Bộ tem bưu chính về đề tài “Cá sông Mê Kông”

Hoàng Mạnh Linh| 13/08/2019 16:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Dòng sông Mê Kông với chiều dài đứng thứ 12 thế giới (thứ 7 tại châu Á), đứng thứ 10 trên thế giới lưu lượng nước, lưu vực rộng khoảng 795.000 km² đã và đang là nguồn sinh kế của hàng triệu người thuộc các quốc gia như Lào, Campuchia và Việt Nam. Dòng sông chứa một nguồn lợi thủy sản vô cùng phong phú mà trong đó đặc biệt là những loài cá. Có lẽ cũng vì thế, mà từ lâu, Lào đã phát hành bộ tem liên quan đến chủ đề “Cá sông Mê Kông”.

Chủ đề “Cá sông Mê kông” chẳng phải là một chủ đề mới khi mà từ hàng trăm năm nay, hàng triệu người đã và đang sinh sống dựa vào nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là cá từ dòng sông này.

Sau đây, hãy cùng điểm lại 3 bộ tem do lào phát hành về chủ đề này

          Ngay từ năm 1959, Lào đã phát hành bộ tem với chủ đề “Cá lớn sông Mê kông”, bộ tem gồm 04 mẫu với giá mặt từ 20, 35, 45 và 60 Kíp Lào thể hiện 04 loài cá là: Cá lóc bông, cá tra dầu, các chạch sông và cá thát lát

Vào năm 1983, Lào phát hành bộ tem thứ 2 về chủ đề này với 6 mẫu tem, giá mặt từ 1 đến 6 Kíp Lào. Bộ tem thể hiện 6 loài cá tiêu biểu trên sông Mê Kông gồm: Cá Nàng hai (họ Thát lát), cá  Chép , cá Tra, cá Hô, cá Ét mọi và cá Rô phi.

Mới đây, Lào phát hành bộ tem thứ 3 về chủ đề “Cá sông Mê kông”. Vói bộ tem này, lào đã đưa hình ảnh của 4 loài cá rất đặc hữu của sông Mê Kông lên tem bưu chính: Cá mập nước ngọt, Cá lăng và Cá thầu dầu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ tem bưu chính về đề tài “Cá sông Mê Kông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO