Apple sẽ cung cấp sửa chữa miễn phí cho iPhone X và MacBook Pro

Thanh Hương, Trương Khánh Hợp| 15/11/2018 18:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Động thái này xuất hiện là để xoa dịu phản ứng từ người dùng về lỗi của iPhone X và 13in MacBook Pro.

iPhone X with notch

Người dùng không còn xa lạ với các tiêu đề nhấn mạnh những sai sót trong sản phẩm của Apple, từ việc cố ý điều chỉnh giảm hiệu suất của điện thoại đến việc nổ pin. Vì vậy, hãng quyết định sẽ cung cấp sửa chữa miễn phí cho một số dòng thiết bị.

IPhone X và MacBook Pro 13in (phiên bản không có Touch Bar) là những thiết bị được lựa chọn. Đó là kết quả của những sai sót mà Apple đã phát hiện liên quan đến màn hình hiển thị và lưu trữ SSD của các sản phẩm này.

"Apple đã xác định rằng một số màn hình iPhone X có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến cảm ứng do một bộ phận có thể bị lỗi trên mô-đun hiển thị", Apple nhận xét trên trang web của mình. Người dùng iPhone X có thể bị mất hoàn toàn hoặc gián đoạn liên tục chức năng màn hình cảm ứng của thiết bị và các hành động trên màn hình có thể tự diễn ra mà không hề có tác động của người dùng.

IPhone X, mẫu điện thoại cao cấp của Apple, là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên ra mắt thiết kế notch hiện đại, thiết kế sau đó xuất hiện trên hàng loạt điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay như One and One Power của Motorolla và một loạt các điện thoại của Huawei. Mặc dù phải nhường chỗ cho các mẫu máy mới hơn, iPhone X vẫn là mô hình được sử dụng rộng rãi.

Vấn đề của MacBook liên quan đến các ổ chứng thể rắn (Solid-State Drive-SSD) được sử dụng trong thiết bị.

"Apple đã xác định rằng một số ổ SSD 128GB và 256GB được sử dụng trong các thiết bị MacBook Pro 13 inch (phiên bản không có Touch Bar) có một lỗi có thể dẫn đến mất dữ liệu và khiến ổ đĩa ngừng hoạt động. MacBook Pro có ổ đĩa bị ảnh hưởng là những thiết bị được bán từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 6 năm 2018, "Apple cho biết.

Việc cung cấp sửa chữa miễn phí chắc chắn là một trong những tin vui cho những người bị ảnh hưởng. Nhưng cũng giống như các quá trình sửa chữa khác của Apple, bạn có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để bắt đầu quá trình.

Thứ nhất, người dùng được khuyến nghị tạo bản sao lưu đầy đủ cho thiết bị của mình trước khi tìm và chuyển thiết bị của cho một nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple có khả năng thực hiện sửa chữa miễn phí. Một lựa chọn khác là đăng ký cuộc hẹn tại cửa hàng Apple tại địa phương của bạn, có thể mất vài ngày tùy thuộc vào tình trạng sẵn có.

Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề thời gian vì Apple đã xác nhận rằng chương trình sửa chữa miễn phí sẽ chạy trong ba năm kể từ thời điểm người dùng mua thiết bị, vì vậy không phải vội vàng.

Một điều cần lưu ý là nếu một lỗi có sẵn từ trước trên thiết bị khiến việc sữa chửa không thể diễn ra, chẳng hạn như màn hình iPhone bị nứt, người dùng phải trả tiền cho việc sửa chữa đó trước khi việc sửa chữa miễn phí có thể được thực hiện.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ cung cấp sửa chữa miễn phí cho iPhone X và MacBook Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO