Ba nhà mạng Việt lọt vào TOP 20 Đông Nam Á

Linh Nhi| 15/04/2016 12:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Thương hiệu Viettel, Mobifone và Vinaphone là 3 cái tên trong danh sách "Thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á 2016" của Brand Finance.

Danh sách Thương hiệuviễn thông giá trị nhất Đông Nam Á 2016 của Brand Finance.

Brand Finance là công ty tư vấn chiến lược và đánh giáthương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, vừa công bố danh sách nhữngthương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (TOP 20 Most ValuableASEAN Telecom Brands 2016).

Kết quả, trong TOP 20 khu vực, Viettel xếp thứ 7, tăng 17 bậcso với năm ngoái. Thương hiệu này được định giá 973 triệu USD, tăng 68% và đượcđánh giá ở hạng A .

Trong khi đó, Mobifone đứng thứ 15, tăng 4 bậc so với nămngoái. Brand Finance định giá thương hiệu này 539 triệu USD, tăng 76%, hạng A.Tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu của Mobifone cũng là mạnh nhất trong TOP20.

Đại diện cuối cùng của Việt Nam là Vinaphone, tăng một bậc đểchốt TOP 20 với trị giá thương hiệu 282 triệu USD, tăng 47% so với năm 2015.Thương hiệu Vinaphone được đánh giá hạng A.

Viettel và Mobifone cũng góp mặt trong danh sách 5 thương hiệuviễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 Best Performing Brands). Công tycon của Viettel tại Lào - Unitel còn đứng đầu TOP 5 này với giá trị thương hiệutăng 106% lên 123 triệu USD.

Xếp hạng trên toàn cầu, Viettel đứng thứ 93, tăng 33 bậc sovới năm 2015; Mobifone xếp hạng 125, tăng 40 bậc; Vinaphone hạng 167, tăng 26 bậc.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Ba nhà mạng Việt lọt vào TOP 20 Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO