Các tân tiến sỹ, thạc sỹ, cử nhân Học viện công nghệ BCVT cần tiếp tục đóng góp cho sự phát triển TTTT

Lan Phương| 10/11/2017 16:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Học viện công nghệ BCVT đã tổ chức trao bằng tiến sỹ cho 3 nghiên cứu sinh (NCS), bằng Thạc sỹ cho 56 học viên cao học và bằng cử nhân cho 288 sinh viên năm 2017 đợt 2.

Ngày 10/11/2017, Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) đã tổ chức Lễ tổng kết trao bằng tiến sỹ, thạc sỹ, đại học chính quy năm 2017 đợt 2. Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng phát biểu chúc mừng và trao bằng tiến sỹ cho các NCS.

Các NCS được nhận bằng tiến sĩ đợt này gồm các NCS Nguyễn Đắc Hải, Phạm Thị Thúy Hiền, Nguyễn Ngọc Điệp chuyên ngành viễn thông và khoa học máy tính. 56 học viên cao học được nhận bằng thạc sỹ đợt này là các học viên khóa khóa 2014, 2015 đợt 1, khóa 2014 đợt 2 gia hạn bảo vệ luận văn. 281 sinh viên nhận bằng cử nhân là các sinh viên khóa 2013 các ngành quản trị kinh doanh, kế toán, marketing.

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng phát biểu chúc mừng các tân tiến sỹ, thạc sỹ và cử nhân

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: "Tấm bằng Cử nhân, Thạc sỹ và Tiến sỹ hôm nay các bạn, các đồng chí được nhận không chỉ là sự ghi nhận nấc thang học tập, nghiên cứu, trình độ tri thức của các bạn mà đó còn là chìa khóa để các bạn tiếp tục mở ra những cơ hội, thành công trong cuộc sống, sự nghiệp của mình".

Thứ trưởng kỳ vọng các Tiến sỹ, thạc sỹ, cử nhân sẽ tiếp tục cống hiến hết tài năng và trí lực của mình vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc, phát triển ngành TTTT, sáng tạo những công trình khoa học có giá trị ứng dụng thực tiễn cao, đóng góp hiệu quả cho đơn vị công tác, sản xuất kinh doanh.

Thứ trưởng cũng khẳng định qua các bước phát triển từ mở rộng quy mô đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, đào tạo theo yêu cầu xã hội và tự chủ trong hoạt động, Học viện đã thể hiện, minh chứng về tính tiên phong đi đầu, vai trò chủ lực trong công tác nghiên cứu, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Ngành, cho đất nước.

Trong những năm tới, bước sang giai đoạn phát triển mới, Thứ trưởng khẳng định Bộ TTTT tiếp tục và luôn đặt niềm tin, ủng hộ, tạo điều kiện để Học viện phát huy hơn nữa vị thế, sức mạnh nội lực của mình để Học viện luôn xếp hạng cao trong bảng xếp hạng các trường Đại học.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và Giám đốc Học viện Vũ Văn San trao bằng cho các tân Tiến sỹ

Đại diện lãnh đạo Học viện trao bằng cho các tân Thạc sỹ

Đại diện lãnh đạo Học viện trao bằng cử nhân cho các sinh viên

Cũng tại buổi Lễ, Giám đốc Học viên công nghệ BCVT Vũ Văn San cho biết trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Học viện Công nghệ BCVT ngày nay đã trở thành lá cờ đầu, đơn vị tiên phong trong khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo của Ngành và của đất nước. Đã có hàng vạn cử nhân, kỷ sư, thạc sỹ, tiến sỹ được đào tạo tại Học viện với những kiến thức chuyên môn gắn liền với thực tế mạng lưới, đang công tác ở mọi ngành kinh tế xã hội của đất nước.

Giám đốc Vũ Văn San cũng đã tổng kết một số kết quả đào tạo các bậc tiến sỹ, thạc sỹ và cử nhân của Học viện.

Theo đó, đối với công tác đào tạo tiến sỹ, Học viện hiện đang triển khai 05 chương trình Đào tạo tiến sỹ, gồm có: Kỹ thuật viễn thông, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuật máy tính, Hệ thống thông tin và Quản trị kinh doanh. Đến nay, đã có 83 NCS đã bảo vệ thành công luận án trước Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ cấp Nhà nước, cấp Học viện và số NCS đang học tập và nghiên cứu tại Học viện là 102 người. Năm 2017, Học viện đã tổ chức bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp cơ sở cho 11 NCS và cấp Học viện cho 10 NCS.

 “Các luận án Tiến sĩ nghiên cứu tại Học viện được đánh giá là các công trình nghiên cứu chuyên sâu, có tính thời sự, mang tính cấp thiết; sử dụng phương pháp, công cụ nghiên cứu hiện đại, phù hợp với điều kiện nghiên cứu ở Việt Nam“, Giám đốc Vũ Văn San khẳng định.

Về đào tạo thạc sỹ, đến nay,  Học viện đã tổ chức đào tạo 05 chuyên ngành (Kỹ thuật Điện tử, Kỹ thuật viễn thông, Hệ thống thông tin, Khoa học máy tính và Quản trị Kinh doanh) với đối tượng đã được xã hội hóa, hình thức đào tạo đa dạng. Mỗi năm Học viện tuyển khoảng 200 học viên cao học. Hiện nay có 361 học viên cao học đang được đào tạo tại 02 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, 2.485 học viên cao học đã tốt nghiệp.

Về công tác đào tạo đại học, khóa tuyển sinh năm 2013 là khoá tuyển sinh đào tạo Đại học chính quy thứ 16 của Học viện, riêng ngành Kế toán là khóa thứ 5. Các lớp đại học chính quy ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh khoá 2013 - 2017 được tổ chức thành 11 lớp: 3 lớp Quản trị, 5 lớp Kế toán và 3 lớp Marketing. Đến cuối khóa học số lượng sinh viên (SV) của khóa là 412 SV với 149 SV ngành Quản trị, 155 SV ngành Kế toán và 108 sinh viên ngành Marketing. Đây là khóa Đại học chính quy thứ 2 tại Học viện được đào tạo theo hệ thống tín chỉ tuân theo "Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ" ban hành kèm theo Quyết định 43/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 15/8/2007 của Bộ GD&ĐT.

Cuối mỗi năm học Học viện đều tiến hành xét ngừng học và thôi học theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT, số sinh viên học lại và ngừng học chiếm tỷ lệ thấp, số SV được Học viện khen thưởng hàng năm của khóa 2013 so với các khóa khác là tương đối cao, nhiều tập thể các lớp được công nhận là tập thể học tập tốt - rèn luyện tốt, nhiều SV đạt danh hiệu SV xuất sắc, SV ưu tú. Cuối khóa học, Học viện đã có quyết định tặng giấy khen, khen thưởng cho 40 sinh viên của khóa học đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, tốt nghiệp loại Giỏi. Số SV được công nhận tốt nghiệp hiện tại là 290 SV trong đó có 38 SV tốt nghiệp loại Giỏi. Tỷ lệ tốt nghiệp, ra trường so với số SV đầu khóa theo đúng tiến độ, kế hoạch là 54,69%; Tỷ lệ tốt nghiệp tính theo số sinh viên cuối khóa là 67,96; Trong đó, tỷ lệ SV đã tốt nghiệp loại Khá trở lên là 89,64%. 

Giám đốc Vũ Văn San trao khen thưởng cho 3 thủ khoa có thành tích học tập xuất sắc

Cũng tại buổi Lễ, Học viện đã khen thưởng sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và trao Giấy khen các tân cử nhân có thành tích cao trong học tập.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các tân tiến sỹ, thạc sỹ, cử nhân Học viện công nghệ BCVT cần tiếp tục đóng góp cho sự phát triển TTTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO