Bộ Thông tin & Truyền thông: Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam”

03/11/2015 21:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng nay (10/10/2013) tại 18 Nguyễn Du đã diễn ra lễ sơ kết giai đoạn II – Bước 1, dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam”.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Hưng – Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, trưởng ban chỉ đạo Dự án; đại diện các Vụ, ban, ngành thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công An; đại diện Microsoft Việt Nam; Lãnh đạo các Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của các tỉnh cùng đông đảo các vị khách mời.

Ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, trưởng ban chỉ đạo Dự án cùng đại diện ba tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong giai đoạn II - Bước 1 của Dự án.

Tại buổi lễ, đại diện các đơn vị triển khai đã báo cáo, tổng kết, nhận xét, và cùng chia sẻ kinh nghiệm  tình hình triển khai dự án trong giai đoạn II – Bước  1.

Trong quá trình Triển khai, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng các cá nhân, đơn vị đã đạt được rất nhiều kết quả khả quan. Từ 1/6/2012 – 30/9/2013 đã có hơn 200.000 lượt người sử dụng máy tính ở 12 tỉnh với tổng thời lượng truy cập Internet là hơn 2 triệu giờ. Ghi nhận kết quả đó, ban tổ chức đã trao một số giải thưởng cho các cá nhân, đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong giai đoạn II- Bước 1 gồm:

Ba tỉnh có kết quả được đánh giá cao nhất là: Hà Giang (với số giờ truy nhập 985.33 giờ/ điểm), Sóc Trăng (số giờ truy nhập 890.57 giờ/ điểm)  và Bình Phước (số giờ truy nhập 672.6 giờ/ điểm).

Các  thư viện (TV) có số giờ truy cập Internet cao nhất: TV Tỉnh Sóc Trăng (23.944 giờ truy nhập); TV huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang (10.676 giờ truy nhập); TV Xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, Bình Phước (8911 giờ truy nhập); TV Xã Lũng Pù,  huyện Mèo Vạc,  tỉnh Hà Giang (8198 giờ truy nhập).

Các Bưu điện Văn hóa (BĐVHX) xã có số giờ truy cập cao nhất: BĐVHX Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng (11456 giờ truy nhập); BĐVHX Thuận An, huyện Đắk Mil, Đắk Nông (11629 giờ truy nhập); BĐVHX Long Giang, huyện Bến Cầu, Tây Ninh (15341 giờ truy nhập).

Ngoài ra còn có các giải thưởng cá nhân cho các cuộc thi:  Viết về chủ đề “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống”; giải phóng sự ảnh; giải Gương mặt Truyền thông cơ sở xuất sắc.

Cuối buổi lễ, ông NguyễnThành Hưng – Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông đã nhiệt liệt biểu dương các cá nhân, đơn vị đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của các cấp cơ sở trong việc triển khai. Theo ông Nguyễn Thành Hưng, vấn đề người lao đồng cần được quan tâm một cách hêt sức sâu sắc, đặc biệt phải hỗ trợ nhiệm vụ cho cán bộ văn hóa xã, trong tương lai, cần có cơ chế, chính sách rõ ràng về cơ sở hạ tầng (điện, Internet…) để đảm bảo tính lâu dài của Dự án.

Các thành viên Ban chỉ đạo Bước 1 và Bước 2 của Dự án.

Hi vọng, sự hào hứng của người dân – những người được hưởng lợi trực tiếp, sự cố gắng của các cơ quan, ban ngành liên quan trong việc triển khai Dự án sẽ góp phần xóa đi khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, thúc đẩy sự phát triển đồng đều trên cả nước.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin & Truyền thông: Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO