Big data và cơ hội lớn cho ngành công nghiệp du lịch

04/11/2015 08:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự cá nhân hóa là “Chén thánh” của phân tích dữ liệu lớn đối với những người thuộc ngành ngành kinh doanh giúp đỡ mọi người đến và đi và tận hưởng chuyến đi.

Một đặc tính phổ biến giữa các doanh nghiệp, bất kể là bán sản phẩm nào thì lựa chọn thị trường nào, là sự mong muốn mãnh liệt có thể trích xuất giá trị từ dữ liệu lớn và các nhà cung cấp dịch vụ của ngành công nghiệp du lịch, dù lớn hay nhỏ, đều nhằm mục đích làm việc đó.

Chỉ cần suy nghĩ về tất cả các thông tin dữ liệu được tạo ra từ việc lựa chọn thời gian, lựa chọn hãng hàng không, lựa chọn khách sạn, ăn uống, quyết định vui chơi giải trí, và cách mà những dữ liệu này sau đó có thể được sử dụng để cung cấp một trải nghiệm khách hàng sâu hơn và phong phú hơn trong những dịch vụ nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Khả năng cá nhân hoá sẽ thúc đẩy các phân tích dữ liệu lớn và thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng mới và dịch vụ mới trong lĩnh vực du lịch.

Làn sóng đầu tiên của dữ liệu lớn, đó là các đại lý du lịch đang phân tích các trang web để đạt được cái nhìn sâu sắc về những điều người tiêu dùng muốn và cần, và họ thu thập thông tin phản hồi về tất cả mọi thứ từ kinh nghiệm của chuyến bay cho đến ý kiến ​​về phòng tắm ở khu du lịch. Các trang web đang phản ứng trong thời gian thực về các hoạt động của người dùng trên trang web, mang lại những dữ liệu chi tiết hơn cho người tiêu dùng, được dựa trên hoạt động trực tuyến của họ và sử dụng một cơ sở dữ liệu hồ sơ cá nhân của người sử dụng, để đóng góp ý kiến ​​thông minh về các lựa chọn du lịch.

Làn sóng thứ hai có một chút phức tạp hơn vì nó sẽ không chỉ liên quan đến phân tích dữ liệu lớn để đạt được cái nhìn sâu sắc, mà còn liên quan đến việc tìm kiếm các mẫu trong dữ liệu đó để đạt được một sự hiểu biết tốt hơn về nhu cầu tiêu dùng, và từ đó sẽ dẫn đếnviệc xây dựng lòng trung thành và thương hiệu.

"Khả năng của công nghệ dữ liệu lớn cho phép chúng ta tìm kiếm thông tin tình báo với số lượng lớn các dữ liệu trình bày một cơ hội lớn, rõ ràng để định hình lại cách thức người tiêu dùng du lịch", Alex Kremer đã viết trong bài viết của ông về những khả năng vô hạn của Dữ liệu lớn trong ngành công nghiệp du lịch.

"Việc các công ty tiến hành những dự án dữ liệu lớn đang đi đầu trong ngành kinh doanh du lịch cho khách hàng theo một cách hoàn toàn mới là một điều hoàn toàn rõ ràng", ông nói.

Làn sóng thứ hai bao gồm quy trình xử lý dữ liệu GPS, việc sử dụng công nghệ hàng rào địa lý đang nổi lên, việc giải nén dữ liệu từ các hình ảnh được đăng bởi du khách, và thu thập thông tin từ các tương tác trên trang mạng xã hội giữa các du khách.

Tin tốt là có một số lượng ngày càng tăng của các giải pháp và công cụ phân tích đến từ những nhà cung cấp lớn như IBM và từ những tổ chức đang tập trung vào một cách tiếp cận thích hợp duy nhất, chẳng hạn như bằng cách sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên để mở rộng khả năng truy vấn tìm kiếm dữ liệu.

Nhưng tin không tốt là việc sử dụng quá nhiều dữ liệu lớn sẽ đòi hỏi phải tân trang kiến ​​trúc di sản của ngành công nghiệp và các công cụ phân tích kinh doanh ghép chung vì không có một giải pháp nào, ít nhất là vào thời điểm này, có thể thực hiện tất cả các công việc.Và đó là một đặc tính phổ biến khác giữa các doanh nghiệp và dữ liệu lớn, bất kể là thuộc ngành công nghiệp nào hay thị trường nào.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Big data và cơ hội lớn cho ngành công nghiệp du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO