Các doanh nghiệp TT&TT duy trì dịch vụ, đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu trong giai đoạn giãn cách xã hội

PV| 24/07/2021 21:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Các doanh nghiệp ngành TT&TT duy trì hoạt động, đảm bảo các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trên cả nước phòng chống dịch bệnh.

Bưu điện Hà Nội tăng gấp 3 lượng hàng thiết yếu phục vụ người dân Thủ đô chống dịch

Ngay sau khi TP. Hà Nội thực hiện Chỉ thị 16 trong công tác phòng chống dịch, Bưu điện Hà Nội đã bố trí 472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá, đồng thời tăng gấp 3 lần lượng hàng hóa tại tất cả các điểm phục vụ. Các điểm bán hàng hoạt động ngay từ 6h sáng nay 24/7, sẵn sàng phục vụ người dân tại 30 quận, huyện.

Bưu điện tăng 3 lần hàng hoá cho Hà Nội, VNPT hỗ trợ khách hàng 24/7 - Ảnh 1.

472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện TP. Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ người dân

Các mặt hàng thu hút người tiêu dùng nhiều nhất vẫn là nhóm hàng lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm như: gạo nếp, gạo tẻ, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, các loại nước sát khuẩn…

Ghi nhận tại bưu cục số 5 Phạm Hùng, từ đầu giờ sáng, Bưu cục đã bố trí 2 nhân viên bưu điện phục vụ tại quầy hàng thiết yếu. Lượng khách hàng tăng so với ngày thường nhưng không quá đông đúc. Giá cả các mặt hàng đều không tăng so với trước, thậm chí một số mặt hàng còn có chính sách giá khá tốt so với ngày thường.

Với mong muốn chia sẻ áp lực với các cơ quan, đơn vị tại địa phương trong công tác phòng chống dịch, đồng thời tạo thuận lợi để người dân mua hàng thiết yếu đơn giản và thuận tiện nhất, Bưu điện TP. Hà Nội sẽ tổ chức cung cấp hàng hóa theo cả hai hình thức bán hàng bình ổn giá tại các điểm phục vụ và bán hàng online.

Tại 472 điểm bán hàng thiết yếu là các bưu cục, bưu điện văn hóa xã, cửa hàng tiện lợi Postmart, điểm bán hàng lưu động, người dân có thể tới trực tiếp để lựa chọn và mua hàng không bị giới hạn về số lượng. Nếu không muốn tới các điểm bán hàng, người dân hoàn toàn có thể gọi điện cho bưu tá, các bưu cục gần nhà nhất để yêu cầu cung cấp các loại hàng hóa mình cần. Sau khi nhận đơn, nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát miễn phí toàn bộ hàng hóa khách hàng yêu cầu đến tận nhà trong thời gian sớm nhất.

Bưu điện tăng 3 lần hàng hoá cho Hà Nội, VNPT hỗ trợ khách hàng 24/7 - Ảnh 2.

Giá cả các mặt hàng không tăng so với trước, thậm chí một số mặt hàng còn có chính sách giá khá tốt so với ngày thường

Theo ông Bùi Văn Hoàng, Phó giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội, đơn vị đã làm việc với nhà cung cấp để thống nhất tăng cường hàng hóa khi nhu cầu mua hàng gia tăng trong thời gian tới.Toàn bộ các mặt hàng đều có nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm và phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

"Trong những ngày tới, bên cạnh việc tiếp tục tăng cường số lượng hàng hóa và thường xuyên bổ sung thêm các mặt hàng để người dân thành phố dễ dàng lựa chọn, căn cứ vào tình hình dịch bệnh và nhu cầu của người dân, Bưu điện TP. Hà Nội sẽ tổ chức cung cấp rau xanh, thịt, trứng… tại các bưu cục. Hiện Bưu điện Hà Nội đã thống nhất với các nhà cung cấp sẵn sàng cung ứng tại các điểm bán của Bưu điện ngay sau khi Thành phố hạn chế các điểm cung ứng khác", ông Hoàng cho biết.

Tăng cường các kênh bán hàng online

Để giúp người dân có thể mua sắm một cách thuận lợi tại nhà và giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi ra đường, Bưu điện Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các kênh bán hàng online.

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn đã lập tức triển khai chương trình hàng thiết yếu bình ổn giá. Ngay sáng nay, lượng đơn hàng trên sàn Postmart (landing page hanoi.postmart.vn) đã bắt đầu tăng gấp đôi so với ngày hôm trước.

Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ tăng cường bán hàng thiết yếu trên fanpage "Vietnam Post - Bưu điện Thành phố Hà Nội" nhằm phục vụ người dân thành phố bất cứ lúc nào.

Bưu điện tăng 3 lần hàng hoá cho Hà Nội, VNPT hỗ trợ khách hàng 24/7 - Ảnh 3.

Ngoài hình thức thanh toán tiền mặt, nhiều khách hàng lựa chọn thanh toán bằng QR code để tránh tiếp xúc

Ông Bùi Văn Hoàng, Phó giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội chia sẻ: "Bưu điện Thành phố Hà Nội sẽ thường xuyên cập nhật các điểm cung cấp hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố, tình trạng hàng hóa, giá thành, thời gian vận chuyển… Ngoài ra, Bưu điện Thành phố cũng sẽ tổ chức livestream để tương tác trực tiếp với khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua hàng ngay tức thì và giải đáp các thắc mắc của khách hàng".

Ngoài ra, để được phục vụ mua hàng, người dân thành phố có thể gọi điện đến hotline của sàn TMĐT Postmart.vn: 1900565657 hoặc số điện thoại tại các điểm phục vụ (danh sách tại đây).

Trong khi đó, tại các tỉnh phía Nam cũng đang thực hiện giãn  cách theo Chỉ thị 16, sau 1 tuần triển khai cung ứng hàng thiết yếu đến người dân tại các tỉnh phía Nam, BĐVN đã kích hoạt gần 2.200 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá, cung ứng cho người dân hàng chục tấn gạo, trên 6.000 kg thịt tươi, 40.000 quả trứng gà, hơn 2.000 hộp sữa chua, hơn 60 tấn rau, củ quả sạch.

Viettel Post cam kết đảm bảo chuỗi cung ứng

Cũng như BĐVN, Bưu chính Viettel (Viettel Post) tham gia vào kế hoạch bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội với các nội dung thực hiện như: Vận chuyển hàng hóa cho các tỉnh, thành phố thuộc vùng dịch; Triển khai các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu; Cung cấp hàng hóa đến với người dân và tổ chức các hoạt động truyền thông, thông tin đến đông đảo cộng đồng.

Doanh nghiệp TT&TT đảm bảo hàng hoá thiết yếu phòng  chống dịch bệnh Covid lần thứ 4  - Ảnh 4.

Viettel Post cho biết sẽ duy trì vận chuyển hàng hóa thiết yếu tới các vùng dịch, đồng thời liên tục bổ sung các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người tiêu dùng với mức giá ổn định, nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa. Viettel Post cũng đang nghiêm túc thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Chính phủ để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trước đó, Viettel Post đã triển khai công tác tương tự tại TP. HCM thông qua hệ thống 34 bưu cục trên 20 quận, huyện phủ khắp thành phố. Kết quả, Viettel Post cùng sàn TMĐT Vỏ Sò đã tiêu thụ hơn 325 tấn rau củ quả chỉ sau một tuần, trong đó có hơn 25.000 đơn hàng qua sàn TMĐT.

VNPT duy trì dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong thời gian giãn cách

Là một trong những nhóm ngành quan trọng, liên quan trực tiếp đến hoạt động thường ngày của người dân, các dịch vụ viễn thông/CNTT của VNPT vẫn được Tập đoàn VNPT đảm bảo hoạt động thông suốt trong thời gian giãn cách.

Cụ thể, ngay khi nhiều tỉnh thành phố trên cả nước và mới đây nhất là TP. Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Tập đoàn VNPT đã triển khai phương án hoạt động chăm sóc, hỗ trợ khách hàng 24/7 nhưng vẫn tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc phòng dịch.

Theo đó, các điểm giao dịch, chăm sóc khách hàng (CSKH) của VNPT tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vũng Tàu vẫn mở cửa từ 7h30 - 20h các ngày trong tuần và từ 8h30 – 17h00 vào cuối tuần. Tại các tỉnh thành khác, giờ hoạt động là từ 7h30 - 17h30 các ngày trong tuần và 8h30 – 17h00 ngày cuối tuần. Toàn bộ giao dịch viên của VNPT đều tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc phòng dịch như kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi làm việc,…

Bưu điện tăng 3 lần hàng hoá cho Hà Nội, VNPT hỗ trợ khách hàng 24/7 - Ảnh 4.

Điểm giao dịch, CSKH của VNPT tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu vẫn mở cửa bình thường

Các hoạt động sửa chữa dịch vụ Internet, truyền hình MyTV cũng được duy trì trong thời gian giãn cách. Khách hàng có thể đăng ký sửa chữa dịch vụ qua Tổng đài 18001166 nhánh 1 hoặc trên ứng dụng My VNPT. Nhân viên của VNPT khi làm việc sẽ thực hiện đầy đủ nguyên tắc 5K do Bộ Y tế ban hành.

Ngoài ra, VNPT vẫn tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ trong hoạt động CSKH. Mới đây, Tập đoàn đã ra mắt AMI - Trợ lý ảo dành riêng cho khách hàng của VNPT. Với tính năng hỗ trợ 24/7, giải đáp thắc mắc nhanh chóng và khả năng tự phân tích hành vi người dùng, AMI sẽ là trợ lý đắc lực, nâng cao trải nghiệm của khách hàng mọi lúc mọi nơi với các dịch vụ của VNPT. Khách hàng hiện có thể giao tiếp với AMI trên các website: vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn hoặc ứng dụng My VNPT. 

Để thanh toán trực tuyến cước phí các dịch vụ của VNPT như nạp thẻ điện thoại, cước Internet, Truyền hình MyTV,… quý khách có thể sử dụng ứng dụng My VNPT hoặc ví điện tử VNPT Pay. Các ứng dụng này của VNPT đã kết nối với phần lớn hệ thống ngân hàng nội địa, thẻ thanh toán quốc tế, không chỉ giúp việc thanh toán nhanh chóng, thuận tiện mà còn giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc, ngăn chặn hoàn toàn khả năng lây lan qua tiền mặt. Bên cạnh đó, ứng dụng My VNPT còn giúp quý khách tra cứu thông tin dịch vụ điện thoại, đăng ký gói cước data hoặc đổi SIM 4G trực tuyến,…

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đang gây ảnh hưởng sâu rộng đến cuộc sống thường ngày và công việc của hàng chục triệu người dân. Tuy nhiên, các DN TT&TT cam kết quyết tâm đảm bảo tối đa mọi nguồn lực để hỗ trợ khách hàng ngay trong hoàn cảnh giãn cách xã hội./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp TT&TT duy trì dịch vụ, đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu trong giai đoạn giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO