Các nhà điều hành bưu chính có thể rút khỏi đảo Caribê (Hà Lan)

04/11/2015 07:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo tuyên bố mới nhất, nhà khai thác bưu chính trực thuộc khu vực Antilles Hà Lan trước kia (NPNA) sẽ dừng việc cung cấp các dịch vụ bưu chính cho các vùng đảo Caribê Caribbean của Bonaire, Saba và Sint Eustatius vào cuối năm 2012.

Nguyên nhân của động thái này là do dịch vụ trên các đảo "khá tốn kém" và cơ sở hạ tầng không đầy đủ để cung cấp dịch vụ. Đại diện của công ty cho biết, nếu như chính phủ Hà Lan không thanh toán đầy đủ các khoản chi phí, công ty sẽ không tiếp tục cung cấp dịch vụ nữa.

Hiện đại diện của công ty NPNA và các quan chức địa phương vẫn đang trong quá trình đàm phán, hy vọng đưa ra một giải pháp mới.

Tuy nhiên, ngày 03/07/2012, tổng thư ký bộ ngoại giao Hà Lan Henk Bleacher đã báo cáo lên các quan chức cao cấp về việc chấp nhận chấm dứt hợp đồng với NPNA và tìm một công ty bưu chính khác thay thế. Theo ông Bleacher, các dịch vụ bưu chính hiện tại hoàn toàn không có hiệu quả và đã không được cải thiện gì từ năm 2010. Chính phủ đã nhiều lần phải trả lời khiếu nại của khách hàng về những vấn đề chậm trễ thư tín của NPNA.

Thay mặt cho các quan chức cấp cao, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Caribê cho biết ông muốn tổ chức một buổi gặp mặt trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ bưu chính tại Hà Lan để thảo luận về các giải pháp, quy định mới, quy chuẩn mới hoặc một nhà thầu thay thế.

Về phần mình, tổng giám đốc điều hành NPNA Franklin Sluis cho biết, việc đảm bảo hệ thống cơ sở hạ tầng thích hợp cho các dịch vụ thư tín chất lượng cao là trách nhiệm của chính phủ Hà Lan. "Nếu bạn muốn chúng tôi cung cấp dịch vụ thì bạn phải chấp nhận thanh toán. Ít nhất cơ sở hạ tầng của bạn phải đáp ứng những tiêu chí cơ bản, nếu không bạn không thể đòi hời nhà cung cấp dịch vụ,"Sluis tuyên bố."Nếu không ai chấp nhận trả tiền cho dịch vụ thì chúng tôi sẽ không tiếp tục cung cấp các dịch vụ nữa. Nếu chính phủ không chấp nhận các giải trình về chi phí liên quan, chúng tôi cũng không thể trợ cấp cho Hà Lan để cung cấp các dịch vụ bưu chính, đó là nghĩa vụ của họ."

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các nhà điều hành bưu chính có thể rút khỏi đảo Caribê (Hà Lan)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO