Truyền thông

Aristino ứng dụng công nghệ 4.0 vào dịch vụ may đo cao cấp

PV 30/03/2023 10:30

Ngày 24/3/2023 vừa qua, Aristino - thương hiệu thời trang nam hàng đầu Việt Nam đã tiến thêm một bước ngoạn mục khi ra mắt dịch vụ may đo cao cấp (bespoke).

Virtual show: Từ metaverse đến may đo

Hiện nay, chúng ta không thể phủ nhận yếu tố công nghệ đang định hình tương lai của thế giới, lĩnh vực thời trang và may mặc vài năm trở lại đây đã có những sự chuyển dịch nhanh chóng từ môi trường vật lý sang môi trường ảo giả tưởng hay thuật ngữ quốc tế gọi bằng cái tên metaverse.

Tại sự kiện, Aristino giới thiệu trình diễn thời trang của người mẫu ảo (virtual show) đầy cảm xúc, chân thật và ấn tượng. Những bước đi uyển chuyển, các bộ suit hoàn hảo phù hợp với vóc dáng của nhân vật đều được tạo ra từ công nghệ, đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Virtual Show may đo cao cấp từ Aristino

Aristino là đơn vị tiên phong trong việc phát triển hệ sinh thái thời trang công nghệ nhằm đáp ứng các tiêu chí: chất lượng cao và nhanh chóng. Thương hiệu ứng dụng các công nghệ: quét cơ thể 3D (full-body scanners), CGI dựng nhân vật 3D, may trang phục trên nhân vật 3D chuyển động theo thời gian thực, AI chatbot tư vấn và chăm sóc khách hàng, thực tế ảo (VR)...

Những ý tưởng tưởng chừng chỉ có trong giấc mơ lại dễ dàng thực hiện với sự trợ giúp của công nghệ. Với 3D full-body scanners, Aristino có được bản mô phỏng cơ thể, số đo chi tiết của khách hàng chỉ trong khoảng 15 phút.

1(1).jpg
Biên tập viên (BTV) Quang Minh trải nghiệm phòng đo 3D tại Aristino cơ sở Vincom Mega Mall Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tham gia sự kiện ra mắt, BTV VTV Trần Quang Minh là khách hàng đầu tiên trải nghiệm đo 3D tại Aristino. Anh chia sẻ thường tới Aristino để lựa chọn các sản phẩm may sẵn bởi đặc tính công việc truyền hình cần sự nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, trong các dịp yêu cầu sự sang trọng, chỉn chu hơn, anh ưu tiên dịch vụ may đo để đảm bảo trang phục vừa vặn, che khuyết điểm cơ thể.

“Công nghệ đo 3D này giúp tôi có thể sở hữu sản phẩm vừa vặn, đáp ứng các yêu cầu “khó tính” của bản thân, vừa đảm bảo tiêu chí nhanh chóng”, anh nói thêm.

Sau khi có mô phỏng hình thể và số đo của khách hàng, Aristino kết hợp với nhiều công nghệ khác tạo ra virtual show, giúp khách hàng dễ dàng hình dung những bộ suit, áo khoác, quần âu và áo sơ mi khi hoàn thiện và mặc lên người.

Dịch vụ may đo cao cấp (bespoke) - cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

"Tất cả sản phẩm của Aristino, từ may sẵn đến may đo, đều phải đảm bảo quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Tuy nhiên, dịch vụ bespoke có ưu thế hơn về tính cá nhân hóa", ông Trần Hoàng Anh, Giám đốc sáng tạo của thương hiệu chia sẻ.

Với dịch vụ bespoke, khách hàng sẽ tham gia vào quá trình lựa chọn chất liệu từ vải bề mặt đến lót, kiểu dáng và các chi tiết nhỏ để tạo nên trang phục "độc bản", thể hiện dấu ấn cá nhân. Ví dụ, người mặc có thể cải biên khuyết cài khuy trên ve áo, thêu tên, điều chỉnh túi trong áo hoặc tạo nên những công năng đặc trưng khác như túi để name card, cài bút hay để chìa khóa xe.

Bên cạnh đó, Aristino phát huy thế mạnh của một thương hiệu thời trang Việt khi "in di sản lên lưng áo". Khách hàng có thể lựa chọn phần vải lót có in các họa tiết mang đậm dấu ấn truyền thống như bản đồ Hà Nội năm 1873, cầu Thê Húc, cổng Văn miếu Quốc Tử Giám...

"Đây là một trong những điểm giúp dịch vụ bespoke của Aristino tạo nên sự khác biệt với các thương hiệu trong và ngoài nước khác", ông Đức Tạ, Giám đốc dự án may đo cao cấp chia sẻ.

2(1).jpg
Ông Trần Hoàng Anh, Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Aristino giới thiệu lớp vải lót mang dấu ấn truyền thống.

Aristino sở hữu bộ sưu tập hơn 2.000 chất liệu vải cao cấp khác nhau, từ những nhà vải danh tiếng thế giới như Loro Piana, Scabal, Dormeuil, Cerruti, Reda, Ariston, Holland & Sherry, Albini, Thomas Mason... Thương hiệu cũng có kế hoạch đổi mới theo từng mùa nhằm đảm bảo khách hàng sẽ tìm được chất liệu phù hợp với phong cách riêng.

3.jpg
Khách hàng thân thiết của thương hiệu tự lựa chọn chất liệu may suit.

Những bộ suit, áo khoác, quần âu và áo sơ mi được thiết kế cá nhân hóa và thực hiện bởi đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm của Aristino tạo ra bộ trang phục độc bản.

Aristino ra mắt dịch vụ may đo cao cấp ứng dụng công nghệ 4.0 là lộ trình phát triển hợp lý, là bước tiến tất yếu của thương hiệu. Có thể nói, đây là dịch vụ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ và những thiết kế mang hơi thở đương đại.

Khám phá dịch vụ may đo cao cấp của Aristino tại showroom B2-R3 18-19 TTTM Royal City ngay hôm nay với: Trải nghiệm công nghệ đo 3D để có mô phỏng hình thể và số đo chi tiết; Lựa chọn chất liệu, kiểu dáng phù hợp với thói quen, hoàn cảnh sử dụng và ý thích của khách hàng.

Cá nhân hóa: Khách có thể sáng tạo phiên bản tùy chỉnh cho bộ trang phục của mình bằng cách chọn lớp lót áo khoác, chất liệu nút, thêu tên, in hoạt tiết…

Tư vấn và điều chỉnh: Các nghệ nhân của Aristino tư vấn và tinh chỉnh theo số đo hình thể của khách hàng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với vóc dáng của khách.

Nhận sản phẩm: Trang phục may đo cao cấp của Aristino sẽ được làm thủ công 100% và được giao đến khách hàng trong khoảng 4 - 6 tuần./.

Bài liên quan
  • SABECO 4.0: Chuyển đổi số để tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh
    Dù đang ở vị thế dẫn đầu thị trường, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát (SABECO) vẫn không ngừng cải tiến chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã, sản phẩm, dịch vụ, tiếp tục tạo đà cho hành trình chuyển đổi số thông qua dự án SABECO 4.0 nhằm gia tăng hơn nữa sức mạnh của thương hiệu Bia Saigon.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
  • ‏OPPO A60 chính thức trình làng, giá từ 5,49 triệu đồng‏
    Ngày 26/4, OPPO A60 chính thức trình làng, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận, từ 5,49 triệu đồng cho phiên bản 128GB ROM.‏
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
Đừng bỏ lỡ
Aristino ứng dụng công nghệ 4.0 vào dịch vụ may đo cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO