Những diễn biến tiêu dùng của ngành điện máy, công nghệ và viễn thông Việt Nam đầu năm 2024 đa được thể hiện trong nghiên cứu mới nhất là “Tổng quan ngành hàng điện máy, công nghệ và viễn thông Việt Nam (Quý 1 năm 2024)”.
Thúc đẩy quá trình số hóa không chỉ mang lại lợi ích đáng kinh ngạc trong việc tiết kiệm chi phí cho các ngân hàng thương mại tại Việt Nam mà còn gia tăng khả năng tiếp cận và phục vụ, đồng thời giảm thiểu thời gian giao dịch cho người tiêu dùng.
Mặc dù các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tuyên bố thực thi nhiều biện pháp bảo vệ người mua cũng như nhà bán hàng chân chính, song vấn nạn hàng giả, hàng nhái rao bán trà trộn vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
ChatGPT, chatbot AI đã thu hút được nhiều sự chú ý nhờ có thể trả lời các câu hỏi một cách chi tiết, giống con người, được kỳ vọng sẽ hỗ trợ người tiêu dùng Ấn Độ gửi khiếu nại dễ dàng hơn.
Sự lạc quan của người tiêu dùng phục hồi rõ rệt, đi kèm với sự tích cực tham gia vào các hoạt động kinh tế chính, người tiêu dùng Việt Nam đang phân bổ lại chi tiêu, hướng tới chi tiêu tùy ý nhiều hơn.
Siêu ứng dụng có trụ sở tại Singapore, được niêm yết trên Nasdaq vào tháng 12/2021, có khoảng 5 triệu tài xế và đối tác giao hàng đã đăng ký các dịch vụ vận tải, giao đồ ăn, mua sắm hàng tạp hóa và chuyển phát bưu kiện.
Sau hơn một năm phát động và nhận bài dự thi, ngày 23/12/2022, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam) đã tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi viết "Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước".
Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp của Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục quan tâm, ưu tiên lựa chọn Việt Nam là đơn vị sản xuất, cung cấp các mặt hàng da dày trong thời gian tới.
Ngày 02/12/2022, tại giải Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Thành phố thông minh (TPTM) Việt Nam 2022, VNG Cloud được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vinh danh cho giải pháp quản trị camera toàn diện vCloudcam của Công ty cổ phần dịch vụ - Dữ liệu CNTT - VI NA ở 2 lĩnh vực: Lĩnh vực Giải pháp cho tòa nhà/căn hộ thông minh và lĩnh vực giải pháp cho nhà máy thông minh.
Nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.
Chương trình OCOP tỉnh Bắc Giang sau hơn 4 năm thực hiện đã mang lại kết quả tích cực, trở thành hàng hoá có uy tín, thương hiệu, từng bước tham gia vào chuỗi sản phẩm quốc gia.
Kể từ khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam, đến nay theo thống kê của Statista, số lượng người dùng smartphone ở Việt Nam lên tới 61,37 triệu người trên tổng dân số 97,34 triệu dân. Con số này đưa Việt Nam lọt top 10 thế giới lượng người dùng smartphone.