Bộ TT&TT kiểm tra Chương trình MTQG đưa thông tin về cơ sở tại huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên

03/11/2015 22:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 24/7/2014, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với 2 xã Mường Mươn và Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở.

Đoàn kiểm tra làm việc với Lãnh đạo UBND xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên

Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo được cụ thể hóa thành 3 dự án, trong đó dự án tăng cường cơ sở vật chất hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở 2 xã: Mường Mươn, Ma Thì Hồ đã được Sở Thông tin và Truyền thông Điện Biên lắp đặt các máy thu phát chương trình phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tại xã Mường Mươn, 5/11 bản vùng thấp được lắp đặt cụm loa truyền thanh không dây và xã Ma Thì Hồ là 4/11 bản. Các điểm được đầu tư đã phát huy hiệu quả tốt, đáp ứng được nhu cầu thông tin của người dân.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã kiến nghị với đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông một số vấn đề như: Mong được hỗ trợ mỗi điểm thu phát chương trình phát thanh 1 bộ máy vi tính được kết nối mạng, để phục vụ tốt hơn việc tiếp sóng các chương trình phát thanh của Đài Phát Thanh - Truyền hình tỉnh và địa phương.

Đại diện đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã đánh giá tỉnh Điện Biên là một trong những địa phương thực hiện tốt chương trình này. Đoàn cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị và sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ để có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT kiểm tra Chương trình MTQG đưa thông tin về cơ sở tại huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO