Các phiên bản Android được bảo mật tốt hơn

Hòa Đoàn, Trương Khánh Hợp| 12/11/2018 20:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Google cuối cùng đã thu được kết quả sau những cống hiến cải thiện hệ thống an ninh của Android trong vài năm qua. Theo số liệu thống kê công ty mới phát hành, các thiết bị chạy trên phiên bản Android mới sẽ an toàn hơn so với hệ điều hành cũ hơn.

Kết quả hình ảnh cho Google: Newer Android versions are less affected by malware

Ví dụ: tỉ lệ ứng dụng độc hại (PHA) cao hơn 0,5% cho các thiết bị Android chạy KitKat (4.x), Lollipop (5 .x), và Marshmallow (6.x), tuy nhiên trên các phiên bản hệ điều hành mới, tỉ lệ này sẽ nhỏ hơn.

Google cho biết tỉ lệ các thiết bị Android Nougat (7.x) chứa ít nhất một ứng dụng độc hại PHA là 0,25%, trong khi Oreo (8.x) và Pie (9.x) cho thấy tỉ lệ thấp hơn lần lượt là 0.14 phần trăm và 0.06%.

Nhóm bảo mật và bảo mật Android cho biết "Điều này đạt được là nhờ nhiều yếu tố; chẳng hạn như nâng cấp nền tảng liên tục và giao diện lập trình ứng dụng API, cập nhật bảo mật liên tục và và đào tạo nhà phát triển phần mềm để hạn chế truy cập dữ liệu nhạy cảm".

Đặc biệt, các phiên bản Android mới hơn - như Nougat, Oreo và Pie - có khả năng chống lại các cuộc tấn công và nâng cao khả năng phòng vệ"

Tuy nhiên người dùng các phiên bản Android cũ hơn vẫn có thể an toàn. Theo Google, bí quyết là người dùng chỉ nên cài đặt các ứng dụng trên Play Stores.

Google cho biết rằng tỉ lệ nhiễm độc của các ứng dụng từ các cửa hàng Play Store thấp hơn nhiều so với khi cài đặt từ bên thứ ba hoặc các địa điểm khác.

Google cho biết tỷ lệ nhiễm PHA khi sử dụng Google Play là 0,09%, trong khi con số là 0,61% với các ứng dụng tải bên ngoài. Cửa hàng Play Store không hoàn hảo nhưng Google cho biết "Thiết bị Android tải ứng dụng từ Google Play có tỉ lệ nhiễm độc ít hơn 9 lần so với các nguồn khác. "

Các quốc gia có tỉ lệ ứng dụng độc hại (PHA) cao bao gồm Indonesia, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nga và Nhật Bản. Tin tốt trong những năm gần đây là mỗi khi Google tung ra các phiên bản Android mới, tỉ lệ nhiễm mã độc có xu hướng giảm rõ rệt.

Thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên báo cáo An ninh Androi năm 2018, dự kiến được phát hành quý I năm 2019.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các phiên bản Android được bảo mật tốt hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO