Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường đến hỗ trợ Tây Ninh phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong đêm

P.V| 23/03/2020 16:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngay khi nhận lệnh của Bộ Y tế, Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) đã lên đường đến Tây Ninh trong đêm.


Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường đến hỗ trợ Tây Ninh phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong đêm - Ảnh 1.

Vừa đến nơi, các bác sĩ làm việc đến 3h sáng.

21g44 ngày 22/3, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã trực tiếp chỉ đạo BV Chợ Rẫy triển khai các kế hoạch phản ứng nhanh nằm trong chiến lược phòng chống Covid-19.

Bộ Y tế đánh giá Tây Ninh là nơi có nhiều cửa khẩu, nhiều người qua lại và diễn ra nhiều hoạt động giao thương nên tình hình dịch bệnh có thể phức tạp.

Chỉ 30 phút sau khi nhận lệnh, Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch Covid-19 của BV Chợ Rẫy do Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV làm trưởng đoàn đã tức tốc lên đường đến Tây Ninh.

Đây là Đội phản ứng nhanh số 2 của BV. Trước đó Đội phản ứng số 1 đã đến hỗ trợ cho tỉnh Bình Thuận, nơi xác định nhiều trường hợp dương tính với Covid-19.

Sau khi có mặt tại BV đa khoa Tây Ninh, Đội phản ứng nhanh đã phối hợp cùng Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh và BV địa phương làm việc đến 3 giờ sáng ngày 23/3.

Sáng nay, Đoàn tiếp tục đến bệnh viện đa khoa Tây Ninh để hội chẩn liên viện, triển khai quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sàng lọc bệnh...

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã xác định 113 ca dương tính với Covid-19. Riêng trong ngày 22/3 đã có 17 ca được công bố.

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường đến hỗ trợ Tây Ninh phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong đêm - Ảnh 2.

Một bệnh nhân được sàng lọc bệnh ở Tây Ninh.

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường đến hỗ trợ Tây Ninh phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong đêm - Ảnh 3.

Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch Covid-19 số 2 của BV Chợ Rẫy.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường đến hỗ trợ Tây Ninh phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO