Bộ phận dân cư không nhận thức được về rủi ro an ninh mạng

An Nhiên, Phạm Thu Trang| 02/05/2019 20:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Một bộ phận dân cư không được tiếp cận với các dịch vụ trực tuyến, ít có khả năng nhận thức được liệu mình có phải là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng hay không, và họ có nhận thức thấp hơn về các rủi ro an ninh mạng.

Hình ảnh có liên quan

Họ cũng ít có khả năng truy cập các dịch vụ trực tuyến quan trọng, như ngân hàng, dịch vụ y tế, chương trình giáo dục và các tài nguyên khác, có thể khiến họ tụt hậu về kinh tế, theo một khảo sát của hơn 150 người dân San Francisco tại các tổ chức dựa trên cộng đồng đa dạng trên khắp San Francisco, cũng như một cuộc khảo sát với 142 người từ một nhóm so sánh.

Ahmad Sultan, một sinh viên mới tốt nghiệp của Trường Chính sách công Goldman của UC Berkeley, đã nghiên cứu nhận thức về an ninh mạng của các công dân chưa được tiếp cận với các dịch vụ cho biết: “Khoảng cách an ninh mạng này là một sự phân chia kỹ thuật số mới, cần phải được giải quyết với sự cấp bách của cả khu vực công cộng và tư nhân”.

Một số những phát hiện chính được nêu trong báo cáo:

  • Khi những người dân chưa được tiếp cận đầy đủ với các dịch vụ nói chung, được hỏi về kiến ​​thức của họ về các khái niệm an ninh mạng cốt lõi, 20% trong số họ không biết về tội phạm trực tuyến, 21% không biết về thư rác, 26% không biết về virus máy tính, và 31% không biết về phần mềm diệt virus. Những người dân này thường có mức độ tự tin thấp về khả năng tự bảo vệ mình trên mạng và có niềm tin thấp vào các công ty công nghệ để bảo mật dữ liệu của họ. Do đó, họ bị ngăn cản sử dụng các dịch vụ trực tuyến, như ngân hàng hoặc dịch vụ xã hội, những dịch vụ có thể mang lại lợi ích kinh tế và xã hội quan trọng.
  • Một tỷ lệ đáng kể cư dân có khả năng là nạn nhân của một vụ lừa đảo trên mạng và nhiều người có thể đã bị lừa đảo nhiều lần.
  • Những cư dân này có một sự hiểu biết không đầy đủ hoặc có cái nhìn lệch lạc về bối cảnh an ninh trực tuyến. Một số lượng lớn người được hỏi không thể bình luận về tác động của tội phạm mạng vì họ không hiểu các khái niệm an ninh mạng cơ bản.
  • Những người được hỏi cho biết họ tự tin vào khả năng tự bảo vệ mình trên mạng thường không thực hiện các biện pháp phòng ngừa an ninh cơ bản.
  • Những người mà ngôn ngữ chính không phải là tiếng Anh thường phải vật lộn để tìm tài liệu về an ninh mạng bằng ngôn ngữ của họ và nhiều người không biết nên tin vào tài liệu nào.
  • Những người dân này thường tìm đến bạn bè hoặc người thân và nhận được thông tin chính xác một phần.
  • Những người được hỏi thường có hiểu biết kém về các khái niệm an ninh mạng như lừa đảo trực tuyến và virus. Họ cũng có trình độ kỹ năng thấp và không có động lực để tuân theo các giải pháp bảo mật tốt nhất như đặt mật khẩu phức tạp cho các tài khoản trực tuyến và sử dụng các phương pháp phòng ngừa khi đọc và tương tác với nội dung của email.

Báo cáo khuyến khích các nhà lãnh đạo thành phố San Francisco nghiên cứu nhận thức về an ninh mạng của chính người dân của họ và cung cấp các khóa đào tạo kiến thức kỹ thuật số để cải thiện nhận thức về an ninh mạng, đồng thời tạo ra mối quan hệ đối tác mạnh mẽ, bền vững với các công ty công nghệ tư nhân để giải quyết các mối lo ngại về an ninh mạng cấp hệ thống.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ phận dân cư không nhận thức được về rủi ro an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO