Bưu chính Áo xây dựng phòng giao dịch thư trực tiếp tại Ba Lan và Bulgaria

04/11/2015 08:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành bưu chính Áo đã và đang tiếp tục mở rộng dịch vụ thư trực tiếp tại Đông Âu bằng việc mua lại của một công ty chuyên chuyển phát thư không có địa chỉ ở Ba Lan, và 26% cổ phần một công ty thư lai ghép ở Bulgaria.

Đồng thời, ngành bưu chính cũng mua lại công ty con Kolportaz Rzetelny trực thuộc tập đoàn Integer.pl Group, công ty Ba Lanhiện đang rất nổi tiếng về phát triển các thiết bị đầu cuối trên trường quốc tế và một phần lớn cổ phần của công ty chuyển phát M&BM Express, với dự định sẽ nắm quyền kiểm soát toàn bộ công ty này trong năm 2013.

Người phát ngôn của ngành bưu chính cho biết chiến lược mở rộng được coi là “đặt nền tảng cho tương lai ". Ngành bưu chính Áo dự định sẽ có một vị thế vững chắc khi bưu chính Ba Lan thực hiện tự do hóa hoàn toàn vào năm 2013, và tiếp tục đẩy mạnh cạnh tranh trên thị trường bưu chính Bulgaria đã tự do hóa vào năm 2011.

Walter Hitziger, thành viên hội đồng quản trị ngành bưu chính Áo, cho biết "Dịch vụ chuyển phát thư tín trực tiếp có và không có địa chỉ là một trong những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của chúng tôi, và cũng cung cấp một cơ sở cho việc mở rộng thị phần bưu chính Áo tại những quốc gia đã thực hiện tự do hóa thị trường bưu chính của họ".

Không chỉ tại Ba Lan và Bulgari, ngành bưu chính Áo cũng đang xâm nhập vào rất nhiều thị trường bưu chính khác trên toàn thế giới. Năm 2011, ngành bưu chính Áo đã đặt chân vào thị trường bưu chính Rumani với việc mua lại 26% cổ phần tại công ty thư tín trực tiếp PostMaster S.r.l.

Thống kê mới nhất cho biết, ngành bưu chính Áo hiện có doanh thu khoảng 11,3 triệu EUR/năm, chuyển phát khoảng 1,23 tỷ thư tín và bưu kiện/năm, tăng 6% về doanh số năm 2010.

Hiện những dự án mua lại đã được phê chuẩn bởi các nhà lập pháp Ba Lan, Văn phòng Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (UOKiK).

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Áo xây dựng phòng giao dịch thư trực tiếp tại Ba Lan và Bulgaria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO