ASEAN tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong 6 lĩnh vực ưu tiên

LP| 10/09/2018 15:11
Theo dõi ICTVietnam trên

ASEAN đang triển khai xây dựng các công cụ đào tạo bảo vệ người tiêu dùng trong 6 lĩnh vực chính.

Tuần qua, ASEAN đã tổ chức hội thảo thẩm định xây dựng các công cụ đào tạo trong 6 lĩnh vực ưu tiên bảo vệ người tiêu dùng với sự tham dự của các chuyên gia từ các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng và các cơ quan chính phủ liên quan tại Manila, Philippines. Hội thảo được hỗ trợ bởi Chương trình hợp tác phát triển ASEAN - Australia giai đoạn II (AADCP II) và được tổ chức bởi Ban Thư ký ASEAN cùng với một nhóm Tư vấn Đào tạo từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Đại học De La Salle, Manila, Philippines.

Cụ thể 6 lĩnh vực này bao gồm: dịch vụ chăm sóc sức khỏe; tín dụng tiêu dùng và ngân hàng; môi trường; điện thoại, Internet và thương mại điện tử; an toàn sản phẩm và dán nhãn; và các dịch vụ chuyên nghiệp.

Trong phát biểu tại Hội thảo, TS. Divina M Edralin, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Đại học San Beda, Manila, Phillipines cho biết hội thảo nhằm mục đích “đánh giá sự hữu ích các tài liệu trong việc phát triển năng lực của các cán bộ ở các Bộ liên quan đến việc bảo vệ người tiêu dùng”.

Hội thảo hướng tới đảm bảo rằng việc xây dựng các tài liệu dễ hiểu, hữu ích để đào tạo các cán bộ liên quan về các vấn đề bảo vệ người tiêu dùng và giải quyết được các cơ chế. Các tài liệu có thể dễ dàng được các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của các nước thành viên ASEAN nhân rộng hoặc biên dịch.

Ngoài ra, hội thảo cũng trao đổi việc đào tạo thông qua cách kết hợp các kỹ thuật giảng dạy bao gồm trình diễn video, bài giảng, phân tích các trường hợp, tìm hiểu cơ cấu, đóng vai và thảo luận mở mang tính định hướng. Những người tham gia, cũng trải qua một phiên đào tạo nâng cao kỹ năng, theo đó các năng lực của giảng viên được nhấn mạnh.

Việc xây dựng các công cụ đào tạo là một phần của sáng kiến theo Kế hoạch hành động bảo vệ người tiêu dùng ASEAN chiến lược 2025 (Strategic ASEAN Consumer Protection Action Plan 2025) để phát triển các công cụ và năng lực kỹ thuật để áp dụng luật bảo vệ người tiêu dùng và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.

Bảo vệ người tiêu dùng là một lĩnh vực có tác động mạnh mẽ và thiết thực nhất đến cuộc sống hàng ngày của 600 triệu công dân ASEAN. Khu vực này có dân số trẻ và ngày càng đông hơn. Cuộc sống, trình độ giáo dục cũng như khả năng kết nối với công nghệ của cư dân thành phố ngày càng được nâng lên. Nhóm dân số trẻ chiếm một nửa dân số ASEAN và trong những năm tới sẽ tạo nên một thị trường người tiêu dùng có trình độ, yêu cầu cao và một sức mua lớn mạnh mẽ. Mặt khác, ACCP cũng nhận thức được các nhóm tiêu dùng khác như người già, người khuyết tật cần phải được tính đến.

Theo Kế hoạch hành động chiến lược 10 năm về bảo vệ người tiêu dùng (10-year Strategic Action Plan for Consumer Protection - ASAPCP), mục tiêu của ASEAN là xây dựng và trang bị đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng để họ có thể đưa ra các quyết định phù hợp, đồng thời nhận thức được các quyền lợi của mình dựa trên một khuôn khổ các cơ chế bảo vệ người tiêu dùng ASEAN chung mang tính hỗ trợ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
ASEAN tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong 6 lĩnh vực ưu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO