Truyền thông

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

PV 20/03/2024 15:19

Sáng ngày 20/3/2024, Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc Marek Výborný cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tại 183 Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội.

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc không ngừng được củng cố và phát triển trong suốt hơn 70 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1950. Cũng trên hành trình 133 năm lịch sử hình thành, xây dựng và phát triển của HABECO, có sự hỗ trợ rất lớn đến từ những người bạn Séc.

z5308407751576_5761e6fcaf8d8cc67efe8322f0de79e3.jpg

Tại buổi làm việc, ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT HABECO đã chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của HABECO, trong đó nhấn mạnh, thời kỳ đầu nhà máy khôi phục có muôn vàn khó khăn và thử thách, với sự giúp đỡ của những người bạn chí tình đó là hai chuyên gia Séc là ông Dostal – chuyên gia công nghệ và ông Maly – chuyên gia cơ khí, nhà máy đã hoàn thành các công trình phục vụ sản xuất và vào ngày 15/8/1958, chai bia đầu tiên của Việt Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời. Đoàn công tác cũng đã được giới thiệu về quy mô của HABECO hiện nay, các sản phẩm của HABECO hiện có trên thị trường cũng như những thành tựu HABECO đã đạt được trong những năm vừa qua.

Ông Trần Đình Thanh cho biết, ngày nay, sản phẩm bia Trúc Bạch được định vị là sản phẩm cao cấp nhất của HABECO có nguyên liệu chính là hoa bia Saaz có nguồn gốc từ thung lũng Zatec, thuộc Cộng hòa Séc. Hoa bia Saaz được coi là hoa bia của giới quý tộc và là phần nguyên liệu chính không thể thiếu để bia Trúc Bạch có được vị thế đẳng cấp của mình. HABECO đã hợp tác với nhà sản xuất Bohemia Hop để thu mua hoa bia viên Saaz với sản lượng từ năm 2021 – 2024 khoảng 4 tấn/năm. Ngoài ra, một số cán bộ của HABECO qua các thời kỳ được cử đi học và tu nghiệp tại CH Séc, trong đó có nhiều cán bộ là lãnh đạo Tổng công ty.

gdgdfg.jpg

Đánh giá cao sự đón tiếp trọng thị của HABECO, ông Marek Výborný - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp CH Séc chia sẻ, các doanh nghiệp của Séc đã và đang có rất nhiều tiềm năng hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm. Ông cũng cho biết, CH Séc rất tự hào vì có vùng đất Zatec đáp ứng đầy đủ điều kiện thổ nhưỡng để cho ra hoa bia Saaz chất lượng nhất thế giới, tuy nhiên, do tiêu chí khắt khe và kỳ công trong quy trình nuôi dưỡng nên diện tích canh tác và sản lượng của dòng hoa bia này còn khiêm tốn. Đối với đối tác hữu nghị giàu truyền thống như HABECO, CH Séc cam kết sẽ luôn cung ứng đủ sản lượng phục vụ cho công tác sản xuất bia của doanh nghiệp bia Việt.

z5308407718655_2e6dbf00841875b3d9bd1f90d9c084f6.jpg

Ông Marek Výborný và đoàn công tác cũng đi tham quan Nhà máy Bia Hà Nội – Hoàng Hoa Thám, trực tiếp kiểm tra đánh giá nguyên liệu được nhập khẩu từ CH Séc, thử nếm sản phẩm và chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên của HABECO. Kết thúc buổi làm việc, hai bên cùng chia sẻ về những cơ hội, tiềm năng hợp tác, các cơ hội đầu tư, phát triển thị trường xuất khẩu, qua đó góp phần thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai quốc gia.

z5308407718461_35c9542b6adddf182526420499082c55.jpg
z5308407718655_2e6dbf00841875b3d9bd1f90d9c084f6.jpg

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO