Bryson DeChambeau và tử địa hố 18 tại Caves Valley Golf Club

Việt Dũng| 31/08/2021 10:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Không một lần ghi nổi birdie ở hố đấu số 18 của Caves Valley Golf Club đã khiến Bryson DeChambeau tuột mất danh hiệu tại BMW Championship.

BMW Championship đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Patrick Cantlay khi anh đánh bại Bryson DeChambeau sau loạt 6 hố đấu playoff cân não. Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho golfer sinh năm 1992 khi anh là người thể hiện được bản lĩnh cũng như một phong độ ổn định xuyên suốt cả giải đấu. Còn với Bryson DeChambeau, có lẽ anh chỉ còn biết tự trách chính bản thân mình khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để đăng quang tại Caves Valley Golf Club.

Bryson DeChambeau và tử địa hố 18 tại Caves Valley Golf Club - Ảnh 1.

Bryson DeChambeau bỏ lỡ quá nhiều cú putt quyết định. Ảnh: Getty Imgaes

Đầu tiên là cú gạt ở hố đấu cuối cùng tại vòng 4. Dù Patrick Cantlay có cú gạt birdie thành công để san bằng cách biệt, nhưng quyền định đoạt cuộc đối đầu này vẫn thuộc về Bryson DeChambeau. Tuy nhiên, ở khoảng cách gần hơn và với đường line tương tự đối thủ nhưng golfer số 6 Thế giới lại không thể putt birdie thành công, khiến 2 golfer phải bước vào loạt playoff.

Ở hố đấu playoff đầu tiên, Bryson DeChambeau tiếp tục có thêm cơ hội để kết thúc BMW Championship với chức vô địch khi anh đưa bóng lên green ở cú đánh thứ 2, còn Patrick Cantlay phải mất 3 gậy để đưa bóng vào green. Tuy nhiên ở khoảng cách 18 feet, một lần nữa nhà vô địch U.S. Open 2020 lại không thể thành công.

Tới hố đấu playoff thứ 2, kịch bản tương tự được lặp lại. Patrick Cantlay mất 3 gậy để đưa bóng lên green, trong khi Bryson DeChambeau chỉ mất có 2 gậy và bóng chỉ cách hố có 8 feet. Tưởng chừng như chiến thắng đã thuộc về "nhà khoa học điên" thì một lần nữa anh lại đưa bóng lăn qua mép hố.

Tới hố đấu playoff thứ 3, lần này 2 golfer chuyển sang thi đấu ở hố 17 par 3 và lại 1 lần nữa cơ hội thuộc về Bryson DeChambeau khi Patrick Cantlay trượt cú gạt birdie ở khoảng cách 23 feet. Golfer số 6 Thế giới ngắm nghía rất kỹ và cẩn thận với khát khao vô địch. Lần này cú gạt của Bryson DeChambeau đã tốt hơn, bóng lăn từ từ rồi chạm miệng lỗ và lăn ra ngoài trước sự tiếc nuối, cũng như có phần bất lực của golfer người Mỹ.

Bốn cơ hội để kết thúc cuộc đối đầu đầy căng thằng nhưng không một lần thành công đã ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý thi đấu của Bryson DeChambeau. Anh phát bóng xuống nước ở lần thứ 4 trong ngày đánh tại hố 18 và tiếp tục có kết quả hoà với Cantlay. Để rồi, Patrick Cantlay đã kết liễu đối thủ với cú gạt birdie hoàn hảo ở khoảng cách 22 feet ở loạt đấu playoff thứ 6 tại hố 18. Còn với Bryson DeChambeau, vẫn như những lần trước anh không thể có được điểm birdie ở hố đấu này.

Rõ ràng hố 18 par 4 dài 474 yards tại Caves Valley Golf Club có thể coi là tử địa của Bryson DeChambeau tại BMW Championship. Tính cả loạt playoff, golfer số 6 Thế giới đã đánh 8 lần ở hố đấu này và chỉ có duy nhất 1 điểm birdie ở vòng 1. Việc kém duyên ở hố 18 của Caves Valley Golf Club trong ngày Chủ Nhật khi 5 lần bất thành với việc ghi điểm birdie, dù khoảng cách ở 26 feet hay gần chỉ 6 feet là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại mà có lẽ là đáng quên nhất trong sự nghiệp của Bryson DeChambeau tính tới thời điểm hiện tại.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bryson DeChambeau và tử địa hố 18 tại Caves Valley Golf Club
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO