Bốn nhà mạng lớn nhất Mỹ cho nhắn tin miễn phí đến 911

03/11/2015 22:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong nhiều trường hợp, việc gọi điện đến số điện thoại khẩn cấp 911 không thể phát huy hiệu quả, ví dụ như đối với người khiếm thính, các trường hợp bạo lực gia đình hay những tình huống không an toàn khi nói chuyện. Chính vì vậy, dịch vụ nhắn tin tới 911 ra đời hứa hẹn sẽ giúp đỡ nhiều người gặp nguy hiểm hơn.

Nguồn: gsmarena

Từ ngày 15/5, với nỗ lực hoàn thiện Hệ thống gửi thông điệp khẩn quốc gia, tách khỏi công nghệ giọng nói tồn tại từ những năm 1960, bốn nhà mạng lớn nhất tại Mỹ (Sprint, Verizon Wireless, T-Mobile và AT&T) đã cung cấp dịch vụ nhắn tin khẩn cấp tới 911 (text-to-911) trên toàn bộ vùng phủ sóng của họ.

Theo Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), 16 bang đang sử dụng dịch vụ cho phép mọi người gửi tin nhắn để báo cáo trường hợp khẩn cấp. FCC cũng đã yêu cầu tất cả các nhà mạng từ giờ đến cuối năm phải hỗ trợ dịch vụ này.

Black Hawk County, thuộc bang Iowa (Mỹ) là nơi đầu tiên áp dụng việc nhắn tin tới 911 từ tháng 6/2009. Tại thời điểm trên, đây được coi là việc làm táo bạo nhưng kết quả đem lại rất khả quan. Trong thời gian tới, chính quyền Iowa dự kiến sẽ mở rộng dịch vụ trên toàn tiểu bang.

Brian Fontes, giám đốc điều hành của Hiệp hội Số điện thoại khẩn cấp quốc gia, trụ sở tại Virginia (Mỹ) cho biết: Nhắn tin tới 911 là một phần của nỗ lực đưa công nghệ vào việc tăng cường cung cấp thông tin cho các hệ thống ứng cứu khẩn cấp, đồng thời hỗ trợ nhiều người hơn, trong nhiều trường hợp nguy cấp hơn. Đã trải qua nhiều thập kỷ, từ những năm 1960, 100% công nghệ vẫn dựa trên giọng nói. Giờ đây chúng mới được quan tâm nâng cấp.

Một số câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp cũng đã cho phép người hâm mộ báo cáo hành vi ngang ngược bên trong sân vận động hoặc trường đua thông qua tin nhắn.

FCC khuyên mọi người chỉ nhắn tin trong trường hợp khẩn khi không thể thực hiện được cuộc gọi, chẳng hạn như người khiếm thính, bị câm, trong trường hợp bạo lực gia đình hoặc tại thời điểm không an toàn để nói chuyện.

Hiện nay, dịch vụ nhắn tin tới 911 giới hạn ở dạng văn bản, còn các định dạng hình ảnh, video, thông tin định vị cần chờ các phiên bản sau hỗ trợ. Dịch vụ này được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh trong tương lai. Những vùng có hệ thống điện thoại khẩn cấp 911 rộng khắp sẽ giúp việc triển khai dễ dàng hơn.

David Tucker, giám đốc điều hành của Hệ thống ứng cứu 911 bang Vermont - một trong những nơi cung cấp hệ thống đầu tiên tại Mỹ - đã đưa ra ví dụ tiêu biểu về việc cứu sống một người dân khi hệ thống nhận được tin nhắn liên quan đến hành động treo cổ tự tử. Họ xác định vị trí và cảnh sát ngay lập tức được cử tới, phá cửa xông vào. Phát hiện ra đối tượng, họ nhanh chóng cắt dây và cứu sống anh ta.

Hiện tại, số lượng tin nhắn khá ít, từ khi bang Vermont bắt đầu áp dụng hệ thống, chỉ có 34 trường hợp nhắn tin tới 911 yêu cầu giúp đỡ chính đáng. So với 208.000 cuộc gọi tới 911 trong năm 2013 thì vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Hy vọng trong tương lai, công nghệ này ngày càng hỗ trợ tốt hơn cho các trường hợp khẩn cấp. 

(Theo Apnewsarchive)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bốn nhà mạng lớn nhất Mỹ cho nhắn tin miễn phí đến 911
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO