanh. Tôi đã không gặp phải bất kỳ sự chậm chạp hay chậm trễ nào khi tôi chỉnh sửa ảnh trong Lightroom, chơi một vài trò chơi và thử một vài bản demo AR. IPadMini chạy iOS 12 giống như các iPad khác, điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể chạy đa nhiệm trên nó.

Khi tôi xem xét iPad Pro, tôi thấy hệ điều hành iOS 12 hoàn toàn chưa làm tôi hài lòng. Mặc dù bề ngoài cảm thấy như thể nó sẽ thay thế máy tính xách tay của tôi, nhưng phần mềm lại chưa hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng với iPad mini thì không như vậy, nó quá nhỏ để mang theo bất kỳ sự mong đợi cao nào. Tuy nhiên, iOS 12 trên màn hình kích thước nhỏ này cho cảm giác nhẹ và nhanh, và các tính năng đa ứng dụng của iPad vận hành tốt trên một lượng không gian màn hình nhỏ. Bạn có thể làm rất nhiều thứ trên iPad mini, nhưng không thể quá nhiều, và điều đó phù hợp với một thiết bị nằm giữa điện thoại và máy tính xách tay.

Và sau khi sử dụng iPad mini mới được một thời gian, tôi đã nhận ra lý do tại sao mọi người thích chúng rất nhiều. Kích thước của điện thoại và máy tính bảng đã trở nên lớn hơn trong nhiều năm nay gần đây, và nó đem lại cảm giác mới mẻ khi sử dụng một chiếc máy tính bảng nhưng kích thước nhỏ. Tôi thích đọc trên iPad mini, và tôi cũng cảm thấy ít thô lỗ hơn khi sử dụng nó trong các cuộc họp so với điện thoại hoặc máy tính xách tay của mình và nó còn có giắc cắm tai nghe. Điều duy nhất tôi muốn ở nó là một đầu nối bàn phím thông minh vì thế thì tôi sẽ không phải dùng bàn phím Bluetooth, nhưng đó không phải là một thiếu sót lớn.

Ipad Mini rõ ràng là đáng giá nếu bạn muốn một máy tính bảng nhỏ và có đầy đủ tính năng

Bây giờ Apple đã công bố một dòng iPad mạnh mẽ mới. Chiếc iPad giá rẻ với kích thước 9,7 inch và bộ xử lý cũ hơn cùng màn hình hiển thị vừa phải với giá bán 329 USD, trong khi iPad mini mới có giá 399 USD và iPad Air mới có giá 499 USD. Do vậy về cơ bản, xét về thông số kỹ thuật ngoài kích thước màn hình và đầu nối bàn phím thông minh trên iPad Air thì iPad Pro được bán trên thị trường dưới dạng thiết bị thay thế máy tính xách tay có giá bán từ 800 USD. Tuy nhiên, về cơ bản, iPad tùy theo cấu hình sẽ có giá từ 300 USD đến 1.900 USD. Quả thực là rất đắt, nhưng quyết định có mua một chiếc iPad mini hay không rất đơn giản: Đó là - Bạn có muốn một chiếc máy tính bảng nhỏ, nhưng có đầy đủ tính năng không? Nếu bạn muốn như vậy, rõ ràng câu trả lời là iPad mini với giá bán 399 USD.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Apple Ipad Mini: Không có đối thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO