Bưu chính Canada tăng nhân công phục vụ Giáng sinh
Ngành bưu chính Canada đã thuê thêm 2.400 nhân công để thực hiện khối lượng công việc tăng vọt trong mùa Giáng sinh.
Đồng thời, các lãnh đạo cấp cao của ngành bưu chính cũng đang chuẩn bị thêm nhiều máy bay và xe tải để thực hiện chuyển phát khối lượng bưu thiếp và bưu phẩm tăng thêm trong mùa lễ hội, với kỳ vọng rằng con số 1.330 xe tải và máy bay sẽ đủ để việc chuyển phát trong mùa Noel.
"Đây là động thái chúng tôi vẫn thường xuyên thực hiện hàng năm để xử lý khối lượng thư từ và bưu phẩm tăng thêm", Cal Hart, phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật, và cơ sở hạ tầng của ngành bưu chính Canada cho biết. "Điều duy nhất có thể khiến chúng tôi bị chậm trễ là thời tiết xấu, nhưng chúng tôi cũng đã sẵn sàng cho điều đó."
Bưu chính Brazil cung cấp hệ thống thông tin phản hồi cho dịch vụ y tế công cộng
Công ty Bưu chính và Điện toán Brazil (ECT) hiện đang hợp tác với Bộ Y tế quốc gia nhằm cung cấp một hệ thống thông tin phản hồi dành cho các cho bệnh nhân đang sử dụng dịch vụ y tế công cộngSUS.
Từ tháng 01/2011, bất cứ ai sử dụng các dịch vụ tại bệnh viện công ở Brazil sẽ có thể nhận thông tin phản hồi qua thư mà không cần phải trả bưu phí. Sau khi tới bệnh viện, bệnh nhân sẽ nhận được một bảng câu hỏi qua thư, trong đó người bệnh sẽ trả lời khoảng 5 câu hỏi có liên quan đến chuyến viếng thăm bệnh viện gần nhất.
ECT cho biết công tyhy vọng mối quan hệ hợp tác mới này sẽ tăng lượng thư gửi tới các bệnh nhân lên khoảng một triệu lá thư/tháng. Đồng thời, công tác kiểm toán sẽ được thực hiện để đảm bảo hệ thống thông tin phản hồi mới không bị lạm dụng.
Bưu chính Italia ký thoả thuận cung cấp dịch vụ với các tỉnh thành thuộc Rome
Ngành bưu chính Italia vừa ký kết thỏa thuận cung cấp các dịch vụ hành chính thông qua hệ thống bưu cục thuộc Rome.
Theo đó, ngành bưu chính sẽ cho phép các cư dân của Rome truy cập dịch vụ, nộp lệ phí và các loại thuế tại quầy bưu điện và thông qua các quầy bưu chính tự động.
Giám đốc điều hành ngành bưu chính Italia Massimo Sarmi, cho biết: "Quan hệ hợp tác mới thể hiện một giá trị xã hội mạnh mẽ. Nhờ nền tảng thông tin liên lạc kỹ thuật số và mạng lưới rộng khắp của hệ thống bưu cục trên địa bàn tỉnh, chúng tôi có thể cung cấp sự hỗ trợ để đơn giản hóa các dự án hành chính với các cơ quan có thẩm quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức. "
Bưu chính Na Uy thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hải quan
Để chào đón Noel, ngành bưu chính Na Uy(Posten Norge) đã yêu cầu chính phủ cho phép tăng thêm khối lượng bưu phẩm chuyển phát, với thủ tục hải quan đơn giản hơn.
Sau khi các quy định về đơn giản hóa thủ tục hải quan lần đầu tiên được thực hiện đối với bưu kiện dưới 1.000 kroner năm 2004, người phát ngôn của ngành bưu chính Na Uy cho biết ngành bưu chính đang cố gắng để thực hiện đơn giản hóa các thủ tục đối với bưu kiện có giá trị tới 5.000 kr. Động thái này sẽ giúp tiết kiệm cho các khách hàng mua sắm trực tuyến 11,5 triệu kroner mỗi năm. Theo hệ thống đơn giản hóa mới, chi phí hải quan cho mỗi chuyến bưu phẩm bắt đầu từ 01/01/2012 sẽ là 120kr, trong khi mức chi phí cũ hiện tại là 234kr.
Dag Mejdell, giám đốc điều hành của ngành bưu chính cho biết: "Hiện chúng tôi chưa có gì trong tay ngoài những kinh nghiệm sẵn có. Chương trình đơn giản hóa mới sẽ mang đến sự dễ dàng, mức chi phí rẻ hơn và thời gian chuyển phát nhanh hơn cho các cá nhân nhập khẩu hàng hoá từ nước ngoài."
Thu Trang