Bình Định thử nghiệm hệ thống giám sát giao thông qua Zalo

PV| 17/06/2021 10:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ ngày 15/6, Bình Định cho phép tra cứu vi phạm giao thông trên Zalo và truy xuất hình ảnh các camera quan sát trên địa bàn TP Quy Nhơn thông qua Trang thông tin Chính quyền điện tử (CQĐT) tỉnh Bình Định trên nền tảng này.

Việc thử nghiệm hệ thống giám sát giao thông này là một trong những hoạt động của kế hoạch triển khai thí điểm đô thị thông minh (ĐTTM) tại thành phố Quy Nhơn. Theo thông tin từ Sở TT&TT tỉnh Bình Định, hiện nay, Sở đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai lắp đặt các camera trên địa bàn TP. Quy Nhơn để giám sát việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân tham gia giao thông trên địa bàn.

Trang Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định”thường xuyên cập nhật những thông tin về tình hình xã hội, kinh tế, văn hóa,... trên địa bàn tỉnh

Trang Zalo “CQĐT tỉnh Bình Định”thường xuyên cập nhật những thông tin về tình hình xã hội, kinh tế, văn hóa,... trên địa bàn tỉnh

 Để tra cứu vi phạm giao thông, ngay trên Ứng dụng Zalo người dân tìm kiếm và quan tâm trang "CQĐT tỉnh Bình Định". Sau đó, chọn nút menu rút gọn nằm ở góc dưới bên trái màn hình.

Bình Định thử nghiệm hệ thống giám sát giao thông qua Zalo - Ảnh 2.

Tại mục "TIỆN ÍCH", người dân chọn chức năng "Tra cứu vi phạm giao thông", sau đó nhập thông tin biển số xe cần tra cứu và nhận về kết quả. Hiện nay, hệ thống đã được đưa vào hoạt động thử nghiệm, ghi nhận các lỗi tại các điểm giám sát thông qua hệ thống camera và phần mềm tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo). Các thông tin vi phạm được ghi nhận sẽ được chuyển về cơ quan cảnh sát giao thông để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bình Định thử nghiệm hệ thống giám sát giao thông qua Zalo - Ảnh 3.

Ngoài ra, người dân có thể quan sát hình ảnh từ hệ thống camera giao thông. Tại mục "TIỆN ÍCH" chọn chức năng "Xem camera giao thông" và chọn cụm camera để xem hình ảnh được ghi nhận theo thời gian thực, được cập nhật 10 giây một lần để người dân có thể quan sát.

Hiện tại, hệ thống camera quan sát TP. Quy Nhơn được chia thành 4 cụm, gồm: Cụm camera Phường Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân, Nhơn Phú, Nhơn Bình; Cụm camera Phường Trần Hưng Đạo, Đống Đa, Hải Cảng, Thị Nại; Cụm camera Phường Quang Trung, Nguyễn Văn Cừ, Ghềnh Ráng, Ngô Mây, Lý Thường Kiệt; và Cụm camera Phường Lê Hồng Phong, Lê Lợi, Trần Phú.

Trước đó, từ tháng 7/2020, TP. Quy Nhơn đã ra mắt Trung tâm giám sát điều hành ĐTTM, hoạt động trên cơ sở tích hợp các hình ảnh, dữ liệu được kết nối với các thiết bị camera đã được lắp đặt trên các tuyến đường chính của thành phố. Dữ liệu được các camera kết nối, truyền về Trung tâm, đặt tại tại Trung tâm Hành chính TP. Quy Nhơn.

Hệ thống thiết bị của Trung tâm có 6 màn hình LCD lớn, hiển thị hình ảnh từ 14 camera trên các tuyến đường. Các máy phân tích dữ liệu được kết nối thông qua đường truyền FTTH 80mb. Tổng mức đầu tư thiết bị trên 880 triệu đồng.

Trung tâm có chức năng: Phản ảnh hiện trường; giám sát, điều hành giao thông; an ninh thông tin của đô thị; giám sát thông tin trên môi trường mạng; giám sát an toàn thông tin; tổng hợp giám sát điều hành; giám sát dịch vụ công; hệ thống thông tin kinh tế - xã hội./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bình Định thử nghiệm hệ thống giám sát giao thông qua Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO