Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc với các doanh nghiệp bưu chính viễn thông tại Thành phố Đà Nẵng

03/11/2015 22:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong chương trình công tác tại Thành phố Đà Nẵng, ngày 08/7/2014, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp bưu chính viễn thông tại Thành phố Đà Nẵng: Trung tâm Thông tin di động khu vực III (MobiFone), Bưu điện Thành phố, Trung tâm Dịch vụ viễn thông khu vực III (VinaPhone) và Viễn thông Đà Nẵng.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc tại Trung tâm thông tin di động khu vực III

* Tại buổi đến thăm và làm việc với Trung tâm Thông tin di động khu vực III, đại diện lãnh đạo Trung tâm đã báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác tổng quan tình hình của đơn vị: về bộ máy tổ chức, lao động; cơ sở hạ tầng và kết quả sản xuất kinh doanh.

Theo Báo cáo, hiện nay, tại Trung tâm số lượng cơ sở hạ tầng là 3.834 trạm gồm 3.809 BTS 2G, 2.487 NodeB 3G; mạng lưới kinh doanh dịch vụ  gồm 21 cửa hàng, 121 trung tâm giao dịch và hơn 10.000 đại lý và điểm bán hàng trên địa bàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm luôn đạt được tốc độ tăng trưởng cao về doanh thu (doanh thu năm 2013 đạt 4.087 tỷ đồng, tăng 212 tỷ đồng so với năm 2011. Doanh thu thông tin lũy kế 6 tháng đầu năm 2014 đạt 2.131 tỷ đồng, tăng 4,09% so với cùng kỳ năm 2013, cao hơn so với mức tăng trưởng bình quân toàn Công ty...).

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Trung tâm và ý kiến phát biểu của các thành viên trong Đoàn công tác, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao mục tiêu phấn đấu để đạt kết quả tốt về năng lực sản xuất kinh doanh của đơn vị. Mặc dù trong điều kiện bối cảnh tình hình có những khó khăn nhất định nhưng Trung tâm vẫn giữ được tốc độ phát triển tốt; là doanh nghiệp luôn tăng trưởng cao, đóng góp lớn vào nguồn ngân sách. Bộ trưởng chỉ đạo đơn vị cần tiếp tục quán triệt thực hiện Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 10 tháng 6 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2014-2015; duy trì sản xuất ổn định, giữ vững được thị phần hiện nay và phát triển được thị phần mới; vừa ổn định sản xuất kinh doanh, vừa quyết định được mô hình mới hợp lý nhất; đồng thời giữ mối quan hệ phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, với VNPost để thực hiện tốt nhiệm vụ, xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào thị trường viễn thông nước ta và ngành Thông tin và Truyền thông.

 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng bức ảnh lưu niệm

* Đến thăm Bưu điện Thành phố Đà Nẵng, Bộ trưởng cùng Đoàn công tác đã nắm bắt được tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị trong thời gian vừa qua và 6 tháng đầu năm 2014 cũng như các kiến nghị đề xuất. Trong bối cảnh năm 2014 là năm đầu tiên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam không còn nhận được cấp bù công ích từ Chính phủ, để đạt được kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông giao đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng Công ty, trong đó có Bưu điện Thành phố. Nhờ các thay đổi trong định hướng hoạt động và chính sách kinh doanh của Tổng Công ty đã tác động trực tiếp đến Bưu điện Thành phố: Doanh thu phát sinh 6 tháng đầu năm ước đạt 33,3 tỷ đồng (đạt 36% kế hoạch Tổng Công ty giao); doanh thu tính lương ước thực hiện 26,5 tỷ đồng (đạt 40% kế hoạch), trong đó chi trả lương hưu góp phần tăng 11%; đã triển khai được các dịch vụ hành chính công...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng đánh giá cao kết quả hoạt động của đơn vị và chỉ đạo đơn vị cần tiếp tục duy trì bền vững nhiệm vụ cốt lõi, đồng thời khai thác thêm các dịch vụ cung ứng xã hội khác để từng bước chiếm lĩnh thị trường; đổi mới công tác tổ chức sản xuất, tăng lực lượng lao động trực tiếp, giảm lực lượng lao động gián tiếp để sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn. Đối với các kiến nghị đề xuất của đơn vị, Bộ ghi nhận và sẽ xem xét có phương án chỉ đạo.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son làm việc tại Đà Nẵng

* Thăm và làm việc tại Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực III, Bộ trưởng nhấn mạnh: Trong bối cảnh tình hình khó khăn chung nhưng đơn vị vẫn ổn định tình hình, duy trì và phát triển tốt sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm lo các kênh phân phối bán hàng, phối hợp chặt chẽ với viễn thông các tỉnh trong khu vực, đặc biệt tổ chức tốt các điểm bán hàng lưu động, lấy khách hàng làm mục tiêu, phát triển thuê bao trong các doanh nghiệp, Bộ trưởng hoan nghênh và cho rằng đây là sự cố gắng lớn của cán bộ công nhân viên đơn vị và mong rằng trong thời gian tới, Trung tâm sẽ phát triển tốt hơn nữa trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh, liên kết với các nhà mạng khác trong nước để khai thác tối đa mạng lưới.

* Tại Viễn thông Đà Nẵng, được biết đơn vị đã triển khai thay đổi mô hình tổ chức thí điểm theo chỉ đạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam từ ngày 01/4/2014; đã sắp xếp lại lao động, tăng nhân lực cho bán hàng, tập trung phát triển Fiber, VinaPhone, CNTT, nâng cao chất lượng mạng, dịch vụ, chăm sóc khách hàng, tiếp tục phối hợp tốt với VMS trong việc quản lý, cung cấp dịch vụ và khai thác cơ sở hạ tầng và cam kết sẽ triển khai thành công Tái cơ cấu giai đoạn 1, giai đoạn 2 theo chỉ đạo của Tập đoàn..., Bộ trưởng nhận định với sự tăng trưởng các chỉ tiêu kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2014 đã chứng tỏ mô hình thí điểm của Viễn thông Đà Nẵng bước đầu đã phát huy hiệu quả. Vì vậy, Bộ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, Viễn thông Đà Nẵng cần tiếp tục cùng Tập đoàn VNPT xây dựng mô hình, tổ chức bộ máy... nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo đời sống cán bộ, công nhân viên chức. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ lưu ý với kiến nghị của đơn vị về việc đề xuất với Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh chủ trương hỗ trợ các công trình Bưu chính viễn thông nằm trong diện giải tỏa di dời nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông địa phương hoạt động hiệu quả./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc với các doanh nghiệp bưu chính viễn thông tại Thành phố Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO