Bưu chính Anh quốc mở rộng dịch vụ ngân hàng đối với các khách hàng của Royal Bank of Scotland Group

04/11/2015 07:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Một tập đoàn ngân hàng lớn tại Anh đã chấp nhận cho phép các khách hàng thực hiện các dịch vụ cơ bản tại bưu cục địa phương của họ bắt đầu từ cuối tháng 09/2011.

Tập đoàn Royal Bank of Scotland Group, bao gồm các ngân hàng Royal Bank of Scotland, Ngân hàng NatWest và Ulster, cho biết ngày các chủ tài khoản hiện tại của tập đoàn sẽ có thể rút tiền mặt và yêu cầu cân đối tại bất kỳ chi nhánh bưu điện nào ở Anh.

Tập đoàn hiện có 19 triệu khách hàng có thể hưởng lợi ích từ dịch vụ mới này.

Đối với ngành Bưu điện, động thái này đồng nghĩa với việc 11.800 chi nhánh bán lẻ trên toàn quốc sẽ thu hút được khá nhiều khách hàng tiềm năng. Đối với Tập đoàn RBS, lượng truy cập vào dịch vụ ngân hàng sẽ tăng mạnh tại các khu vực không có chi nhánh ngân hàng địa phương.

Hiện tại, khoảng 99% dân số của Vương quốc Anh đang sống trong vòng 3 dặm của một đại lý bưu điện, các chuyên gia thống kê cho biết.

Người phát ngôn của Bưu chính Anh cho biết, ngành bưu chính sẽ không tính phí đối với các giao dịch,khách hàng thực hiện giao dịch rút tiền sẽ có thể rút lên đến tối đa hạn mức cá nhân hàng ngày.

Thỏa thuận mới với Tập đoàn RBS là kết quả sau lời kêu gọi của các quan chức chính phủ yêu cầu các ngân hàng sử dụng nhiều hơn các quầy bưu điện tại các khu vực không có một chi nhánh ngân hàng.

Paula Vennells, giám đốc điều hành tại một chi nhánh địa phương trực thuộc Bưu Anh cho biết: "Quan hệ đối tác mới giữa ngành bưu chính và RBS Group có nghĩa là khoảng 80% của tổng số chủ thẻ ghi nợ trên toàn nước Anh có thể hưởng lợi từ giao dịch rút tiền thuận tiện - hoàn toàn miễn phí tại bất kỳ bưu cục nào trên toàn quốc.

"Ngành bưu chính cam kết trong thời gian ngắn nhất sẽ phổ cập toàn bộ các chi nhánh để khách hàng có thể truy cập tài khoản của họ tại tất cả các bưu cục trên toàn quốc."

Tuy nhiên, một số ngân hàng lớn như HSBC và Santander vẫn chưa cho phép các bưu cục cung cấp các dịch vụ ngân hàng cơ bản cho khách hàng của họ. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 08/2011 cho thấy 51% người dân Anh cho rằng sử dụng dịch vụ ngân hàng tại các bưu cục thì thuận tiện và thoải mái hơn so với các chi nhánh ngân hàng địa phương.

Nhận xét về mối quan hệ đối tác mới với ngành bưu chính, giám đốc bán lẻ trữ thuộc tập đoàn RBS, Les Matheson cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh động thái này vì nó cung cấp cho khách hàng của chúng tôi một lựa chọn khác để truy cập và sử dụng nguồn tiền của họ thông qua mạng lưới Bưu điện."

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Anh quốc mở rộng dịch vụ ngân hàng đối với các khách hàng của Royal Bank of Scotland Group
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO