Diễn đàn

Bộ TT&TT có thêm một Thứ trưởng thế hệ 8X

Hoàng Linh 21/11/2023 17:49

Hôm nay, Bộ TT&TT đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Phương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (TCCB), Bộ TT&TT giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ TT&TT từ ngày 20/11/2023.

Chiều ngày 21/11/2023, tại Hà Nội, Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Phương giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT. Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng đã trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ TT&TT cho ông Bùi Hoàng Phương.

Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương, đại diện các ban, bộ ngành và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT.

Tại buổi lễ, Bộ TT&TT đã công bố Quyết định số 1429/QĐ-TTg ngày 20/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm ông Bùi Hoàng Phương, Vụ trưởng Vụ TCCB giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

bt-trao-quyet-dinh-cho-ong-bui-hoang-phuong.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng cho ông Bùi Hoàng Phương

Bổ sung một Thứ trưởng ở độ tuổi "đang chín"

Bộ TT&TT là Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, hiện nay Bộ có 4 Thứ trưởng. Trước yêu cầu cấp thiết của công tác quản lý nhà nước về các mảng, lĩnh vực của Bộ, được sự quan tâm của Ban Bí thư, Ban cán sự đảng Chính phủ cho phép Bộ TT&TT được kiện toàn, bổ sung thêm Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương là cán bộ từ nguồn nhân sự tại chỗ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chúc mừng ông Bùi Hoàng Phương đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.

bo-truong-nguyen-manh-hung.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng tân Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và khẳng định đây là sự phát triển của Bộ, Ngành TT&TT.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết hôm nay cũng là ngày sinh nhật của Thứ trưởng mới của Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, tròn 40 tuổi, ngày đầu tiên bước sang tuổi 41. Tuổi 40 là tuổi nhi bất hoặc, thông thạo chuyên môn, nghề nghiệp. Nhưng tuổi này cũng là tuổi bước vào giai đoạn rất đặc biệt, hài hòa được cả sức trẻ và kinh nghiệm, tức là từ 40 đến 50. Ở độ tuổi chín, nhiều năng lượng nhất và ông Bùi Hoàng Phương được bổ nhiệm ở vị trí lãnh đạo cấp cao - Thứ trưởng là cán bộ chiến lược của Đảng.

Bộ trưởng cho biết Bộ trưởng về Bộ TT&TT công tác được 5 năm và cũng đã có 5 cán bộ được Đảng, Nhà nước bổ nhiệm làm Thứ trưởng. “Đó là sự phát triển của Bộ, Ngành TT&TT, là niềm vui chung và cũng là sự trưởng thành của Bộ, ngành TT&TT. Nhất là khi người được bổ nhiệm trưởng thành lên từ trong Bộ, trong Ngành”.

Cũng theo Bộ trưởng, hơn 1 năm qua, Bộ TT&TT mới có đủ 5 Thứ trưởng, lãnh đạo Bộ có đủ 6 người. Trong 1 năm vừa qua, lãnh đạo Bộ gồm 5 người gánh việc của 6 người.

Để có ngày hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trân trọng cảm ơn các các ban đảng, các bộ ngành Trung ương đã sát cánh và giúp đỡ Bộ TT&TT cũng như cá nhân Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương, tạo nhiều điều kiện trong việc đánh giá và bổ nhiệm cán bộ để Bộ TT&TT hoàn thành nhiệm vụ.

Cũng theo Bộ trưởng, Bộ TT&TT có hai Thứ trưởng trẻ, đều sinh năm 1983 và chặng đường phía trước còn rất dài là Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng và nay là tân Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương. “Đây là sự tin tưởng của Đảng với Bộ, Ngành ta. Sự tin tưởng này không tự nhiên mà có, mà do công sức của Bộ trong những năm vừa qua đã đồng tâm, đồng sức phụng sự đất nước, tạo ra nhiều thành tích, có những đóng góp nhất định cho sự phát triển đất nước.

Luân chuyển vị trí công tác để đào tạo cán bộ

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng căn dặn Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương về giá trị của cá nhân cũng là từ giá trị của tổ chức và cách tốt nhất là tạo ra giá trị cho tổ chức mà mình làm việc và phụng sự.

Từ khi về Bộ TT&TT, ông Bùi Hoàng Phương đã trải qua 6 vị trí công tác, từ Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Thư ký Bộ trưởng, Vụ phó Vụ TCCB, Chánh Văn phòng Bộ, Chánh thanh tra Bộ và quay về làm Vụ trưởng Vụ TCCB. “Ba vị trí cấp trưởng gần đây đều là những vị trí nóng, khó khăn nhưng ông Bùi Hoàng Phương đều đã có thành tích”, Bộ trưởng ghi nhận.

Theo Bộ trưởng, qua nhiều vị trí công tác không quan trọng bằng việc qua đâu thì có thành tích ở đó. “Luân chuyên vị trí công tác là cách để Bộ TT&TT đào tạo cán bộ. Mỗi khi có chỗ khó khăn là có một cơ hội để tìm ra một người tài. Rất mong muốn anh em thấu hiểu điều này. Mỗi khi xảy ra một tai nạn, một trục trặc, một khó khăn ở một đơn vị thì chúng ta chỉ nghĩ góc nhìn đó là một khó khăn, nhưng nên nhìn nó ở một góc nhìn khác, đó là một cơ hội thử thách để lộ ra một người tài”, Bộ trưởng chia sẻ.

Bộ trưởng cũng trao đổi, mỗi khi Ban cán sự Đảng điều động cán bộ là có ý đào tạo, thử thách, làm "lộ ra" cán bộ giỏi. Khi cấp trên hay Ban cán sự có dự kiến là đã tính toán và nên nhìn theo hướng thử thách để cho cán bộ phát triển. Và nhìn theo hướng đó nhiều hơn.

bo-truong-va-cac-tt.jpg
Lãnh đạo Bộ TT&TT (từ trái sang): Các Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, Phan Tâm, Bùi Hoàng Phương, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và các Thứ trưởng Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm.

Lãnh đạo phải vừa có lý tưởng và vừa có thực tế

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh đã là lãnh đạo thì phải vừa có lý tưởng và có thực tế. Có lý tưởng, có lý luận, có sự lãng mạn cách mạng, dám mơ những giấc mơ lớn và biết hướng tổ chức của mình đến mục tiêu cao cả. Đó gọi là có lý tưởng. Nhưng khi hành động thì phải có đầu óc thực tế, có tính kỹ trị, tức là làm việc một cách khoa học. Làm người lãnh đạo phải phối được hai điều này. Nghĩ thì phải lớn, nhưng đi từ những bước nhỏ. Lãng mạn nhưng hành động phải thực tế.

Bộ trưởng cho rằng lãnh đạo thì phải bao dung. Dung được bao nhiêu người thì chỉ nên làm lãnh đạo bấy nhiêu người. Lên một cấp là phải dung thêm nhiều người. Để dung thêm được nhiều người thì phải hiểu thêm được nhiều người. Phải thấy được vẻ đẹp của sự đa dạng, tạo ra được sự thống nhất trong đa dạng. Sự thống nhất đấy có thể là một ngôi sao dẫn lối. Nhưng quan trọng hơn và quan trọng hơn cả là hiểu được bản chất con người.

Bộ trưởng cho biết Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương dự kiến được phân công giúp Bộ trưởng Bộ TT&TT phụ trách công tác quản lý nhà nước về bưu chính, thanh tra, pháp chế, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, công tác đầu tư tài chính, công tác văn phòng, tham mưu tổng hợp, cải cách hành chính, công tác chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động của các cơ quan đơn vị thuộc Bộ và một số công tác khác.

Đây là vị trí tuyến sau, làm hậu phương vững chắc cho tuyến trước. Một tổ chức phát triển bền vững là phải mạnh cả hai tuyến, có người xung phong thì phải có lo phía sau, có tiền tuyến thì phải có hậu phương”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Sự thay đổi quan trọng nhất và cấp thiết nhất của các lĩnh vực mà Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương phải tập trung làm là thêm 1 từ “số”: bưu chính số, thanh tra số, pháp chế số, phòng chống tham nhũng tiêu cực số, đầu tư tài chính số, văn phòng số, tham mưu tổng hợp số - dựa trên số liệu nhiều hơn và số liệu phải cập nhật. Đây không chỉ là số hóa, là lên môi trường số, mà cốt lõi nhất là thay đổi cách hoạt động, cách quản lý bằng công nghệ số.

Bộ trưởng cho biết làm được việc này tức là đã tạo ra một nền tảng lâu dài và căn bản cho những lĩnh vực này. Việc của người lãnh đạo luôn là tạo ra những thay đổi căn bản, những thay đổi về chất của tổ chức mình.

Bộ trưởng yêu cầu tân Thứ trưởng hãy “chú” vào 1 việc chính, làm cho đến nơi việc chính đó, có nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và có tinh thần phụng sự và sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành TT&TT và đất nước.

Cũng tại buổi lễ, đại diện các đơn vị trong và ngoài ngành đã phát biểu chúc mừng và đánh giá tân Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương là cán bộ trẻ, năng động, nhiệt huyết, nỗ lực vươn lên và chúc trên cương vị mới, Thứ trưởng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

tt-pham-duc-long.jpg
Thứ trưởng Phạm Đức Long chúc mừng tân Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương

Thứ trưởng Phạm Đức Long chúc mừng tân Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng bổ nhiệm chức vụ mới. Tân Thứ trưởng trước đó đã được Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ giao nhiều nhiệm vụ và trải nghiệm nhiều vị trí công tác qua các đơn vị khác nhau thuộc Bộ vào các thời điểm “nóng” và đều đã vượt qua. “Đây được xem là cơ hội để cán bộ được thử thách và Bộ TT&TT đã được bổ sung tân Thứ trưởng trẻ nhờ năng lực, trình độ và là người đã vượt qua nhiều thử thách khó khăn để thành công”.

Thứ trưởng Phạm Đức Long mong Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương tiếp tục đóng góp để Bộ TT&TT ngày càng phát triển trong các lĩnh vực được giao và vượt qua khó khăn để tiếp tục thành công.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đã bày tỏ cảm ơn các ban bộ ngành, Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT, lãnh đạo Bộ TT&TT, cán bộ, công chức và viên chức của Bộ đã hết sức tận tình hỗ trợ, ủng hộ giúp đỡ, hướng dẫn.

ong-bui-hoang-phuong.jpg
Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương cam kết nỗ lực hết mình hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tân Thứ trưởng cho biết trong hơn 5 năm vừa qua, Bộ TT&TT đã có rất nhiều chủ trương, định hướng và cách làm mới góp phần quan trọng vào sự phát triển của Ngành và Đất nước, trong đó công tác TCCB đã được quan tâm đẩy mạnh.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương chia sẻ thời gian công tác tại Vụ TCCB mới hơn 1 năm nhưng Vụ TCCB đã tham mưu Ban cán sự Đảng ban hành một hệ thống quy định bao gồm gần 20 văn bản, quy định về công tác cán bộ, công tác của Ban cán sự Đảng; khắc phục nhiều vấn để tồn tại trong công tác cán bộ tại các cơ quan đơn vị trong Bộ, từng bước kiện toàn nhân sự lãnh đạo quản lý tại các cơ quan, đơn vị trong Bộ; đổi mới việc tuyển dụng cán bộ qua các cách thức tuyên dụng mới cho sinh viên xuất sắc để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các đơn vị thuộc Bộ.

Đồng thời, Vụ TCCB đã đẩy mạnh quá trình CĐS trong công tác cán bộ, đến nay gần 3.000 hồ sơ công chức, viên chức người lao động thuộc Bộ đã được số hoá kết nối để gửi sang Bộ Nội vụ, các quy trình nghiệp vụ trong công tác cán bộ cũng từng bước được chuẩn hoá, thực hiện CĐS nhằm tiết kiệm thời gian công sức đối với các công việc thường xuyên trong công tác cán bộ.

Tân Thứ trưởng cam kết sẽ cố gắng, nỗ lực, làm việc hết hết mình cùng với Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ là chỗ dựa tin cậy, sẽ tìm mọi cách để bảo vệ, hỗ trợ, ủng hộ cùng Bộ TT&TT vượt qua các khó khăn, thử thách để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bùi Hoàng Phương sinh năm 1983, quê Nam Định, được đào tạo đại học chuyên ngành công nghệ thông tin (CNTT) tại Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, đào tạo thạc sỹ CNTT tại Đại học Portsmouth, thạc sỹ quản trị kinh doanh tại Đại học Newcastle, Vương Quốc Anh.

Đồng chí Bùi Hoàng Phương là Thứ trưởng thứ hai của Bộ TT&TT thuộc thế hệ 8x, có kinh nghiệm 15 công tác, trong đó có 08 năm công tác liên tục trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT, lần lượt trải qua các vị trí: Trợ lý Chủ tịch HĐQT Công ty CP viễn thông Hà Nội; chuyên viên, Phó trưởng Phòng thuộc Vụ Hợp tác quốc tế, Trưởng phòng thuộc Vụ Ổn định tiền tệ tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin; Phó Chánh Văn phòng, Thư ký Bộ trưởng; Phó Vụ trưởng Vụ TCCB, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng; Chánh Văn phòng; Chánh Thanh tra; Vụ trưởng Vụ TCCB, Bộ TT&TT./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Bộ TT&TT có thêm một Thứ trưởng thế hệ 8X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO