Bưu chính Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ ID kỹ thuật số tại 2 thành phố lớn

04/11/2015 08:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành bưu chính Thụy Sĩ hiện đang làm việc với chính quyền địa phương tại 2 thành phố lớn ở Thụy Sĩ nhằm cung cấp dịch vụ chứng thực kỹ thuật số mới dành cho người dân tại đây.Theo đó, bắt đầu từ tháng 08/2012, cư dân thành phố Jura sẽ được cung cấp dịch vụ truy cập "ảo" bằng cách sử dụng dịch vụ chứng thực kỹ thuật số Post SuisseID để đăng ký người sử dụng.

Ngành bưu chính Thụy Sĩ hiện đang làm việc với chính quyền địa phương tại 2 thành phố lớn ở Thụy Sĩ nhằm cung cấp dịch vụ chứng thực kỹ thuật số mới dành cho người dân tại đây.

Theo đó, bắt đầu từ tháng 08/2012, cư dân thành phố Jura sẽ được cung cấp dịch vụ truy cập "ảo" bằng cách sử dụng dịch vụ chứng thực kỹ thuật số Post SuisseID để đăng ký người sử dụng.

Cũng đồng thời vào thời điểm đó, thành phố Fribourg cũng được giới thiệu một hệ thống tài khoản kỹ thuật số mới với tên gọi eKonto, cũng sử dụng hệ thống PostSuisseID do ngành bưu chính Thụy Sĩ cung cấp.

Người phát ngôn củangành bưu chính Thụy Sĩ cho biết: "Truy cập ảo tạo điều kiện quản lý, tiết kiệm thời gian và làm tăng sự tương tác giữa Hội đồng hành chính và công dân thông qua diễn đàn hoặc các dịch vụ đăng ký, các cuộc khảo sát, thăm dò. Bên cạnh đó, những tính năng như công dân điện tử, chính phủ điện tử cũng là một đóng góp quan trọng để nâng cao chất lượng quản lý của một thành phố. "

Ngành bưu chính sử dụng một hệ thống công nghệ cao nhằm cung cấp một chứng thực và đường truy cập an toàn cho một nền tảng trực tuyến, giúp các công dân tiếp cận với các dịch vụ hành chính bao gồm: thông báo thanh toán lương hưu, thông tin cơ quan thuế, quản lý các cuộc hẹn cho các ứng dụng giấy phép đường bộ...

Các dịch vụ khác hiện sẽ được cung cấp thông qua mạng truy cập ảo bao gồm các ứng dụng cấp giấy phép săn bắn và câu cá, và ngành bưu chính Thụy Sĩ Bài đang nỗ lực phát triển thêm rất nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho người dân 2 thành phố Jura và Fribourg.

Được biết, các dịch vụ web được phát triển bởi đội ngũ công nghệ thông tin trực thuộc ngành bưu chính Thụy Sĩ kết hợp với Cơ quan đối tác Artionet Web Agency.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ ID kỹ thuật số tại 2 thành phố lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO