Bộ tem bưu chính về đề tài “Cá sông Mê Kông”

Hoàng Mạnh Linh| 13/08/2019 16:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Dòng sông Mê Kông với chiều dài đứng thứ 12 thế giới (thứ 7 tại châu Á), đứng thứ 10 trên thế giới lưu lượng nước, lưu vực rộng khoảng 795.000 km² đã và đang là nguồn sinh kế của hàng triệu người thuộc các quốc gia như Lào, Campuchia và Việt Nam. Dòng sông chứa một nguồn lợi thủy sản vô cùng phong phú mà trong đó đặc biệt là những loài cá. Có lẽ cũng vì thế, mà từ lâu, Lào đã phát hành bộ tem liên quan đến chủ đề “Cá sông Mê Kông”.

Chủ đề “Cá sông Mê kông” chẳng phải là một chủ đề mới khi mà từ hàng trăm năm nay, hàng triệu người đã và đang sinh sống dựa vào nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là cá từ dòng sông này.

Sau đây, hãy cùng điểm lại 3 bộ tem do lào phát hành về chủ đề này

          Ngay từ năm 1959, Lào đã phát hành bộ tem với chủ đề “Cá lớn sông Mê kông”, bộ tem gồm 04 mẫu với giá mặt từ 20, 35, 45 và 60 Kíp Lào thể hiện 04 loài cá là: Cá lóc bông, cá tra dầu, các chạch sông và cá thát lát

Vào năm 1983, Lào phát hành bộ tem thứ 2 về chủ đề này với 6 mẫu tem, giá mặt từ 1 đến 6 Kíp Lào. Bộ tem thể hiện 6 loài cá tiêu biểu trên sông Mê Kông gồm: Cá Nàng hai (họ Thát lát), cá  Chép , cá Tra, cá Hô, cá Ét mọi và cá Rô phi.

Mới đây, Lào phát hành bộ tem thứ 3 về chủ đề “Cá sông Mê kông”. Vói bộ tem này, lào đã đưa hình ảnh của 4 loài cá rất đặc hữu của sông Mê Kông lên tem bưu chính: Cá mập nước ngọt, Cá lăng và Cá thầu dầu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bộ tem bưu chính về đề tài “Cá sông Mê Kông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO