Bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc và Kiểm soát viên TCT MobiFone

03/11/2015 20:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều 21/4/2015, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Ông Lê Nam Trà, ông Cao Duy Hải và bà Hoàng Thị Tuyết giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc và kiểm soát viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Chiều ngày 21/4/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên, quyết định điều động và bổ nhiệm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và quyết định giao nhiệm vụ kiểm soát viên kiêm nhiệm tại MobiFone. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã tới dự, chủ trì hội nghị và trao quyết định cho các cán bộ được bổ nhiệm. Tham dự buổi lễ có các Thứ trưởng Lê Nam Thắng, Trương Minh Tuấn, Nguyễn Minh Hồng, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ TTTT, Lãnh đạo tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và lãnh đạo Tổng công ty, Công ty thuộc Mobifone,

Theo quyết định số 574/QĐ-BTTTT ngày 20/4/2015, ông Lê Nam Trà, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng Công ty MobiFone được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone cho ông Lê Nam Trà

Trước đó, ngày 31/12/2014, Bộ TT&TT đã trao quyết định giao ông Lê Nam Trà, Tổng giám đốc MobiFone kiêm Phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone thay cho ông Mai Văn Bình nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/1/2015. Ông Lê Nam Trà sinh năm 1961, đã có hơn 30 năm gắn bó với sự phát triển của ngành Viễn thông, trong đó có 20 năm gắn liền với Trung tâm II MobiFone. Ông Trà tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội và tiếp tục lấy bằng Thạc sĩ Viễn thông tại trường này. Ông còn có bằng Cử nhân tài chính của trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Ông Lê Nam Trà được Bộ TT&TT bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng Công ty MobiFone từ ngày 11/12/2014.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Tổng Công ty MobiFone cho ông Cao Duy Hải

Theo quyết định số 575/QĐ-BTTTT ngày 20/04/2015 của Bộ trưởng Bộ TT&TT, ông Cao Duy Hải, Giám đốc Công ty Dịch vụ Viễn thông (Vinaphone) được điều động và bổ nhiệm giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty MobiFone.

Ông Cao Duy Hải sinh năm 1961 và tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Quân sự và được ở lại trường này làm giảng viên. Sau đó ông Cao Duy Hải đã được cử đi tu nghiệp tại Đức. Ông Cao Duy Hải, đã từng kinh qua các vị trí Giám đốc Trung tâm MobiFone 1 và Phó Tổng giám đốc MobiFone. Ngày 24/7/2014, ông Cao Duy Hải khi đó đang giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc MobiFone được điều chuyển sang làm Giám đốc VinaPhone thay cho ông Lâm Hoàng Vinh nghỉ hưu theo chế độ.Ông Cao Duy Hải được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc VinaPhone trong bối cảnh VinaPhone tập trung vào kinh doanh các dịch vụ của VNPT sau khi tập đoàn này tiến hành tái cơ cấu.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao quyết định giao nhiệm vụKiểm soát viên kiêm nhiệm của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho bà Hoàng Thị Tuyết.

Bà Hoàng Thị Tuyết, sinh năm 1978, tiến sĩ kinh tế, tốt nghiệp Học viện Tài chính và Đại học Kinh tế quốc dân, hiện là chuyên viên Vụ Quản lý Doanh nghiệp. Trước đó, bà Tuyết đã công tác tại Viện Kinh tế Bưu điện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Văn phòng Bộ TTTT.

Ông Lê Nam Trà cho biết, "từ tháng 12/2014 thành lập Tổng công ty, đến tháng 1/2015 chúng tôi đã hoàn thành mô hình Tổng Công ty, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn. MobiFone xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh 2015 tăng trưởng 10% so với 2014. Trong quý 1/2015, Tổng Công ty đã tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái".

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định, quyết định bổ nhiệm cán bộ chủ chốt của MobiFone là sự kiện đầy ý nghĩa đối với sự phát triển của Tổng Công ty MobiFone. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm của tân Chủ tịch Hội đồng Thành viên và tân Tổng giám đốc MobiFone cũng như trình độ và sức trẻ, sáng tạo của tân kiểm soát viên.

Bộ trưởng giao nhiệm vụ cho tân Chủ tịch và tân Tổng giám đốc MobiFone thời gian tới phải đoàn kết, phối hợp chặt chẽ cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo Tổng Công ty, đưa MobiFone tiếp tục phát triển, trở thành một trụ cột trên thị trường viễn thông.

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc và Kiểm soát viên TCT MobiFone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO