Bộ TTTT tập huấn triển khai chế độ tài chính kế toán và ngân sách nhà nước 2018

TH| 09/05/2018 14:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Diễn ra trong ba ngày từ 09/5 đến 11/5/2018, Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tài chính kế toán năm 2018 do Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức nhằm triển khai chế độ kế toán mới và tăng cường hiệu quả đầu tư , sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ.

Sáng ngày 09/5/2018, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ TTTT đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tài chính kế toán năm 2018. Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có hơn 300 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ làm công tác tài chính, kế toán của tất cả các đơn vị của Bộ.

Trong giai đoạn hiện nay, Đảng, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, tái cơ cấu nền kinh tế, tăng trưởng kinh tế đạt yêu cầu đề ra. Tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016- 2020 và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016- 2020, toàn ngành TTTT đã tích cực triển khai các nhiệm vụ phát triển ngành trong giai đoạn này và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: “Năm 2018 được đánh giá là năm có sự thay đổi trong quản lý điều hành và thực hiện về ngân sách nhà nước, chế độ kế toán và đặc biệt là Luật quản lý tài sản và các văn bản quy định chi tiết Luật có hiệu lực thi hành. Việc đổi mới quy định quản lý đầu tư, mua sắm công, quản lý và sử dụng tài sản nhà nước, tăng cường công tác giám sát, đánh giá hiệu quả đầu tư, tài chính cũng được Bộ coi trọng nhằm nâng cao tính minh bạch của công tác này, góp phần phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí”.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng yêu cầu các đại biểu, học viên dự hội nghị cần tập trung cao, dành thời gian tiếp thu tốt nhất những nội dung, thông tin và các kinh nghiệm được các đồng chí giảng viên truyền đạt, tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn thực thi công tác tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả và tiến độ thực hiện công tác  kế toán, kế hoạch, đầu tư, đấu thầu, tài chính tại cơ quan, đơn vị.

Trong ba ngày diễn ra Hội nghị, các đại biểu, học viên được nghe các giảng viên từ các Cục, Vụ của Bộ Tài chính và Bộ TTTT giới thiệu về nhiều nội dung quan trọng như: Hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp kèm theo Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính; Giới thiệu Luật quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản hướng dẫn thi hành; Hướng dẫn triển khai một số nội dung về cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp kinh tế, đơn vị sự nghiệp khác theo Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ; Một số nội dung liên quan đến quyết định thay thế Quyết định số 545/QĐ-BTTTT ngày 07/4/2016 của Bộ trưởng Bộ TTTT. Đây là những nội dung thiết thực mà các đơn vị cần nắm vững để thay đổi để thực hiện đúng, hiệu quả công tác kế hoạch, đầu tư, đấu thầu, tài chính trong các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị cũng là nơi các lãnh đạo đơn vị, những người làm công tác tài chính kế toán chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của mình trong quá trình thực thi công tác kế toán, đầu tư, đấu thầu, mua sắm, quản lý và sử dụng tài sản nhà nước tại các đơn vị.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Bộ TTTT tập huấn triển khai chế độ tài chính kế toán và ngân sách nhà nước 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO