Audi Q3 thế hệ thứ 2 này được trang bị một loạt công nghệ mới, bao gồm các hệ thống hiển thị và vận hành kỹ thuật số.
Mẫu SUV mới của Audi có chiều dài 4.484 mm (tăng 96 mm), rộng 1.849 mm (tăng 18 mm), cao 1.585 mm (giảm 5 mm). Trên phương diện công nghệ, xe có màn hình trước của Q3, kích thước 10,25 inch, hiển thị kỹ thuật số, và người lái có thể vận hành thông qua vô lăng đa chức năng.
Ở phiên bản Q3 Advanced, màn hình cảm ứng MMI trung tâm kích thước 8,8 inch, mặt kính với viền đen bóng xung quanh được thiết kế nghiêng 10o về phía người lái giúp dễ hiển thị và có thể điều khiển trong tầm tay. Tính năng MMI navigation plus trên Q3 S-line thể hiện qua màn hình cảm ứng kích thước 10,1 inch và đồng hồ Audi virtual cockpit có thể tùy chỉnh hiển thị.
Trong khi giao diện điện thoại thông minh của Audi Q3 mới có thể kết nối với smartphone sử dụng cả hệ điều hành iOS và Android của người dùng và hiển thị cả trình duyệt Apple Car Play lẫn Android Audi trên màn hình MMI. Để phát nhạc từ đầu MP3, thẻ USB hoặc điện thoại trên loa trong xe, có 2 cổng USB trong tùy chọn giao diện âm nhạc Audi (AMI) bao gồm một cổng tương thích loại C mới với tốc độ truyền nhanh và đầu nối đối xứng để kết nối.
Trong khi model Q3 Advanced và Q3 S line đi kèm với hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với âm thanh ảo 3D mang đến trải nghiệm âm thanh ba. 15 loa với tổng công suất 680 watt. 4 loa bổ sung trên mặt táp-lô sử dụng phản xạ âm thanh từ kính chắn gió, và 1 loa trên mỗi cột D tạo ra âm thanh 3D. Audi hợp tác với Viện Fraunhofer phát triển một thuật toán đặc biệt cho phép gia tăng chiều rộng và chiều sâu cho âm thanh.
Audi Q3 35 TFSI sử dụng động cơ xăng 1.4 công suất 110 kW (150 mã lực) kết hợp hộp số 7 cấp S tronic.
Tính năng đỗ xe Parking Aid plus giúp người lái thuận tiện hơn với camera 360o hiển thị ngay tất cả các góc xung quanh chiếc SUV trên màn hình lớn giúp tối ưu điều khiển cho người lái. Người lái có thể chuyển đổi giữa các góc quay khác nhau.
Ngoài chế độ góc xem ảo, chế độ camera đảo chiều và chế độ xem toàn cảnh 180 độ phía trước-sau xe, còn có thế quan sát chi tiết các bánh trước và bánh sau. Điều này cho phép người lái điều khiển chính xác đến mép lề đường mà không vô tình làm hỏng vành bánh xe