Apple ra mắt bộ sưu tập iphone giá rẻ thu 2018

Thu Trang| 25/06/2018 15:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo thông tin mới nhất, Apple dự kiến tung ra 3 mẫu Iphone mới vào mùa thu năm 2018. Đó là dòng Iphone X được nâng cấp các thông số kỹ thuật, Iphone phiên bản Plus 6.5 inch và Iphone phiên bản 6.1 inch. Tuy nhiên, thông tin “nóng” nhất là mỗi chiếc Iphone sẽ có mức giá trung bình dưới 1.000$.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Iphone phiên bản 6.1 inch, Iphone X và Iphone X plus 6.5 inch chính là màn hình hiển thị.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Iphone X có mức giá trên trời chính là màn hình cảm ứng tùy biến. Màn hình được thiết kế bởi các chuyên gia công nghệ hàng đầu của Apple và nhà sản xuất là Samsung. Không giống như màn hình công nghệ Super AMOLED của Galaxy, màn hình OLED của Iphone X có thiết kế tràn viền giúp mở rộng kích cỡ màn hình mà không làm thay đổi kích thước tổng thể của điện thoại.

Bên cạnh thiết kế đẳng cấp, màn hình OLED còn được nâng cấp với vỏ bọc đen sang trọng, độ sáng cao hơn, màu sắc phong phú và tiết kiệm điện năng.

Apple's revolutionary iPhone X

Ảnh minh họa (Nguồn: mashable)

Mặc dù có nhiều tính năng tuyệt vời và là iPhone bán chạy nhất kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2017, Iphone X vẫn chưa đến được tay nhiều người dùng đơn giản vì mức giá trên trời khiến không phải người tiêu dùng nào cũng chấp nhận nổi.

Do vậy, nếu Apple tung ra bộ sưu tập mới với mức giá dưới 1.000$ cho Iphone 6.1 inch, thì quả là một tin vui mới cho các tín đồ Iphone trên toàn thế giới. Người phát ngôn cua Apple cho biết, dù chưa chính thức, nhưng Hội Đồng Quản trị dự kiến, mức giá khởi điểm của Iphone 6.1 inch có thể là 700$ tương đương với giá của Iphone 8 hoặc 800$ tương đương với giá của Iphone 8 plus.

Tuy nhiên, để có thể giảm giá cho Iphone, Apple sẽ phải cắt giảm một số tính năng. Thay vì màn hình OLED, iPhone 6.1 inch có thể sẽ chỉ sử dụng màn hình LCD thông thường. Màn hình LCD vẫn là màn hình tốt, ít nhất là ngang bằng với iPhone 8 và iPhone 8 plus, tuy nhiên nó sẽ không có được những tính năng vượt trội như màn hình OLED.

Với mức giá thấp hơn, có thể iPhone mới sẽ khởi động một “siêu chu kỳ” cho doanh số của Apple. Theo nhật báo phố Wall, nhiều nhà phân tích cho rằng Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp tăng số lượng lớn các máy sử dụng màn hình LCD hơn là các mẫu sử dụng màn hình OLED. Đồng thời, Apple đang mong chờ sản lượng tiêu thụ của iPhone phiên bản màn hình LCD sẽ vượt sản lượng tiêu thu của iPhone X với màn hình OLED và iPhone X Plus.

Màn hình hiển thị sẽ không phải là điểm khác biệt duy nhất giữa iPhone phiên bản màn hình LCD và 2 phiên bản Cả 3 mẫu iPhone mới đều được kỳ vọng sẽ có mặt trước giống hệt nhau – tất cả đều có màn hình tràn viền và rãnh chữ V hay người dùng vẫn thường gọi với cái tên ngộ nghĩnh là “tai thỏ”, tuy nhiên, vật liệu được sử dụng để chế tạo sẽ có sự khác biệt.

iPhone X và iPhone X plus dự kiến sẽ được chế tạo với khung thép không gỉ và camera kép phía sau. Tuy nhiên iPhone phiên bản 6.1 inch sẽ được chế tạo với khung nhôm cao cấp và camera đơn. Mặt sau vẫn là mặt kính sang trọng và có tính năng sạc không dây.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt bộ sưu tập iphone giá rẻ thu 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO