Bảo mật tài liệu PDF bằng cài đặt password

Hòa Đoàn| 20/11/2018 21:48
Theo dõi ICTVietnam trên

PDF (viết tắt từ tên tiếng Anh Portable Document Format, Định dạng Tài liệu Di động) là một định dạng tập tin văn bản khá phổ biển của hãng Adobe Systems. PDF là tiêu chuẩn vì trên mọi hệ thống chúng đều giống nhau bất kể phông chữ nào và người dùng thường không chỉnh sửa đươc. Nhưng nếu bạn muốn giữ an toàn cho chúng, thì bạn cần phải biết cách bảo vệ mật khẩu bằng PDF.

Các tệp PDF có tích hợp mã hóa trực tiếp bằng mật khẩu. Dưới đây là cách bảo vệ PDF với Adobe Acrobat:

Bước 1: Điều hướng đến trang thử nghiệm miễn phí Adobe Acrobat Pro DC và nhấp vào nút Bắt đầu màu xanh lam. Bạn cần phải đăng ký tài khoản Adobe Creative Cloud, bao gồm tên và địa chỉ email của bạn, và mật khẩu. (Nếu bạn đã là người đăng ký của Adobe Acrobat Pro DC và đã cài đặt phần mềm trên hệ thống của mình, thì bạn có thể chuyển sang bước 4). Bạn có thể nhập  phương thức thanh toán sau thời gian dùng thử, hãy nhớ hủy trước ngày quy định nếu bạn không muốn ngừng sử dụng dịch vụ.

Khi tất cả thông tin đó được nhập, hãy nhấp vào nút Đăng ký ở cuối biểu mẫu. Từ đó, quá trình tải xuống sẽ bắt đầu.

password protect pdf adobe trial form

Bước 2: Nếu chưa cài đặt Adobe Acrobat Reader, bạn cần cài đặt phiên bản DC Pro. Đây đơn giản là phiên bản nâng cấp. Nếu được hỏi bạn có muốn mua hoặc dùng thử, hãy bấm nút tùy chọn.

Bước 3: Sau khi khởi chạy Adobe Acrobat Pro DC, hãy đảm bảo bạn đã đăng nhập bằng liên kết ở góc trên cùng bên phải. Sau đó, nhấp vào menu Tệp ở góc trên bên trái và chọn Mở. Chọn tệp PDF bạn muốn bảo vệ bằng mật khẩu từ vị trí lưu tương ứng của nó và nhấp vào nút Mở.

Bước 4: Nhấp lại vào menu File khi xem tài liệu đang mở, sau đó nhấp vào Properties Thuộc tính, rồi nhấp vào tab Security.

adobe-acrobat-properties

Bước 5: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên cạnh Security Method, sau đó chọn Mật khẩu Password Security từ danh sách tùy chọn.

Password PDF

Bước 6: Một cửa sổ sẽ xuất hiện nhắc bạn nhập mật khẩu. Chọn hộp bên cạnh Require a password để mở tài liệu và nhập mật khẩu bạn muốn vào trường văn bản tương ứng.

Nếu bạn đang gửi mật khẩu này cho người khác, tốt nhất bạn nên chọn mật khẩu không trùng với mật khẩu đăng nhập cho các dịch vụ khác. Hãy sử dụng mật khẩu mạnh bao gồm cả chữ thường, viết hoa, và số.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Bảo mật tài liệu PDF bằng cài đặt password
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO