Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Nhật Bản hợp tác nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính

03/11/2015 22:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) vừa ký Bản ghi nhớ thúc đẩy hoạt động tư vấn trong lĩnh vực bưu chính với Bưu chính Nhật Bản (Japan Post).

Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn và Phó Tổng giám đốc
Bưu chính Nhật Bản Seiki Fukuda ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa bưu chính
hai nước.

Theo đó, BĐVN và Bưu chính Nhật Bản sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa trong việc tư vấn phát triển hệ thống quản lý chất lượng và đào tạo nguồn nhân lực, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mạng lưới Bưu chính Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ ký Bản ghi nhớ, Chủ tịch Tổng công ty BĐVN Đỗ Ngọc Bình khẳng định, đây là bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa BĐVN và Bưu chính Nhật Bản.

Đối với Tổng công ty BĐVN, vấn đề chất lượng dịch vụ bưu chính luôn được quan tâm hàng đầu. Nhất là giai đoạn hiện nay, chất lượng dịch vụ không còn là vấn đề riêng biệt tại từng công đoạn mà nó phải gắn liền với tất cả quy trình sản xuất trên toàn mạng lưới. Do đó việc nâng cao chất lượng hoạt động tại tất cả các công đoạn bưu chính là yếu tố “sống còn” của mỗi đơn vị. Bên cạnh đó, đặc điểm của BĐVN là đội ngũ nhân lực lớn, trong khi đó vấn đề chất lượng lại phụ thuộc nhiều vào trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và ý thức của người lao động. Chủ tịch Đỗ Ngọc Bình mong rằng bằng kinh nghiệm của mình, Bưu chính Nhật Bản sẽ chia sẻ, tư vấn để BĐVN nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực bưu chính.

Chủ tịch Đỗ Ngọc Bình cũng mong muốn hai bên sẽ sớm triển khai các hoạt động cụ thể ngay từ đầu năm 2015.

Vui mừng trước những kết quả đã đạt được trong việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác với BĐVN, ông Seiki Fukuda, Phó Tổng giám đốc Bưu chính Nhật Bản cam kết sẽ thực hiện tốt nhất công tác tư vấn cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đào tạo nguồn nhân lực để BĐVN ngày càng phát triển mạnh mẽ, đem lại những dịch vụ bưu chính tốt nhất cho mọi người dân và khách hàng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo mạo danh mùa lễ hội
    Các chiêu trò lừa đảo mạo danh nhằm chiếm đoạt tài sản vẫn liên tục diễn ra và tăng cao, đặc biệt vào thời điểm cuối năm.
  • Báo chí trước ngưỡng tự chủ tài chính: Nhìn từ năng lực marketing và truyền thông
    Báo chí Việt Nam đang tiến đến một ngưỡng quan trọng, khi Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu 100% cơ quan báo chí tự chủ tài chính vào năm 2025 [1]. Điều này đòi hỏi các cơ quan báo chí phải tự tạo ra nguồn thu nhập từ hoạt động của mình, mà không phụ thuộc vào ngân sách nhà nước. Nói một cách dễ hình dung hơn, báo chí phải tự vận hành như một doanh nghiệp thực thụ.
  • Đưa công nghệ vào thực hiện quy trình khám, chữa bệnh cho người dân
    Những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản trị bệnh viện, bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân có bước phát triển quan trọng. Ðiều này đặt nền móng xây dựng nền y tế thông minh với ba trụ cột chính là phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe thông minh; khám, chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh.
  • Phát triển hạ tầng số - yếu tố then chốt trong chiến lược quốc gia về phát triển kinh tế số
    Những năm trở lại đây, Việt Nam đặt ra những kỳ vọng lớn trong việc phát triển nền kinh tế dựa trên yếu tố công nghệ và dữ liệu số. Theo đó, việc xây dựng và phát triển hạ tầng số là yếu tố then chốt, đặc biệt quan trọng.
  • 5 xu hướng công nghệ hàng đầu cho Đông Nam Á năm 2025
    Đông Nam Á đang chuẩn bị đón nhận một số xu hướng công nghệ mang tính chuyển đổi vào năm 2025. Với tầng lớp trung lưu đang tăng lên, sự thâm nhập Internet mạnh mẽ và các chính sách hỗ trợ của chính phủ, Đông Nam Á đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho đổi mới và áp dụng công nghệ.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Nhật Bản hợp tác nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO