Các nhà lãnh đạo AI hợp tác để triển khai Phong trào Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

Anh Học| 17/05/2019 08:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng kiến mới này đượcCchính phủ hỗ trợ để tổ chức sự kiện “Thử thách lớn với Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam 2019” nhằm hỗ trợ cộng đồng AI đang phát triển tại Việt Nam.

Kết quả hình ảnh cho AI Leaders Collaborate to Kickstart Vietnam’s AI Movement

Việt Nam sẽ hợp tác với các đối tác tri thức địa phương và toàn cầu, McKinsey & Company, Vietnam Innovation Network và VietAI, để phát động phong trào Trí tuệ nhân tạo cấp quốc gia tại Việt Nam thông qua “Thử thách lớn với Trí tuệ nhân tạo” tại Việt Nam. Mang tới các tài năng về Trí tuệ Nhân của đất nước, sự kiện này sẽ hỗ trợ các tập đoàn tại Việt Nam và toàn cầu trong việc thiết kế trợ lý ảo tuyệt đỉnh.

Theo Viện toàn cầu McKinsey, bộ phận nghiên cứu của tập đoàn McKinsey & Company, các công nghệ AI có thể tăng đáng kể năng suất và có khả năng cung cấp các hoạt động kinh tế bổ sung cho toàn cầu với khoảng 13 nghìn tỷ đô la vào năm 2030. Điều này giúp tăng trưởng 1,2% GDP mỗi năm trong giai đoạn 2018 và 2030.

Nhận thức được tầm quan trọng của AI tại Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hợp tác với Kambria để đưa ra “Thử thách lớn với Trí tuệ nhân tạo Việt Nam”, đồng thời tư vấn và hỗ trợ cho chuỗi sự kiện này. “Kambria rất vui mừng khi trở thành trình điều khiển chính của chuỗi sự kiện “Thử thách lớn với Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam”, Tiến sĩ Vũ Duy Thức, CEO của Kambria nói. “Chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào lời hứa của Việt Nam cùng sánh bước với năm châu về phát triển AI và robot. Chúng tôi có cơ hội kết nối các tài năng AI của Việt Nam với các tập đoàn lớn sử dụng nền tảng đổi mới mở và ươm tạo các dự án hàng đầu được phát triển ở đây để mang lại tác động toàn cầu”.

Với tư cách là đối tác của sự kiện, công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey sẽ chia sẻ những hiểu biết và quan điểm nghiên cứu về sự phát triển của AI. VietAI, một tổ chức phi lợi nhuận có nhiệm vụ đào tạo và nuôi dưỡng thế hệ tài năng AI trẻ tiếp theo tại Việt Nam cũng sẽ làm giám khảo và cung cấp giáo dục kỹ thuật cho các nhà phát triển. VIN, một trong những sáng kiến ​​của chính phủ, nhằm mục đích kết nối các nhà đổi mới Việt Nam trên khắp thế giới để thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ ở Đông Nam Á. Những đối tác tri thức này sẽ làm việc cùng với Kambria để tổ chức một loạt các hội thảo và sự kiện tập trung vào trí tuệ nhân tạo và robot.

“Thử thách lớn về Trí tuệ nhân tạo Việt Nam” sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, với một loạt các hội thảo. Một loạt các sự kiện bắt đầu vào tháng 6 và  vòng Chung kết được tổ chức vào giữa tháng 8 như một phần của chương trình AI4VN.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các nhà lãnh đạo AI hợp tác để triển khai Phong trào Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO