Bắc Giang trồng cây tại quần thể di tích chùa Am Vãi

Đỗ Thêu| 17/02/2022 08:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong khuôn khổ các hoạt động đầu xuân của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngày 16/2/2022, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã đến dâng hương và trồng cây tại chùa Am Vãi (xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn). Cùng đi còn có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh và UBND huyện Lục Ngạn.

Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương và trồng cây tại chùa Am Vãi - Ảnh 1.

Chùa Am Vãi linh thiêng

Quần thể di tích chùa Am Vãi được xây dựng từ thời Lý - Trần, nằm trên địa bàn xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn. Những nghiên cứu lịch sử cho thấy quần thể di tích này là nguồn tư liệu vật thể và phi vật thể hết sức giá trị trong hệ thống dày đặc các di tích Phật giáo thiền phái Trúc Lâm dọc theo sườn Đông dãy Yên Tử. Đó là hệ thống các ngôi chùa, tháp, thiền viện, thiền am… đặc biệt phát triển ở triều đại nhà Trần, khi Phật giáo ở Việt Nam vào giai đoạn cực thịnh.

Năm 2003, quần thể di tích chùa Am Vãi được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ký quyết định công nhận xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh. Ngày 9/3/2017, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định xếp hạng quần thể di tích chùa Am Vãi là Di tích lịch sử Quốc gia.

Tại di tích lịch sử chùa Am Vãi, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã thành kính thắp nén tâm nhang và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên chùa.

Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương và trồng cây tại chùa Am Vãi - Ảnh 2.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang trồng cây lưu niệm tại khuôn viên chùa Am Vãi

Trải qua hàng trăm năm, các di sản quý báu tại chùa Am Vãi vẫn không ngừng được bảo tồn, phát huy giá trị. Nơi đây trở thành điểm hành hương, vãn cảnh, kính lễ của đông đảo tăng ni, phật tử và nhân dân thập phương./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang trồng cây tại quần thể di tích chùa Am Vãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO