Ba Chẽ (Quảng Ninh): Nhiều giải pháp đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân

PV| 30/08/2019 16:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Thời gian qua, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều nỗ lực để giải quyết nhu cầu sử dụng nước hợp vệ sinh trong sinh hoạt cho người dân vùng sâu, vùng xa.

Cán bộ Phòng NN&PTNT huyện kiểm tra đường ống dẫn nước trên địa bàn. Ảnh: Phạm Tăng.

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), hiện trên địa bàn huyện Ba Chẽ có 54 công trình nước sinh hoạt tập trung nông thôn. Đa số các công trình được xây dựng từ những năm 2010 trở lại đây bằng nguồn kinh phí hỗ trợ của chương trình 135 và nông thôn mới. Trong đó, 46/54 công trình đã xây dựng quy chế hoạt động; 32/54 công trình duy trì mô hình tổ quản lý hoạt động.

Tuy nhiên, khó khăn lớn hiện nay là một số công trình cấp nước sinh hoạt như: Cấp nước sinh hoạt tự chảy Bãi Liêu (xã Lương Mông), cấp nước sinh hoạt tự chảy Khe Tum (xã Minh Cầm)... đã được đầu tư từ lâu, đang có dấu hiệu xuống cấp, chưa phát huy được hết hiệu quả. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của mưa lũ, một số đường ống dẫn nước đang bị hư hỏng nặng.

Để giải quyết vấn đề này, thời gian qua, huyện Ba Chẽ đã chủ động công tác rà soát đảm bảo các công trình cấp nước hợp vệ sinh trên địa bàn. Đồng thời, huyện cũng cân đối ngân sách địa phương để khắc phục nhanh chóng những công trình cấp nước bị hư hỏng nặng nhằm sớm đưa các công trình hoạt động trở lại bình thường, phục vụ nhu cầu cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân.

Cùng với đó, huyện Ba Chẽ cũng chỉ đạo các xã xây dựng quy chế quản lý các công trình cấp nước sinh hoạt, quan tâm chỉ đạo thực hiện với mô hình tổ quản lý công trình hoặc hợp tác xã. Đến nay, một số công trình cấp nước sinh hoạt tập trung đã được nhân dân bàn bạc, thống nhất thu tiền sử dụng nước qua công tơ để duy tu, bảo dưỡng sửa chữa nhỏ…

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ba Chẽ (Quảng Ninh): Nhiều giải pháp đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO