Apple sẽ sử dụng màn hình OLED sản xuất bởi LG để giảm phụ thuộc vào Samsung

Hợp Trương| 02/07/2018 15:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một nguồn tin không chính thức của Bloomberg, Apple có thể sẽ sớm sử dụng LG để cung cấp màn hình OLED được sử dụng trên iPhone X.

Việc sử dụng LG là nhà cung cấp thứ cấp sẽ giúp Apple cắt giảm chi phí và thời gian trong việc đảm bảo nguồn màn hình OLED. Trước đây, Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho Apple và điều tất yếu là công ty Hàn Quốc này có thể tính phí cao hơn cho Apple vì tính độc quyền.

Bloomberg cho biết, theo thỏa thuận ban đầu, LG sẽ cung cấp từ 2 triệu đến 4 triệu màn hình OLED, đồng thời LG sẽ cố gắng nâng công suất cung cấp. Trong khi đó, thỏa thuận ban đầu của Samsung với Apple là sản xuất khoảng 100 triệu màn hình OLED được sử dụng trong sản xuất iPhone X.

Cái tên LG đã được được đưa ra từ trước khi Apple quyết định tìm kiếm nhà cung cấp thứ 2. Nguyên nhân là vì công ty Hàn Quốc này cũng sản xuất và sử dụng màn hình OLED cho điện thoại V30 của mình. Tuy nhiên, chất lượng màn hình V30 thì chưa thể so sánh được với màn hình OLED của dòng điện thoại Galaxy của  Samsung và quy mô sản xuất của LG cũng nhỏ hơn so với Samsung.

Trong khi đó, Samsung cũng không thực sự hài lòng với vị trí độc quyền cung cấp màn hình OLED cho Apple. Vào tháng 2, Samsung cho biết đã phải cắt giảm sản lượng sản xuất màn hình OLED sau khi số lượng iPhone X được bán ra ít hơn dự đoán, và Samsung cũng đang tìm kiếm các khách hàng mới ngoài Apple. Nếu nguồn tin Apple liên kết với LG là chính xác, thỏa thuận này có thể giúp cả ba công ty giảm sự phụ thuộc vào một đối tác.

Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ phản ứng gì trước thông tin này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ sử dụng màn hình OLED sản xuất bởi LG để giảm phụ thuộc vào Samsung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO