Các doanh nghiệp nhỏ và vừa Singapore đi đầu trong các giải pháp xác thực hai yếu tố

Linh Anh| 22/09/2017 23:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Hơn 1/3 (42%) số người trả lời khảo sát ở Singapore đã áp dụng các giải pháp 2FA, chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các quốc gia tại châu Á - Thái Bình Dương.

Năm 2017, công ty bảo mật ESET đã tiến hành khảo sát các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Kết quả cho thấy các DNNVV Singapore có khả năng áp dụng những giải pháp bảo mật xác thực hai yếu tố (2FA) ở mức cao nhất với 42% số người trả lời khảo sát cho biết đã áp dụng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các quốc qua đã được tiến hành khảo sát ở châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Hồng Kông, Nhật Bản, Ấn Độ và Thái Lan.

Nguyên nhân thúc đẩy việc chấp nhận 2FA tại Singapore là vì tỷ lệ các doanh nghiệp đang gặp phải những vi phạm không gian mạng rất lớn (40%), do đó việc thực hiện 2FA mang lại hiệu quả tương đối cao.

Hơn nữa, sự sẵn sàng của các DNNVV Singapore trong việc áp dụng 2FA có thể là do đất nước này có cơ sở hạ tầng an ninh mạng khá mạnh. Phần lớn các DNNVV Singapore (81%) cho biết rằng họ có nhóm IT tâm huyết, thể hiện tầm quan trọng trong việc đầu tư và dành nguồn lực cho IT của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có 54% DNNVV Singapore đã từng gặp phải vi phạm không gian mạng trong vòng 3 năm qua, với chi phí trung bình là 36.690 USD/vi phạm.

Trong bối cảnh mối đe dọa đang ngày càng phát triển, các doanh nghiệp nên hiểu rõ tầm quan trọng của bảo mật đa lớp để bảo vệ dữ liệu bí mật của họ”, Ông Parvinder Walia, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản của ESET cho biết. “Thật đáng mừng khi thấy Singapore đang tiến tới việc áp dụng 2FA và đang củng cố khung bảo mật của mình khi tiến tới trở thành một quốc gia thông minh, nơi hầu hết mọi thứ sẽ được kết nối.”

Báo cáo của ESET công bố tổng thể các hoạt động xung quanh vấn đề an ninh không gian mạng trong khu vực. Các doanh nghiệp dường như đang đẩy mạnh những nỗ lực chống tội phạm mạng thể hiện qua việc phần lớn các doanh nghiệp, dù là quy mô lớn hay nhỏ đã đều cho biết đang sử dụng những giải pháp bảo mật như phần mềm chống virut và tường lửa.

Cuộc khảo sát đã thực hiện trên 1.500 người với 300 người đến từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên các thị trường gồm Singapore, Hồng Kông, Ấn Độ, Thái Lan và Nhật Bản.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa Singapore đi đầu trong các giải pháp xác thực hai yếu tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO