Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng

Hoàng Linh| 20/04/2020 14:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Các mẫu xe ăn khách và ít khi có mức giảm sâu như Honda CR-V, Honda HRV, Mazda CX-8... đang được điều chỉnh giá từ 50 - 150 triệu đồng, trong bối cảnh dịch Covid-19.

Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng - Ảnh 1.

Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA cho thấy, hầu hết các thương hiệu ô tô đang phải đối mặt với tình trạng khó khăn khi doanh số bán hàng sụt giảm mạnh. Cụ thể, doanh số của Ford Việt Nam sụt giảm 48%, Toyota giảm 28%, Lexus giảm 45%, Mazda giảm 49%, Nissan giảm tới 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù việc điều chỉnh giá bán với các dòng sản phẩm là chuyện thường thấy, nhưng hiếm khi có nhiều mẫu xe ăn khách đồng loạt giảm sâu để hút khách như thời gian này.

Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng - Ảnh 2.

Để kích cầu, một số đại lý tại khu vực phía Bắc đang điều chỉnh giá chiếc Santafe. Trong đó, mức giảm tiền mặt cao nhất là 50 triệu đồng, cộng thêm các gói phụ kiện, lệ phí lên tới 30 – 50 triệu đồng, khiến cho mức ưu đãi của chiếc SUV tới 90 – 100 triệu đồng.

Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng - Ảnh 3.

Đơn cử, giá Hyundai Santafe 2.4 bản xăng thường tại đại lý sau ưu đãi còn từ 945 triệu đồng, bản đặc biệt là từ 1,090 tỷ đồng. Hyundai Santafe 2.2 dầu thường về còn từ 1,010 tỷ đồng.

Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng - Ảnh 4.

Honda CR-V 2020 đều được các đại lý giảm giá tiền mặt tới 100 triệu đồng, chưa kể khuyến mại phụ kiện trị giá tới 40 triệu đồng, đưa giá chiếc xe về mức từ 840 – 993 triệu đồng đối với từng phiên bản.

Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng - Ảnh 5.

Trong tháng 4, mẫu SUV ăn khách của Honda là HRV cũng đang được giảm giá khá sâu lên tới 150 triệu đồng, đưa giá xe về mức từ 903 triệu đồng.

Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng - Ảnh 6.

Danh sách các hãng điều chỉnh giá xe có thêm cái tên Mazda, khi tất cả các dòng như Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-8... đều được giảm giá. Hai mẫu xe mới nhất vừa ra mắt vào dịp đầu tháng 3/2020 là Mazda2 và Mazda2 Sport mới cũng được giảm 20 triệu đồng trên toàn bộ các phiên bản. Cụ thể, Mazda 2 1.5 Sport Deluxe còn 535 triệu đồng. Trong khi bản 1.5 AT còn 489 triệu đồng.

Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng - Ảnh 7.

Mazda CX-8 đồng loạt ưu đãi giá trực tiếp từ 50 - 100 triệu đồng so với giá niêm yết (tùy từng phiên bản) đi kèm gói bảo hiểm vật chất thời hạn 01 năm (có thể quy đổi thành tiền mặt). Trong số này, Mazda CX-8 Premium hiện có mức ưu đãi cao nhất lên đến 100 triệu đồng, hiện chỉ còn ở mức 1 tỷ 299 triệu đồng.

Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng - Ảnh 8.

Tiếp đó là mức giảm 80 triệu đồng dành cho Mazda CX-8 Deluxe và 50 triệu dành cho Mazda CX-8 Luxury, đưa giá bán xe xuống còn lần lượt 1,069 tỷ đồng và 1,149 tỷ đồng.

Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng - Ảnh 9.

Mặc dù giảm giá kích cầu, song chủ một số đại lý tại Hà Nội chia sẻ, doanh số bán hàng tháng 4 không mấy cải thiện. "Hiện tại, đa phần khách hỏi tham khảo chứ xuống tiền mua thì khá ít. So với tháng 3 bán được 10 xe, thì từ đầu tháng đến nay, showroom chỉ bán được 3 chiếc", anh Nguyễn Văn Ngọc, chủ đại lý xe hơi trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội cho biết.

Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng - Ảnh 10.

Do cửa hàng tạm ngưng hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội, thay vì bán xe trực tiếp tại showroom, hầu hết các hãng xe đẩy mạnh bán online, quảng cáo sản phẩm trên zalo, Facebook và thông qua hệ thống nhân viên bán hàng. Xe cũng được showroom hỗ trợ đưa về tận nhà. "Thường thì sức mua phục hồi chậm sau giai đoạn Tết, cộng thêm thị trường bắt đầu chịu tác động của dịch Covid-19 trong tháng 3 dẫn đến tình trạng sụt giảm doanh số", anh Nguyễn Tiến Tài, chủ showroom ô tô trên đường Tố Hữu, Hà Nội lý giải.

Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng - Ảnh 12.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Biến động trên thị trường xe hơi trong nước: Nhiều mẫu giảm giá, ưu đãi cả trăm triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO